Dàn diễn viên 'Tiên kiếm kỳ hiệp 3' sau 10 năm đều trở thành sao hạng A

Hồ Ca, Dương Mịch, Đường Yên, Hoắc Kiến Hoa, Lưu Thi Thi hiện là những diễn viên hàng đầu của Cbiz.

Tiên kiếm kỳ hiệp 3 được chuyển thể từ trò chơi trực tuyến cùng tên, là phần tiếp theo của Tiên kiếm kỳ hiệp 1 (2005). Phim ra mắt năm 2009, đưa tên tuổi các diễn viên trẻ thời điểm đó như Hồ Ca, Hoắc Kiến Hoa, Đường Yên, Dương Mịch, Lưu Thi Thi trở nên nổi tiếng. Nội dung của Tiên kiếm kỳ hiệp 3 xoay quanh cuộc chiến bảo vệ nhân gian trước yêu ma của Thần Tướng Trấn Yêu Phi Bồng (Hồ Ca đóng).

Sau 10 năm, các diễn viên của Tiên kiếm kỳ hiệp 3 đều đã là những ngôi sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ.

Hồ Ca

Dàn diễn viên Tiên kiếm kỳ hiệp 3 sau 10 năm đều trở thành sao hạng A-1
Trong 'Tiên kiếm kỳ hiệp', Hồ Ca đóng vai Phi Bồng, Long Dương, Cảnh Thiên, Lý Tiêu Dao.

Trước khi đóng Tiên kiếm kỳ hiệp 3, Hồ Ca được biết đến với những vai diễn trong các phim cổ trang như Tiên kiếm kỳ hiệp 1, Thiên ngoại phi tiên, Anh hùng xạ điêu. Ngoại hình đẹp, diễn xuất tốt, Hồ Ca trở thành thần tượng màn ảnh được giới trẻ yêu mến, được ca ngợi là "mỹ nam cổ trang".

Sau khi gặt hái nhiều thành công lớn ở mảng truyền hình, Hồ Ca quyết định "ở ẩn" một thời gian, không nhận bất cứ dự án nào cả. Anh muốn trau dồi thêm khả năng diễn xuất và muốn được nhìn nhận như một diễn viên thực lực, thay vì là một thần tượng đẹp trai của màn ảnh.

Dàn diễn viên Tiên kiếm kỳ hiệp 3 sau 10 năm đều trở thành sao hạng A-2
Hồ Ca trưởng thành trong "Lang Gia Bảng".

Năm 2016, Hồ Ca trở lại với "bom tấn" truyền hình Lang Gia Bảng. Bộ phim đánh dấu sự trưởng thành trong diễn xuất của anh, chứng minh Hồ Ca là một diễn viên có thực lực. Với vai diễn Mai Trường Tô, Hồ Ca đã đoạt ngôi Thị Đế, trong đó có giải Bạch Ngọc Lan và giải Kim Ưng - hai giải thưởng uy tín của truyền hình Trung Quốc.

Hiện tại, Hồ Ca chọn dự án phim cẩn thận, kỹ lưỡng hơn. Anh còn dành thời gian xuất ngoại để học tiếng Anh, với mong muốn tấn công thị trường quốc tế. Lần gần nhất Hồ Ca xuất hiện trên màn ảnh là vai diễn khách mời trong phim điện ảnh Chào em, Chi Hoa của Châu Tấn vào tháng 11/2018.

Hoắc Kiến Hoa

Dàn diễn viên Tiên kiếm kỳ hiệp 3 sau 10 năm đều trở thành sao hạng A-3
Hoắc Kiến Hoa đóng vai Từ Trường Khanh trong "Tiên kiếm kỳ hiệp 3".

Hoắc Kiến Hoa là diễn viên thần tượng Đài Loan, nổi tiếng sau vai phụ Chung Hiểu Cương của Chuyện tình biển xanh. Ngoại hình điển trai, lãng tử giúp Hoắc Kiến Hoa hút khán giả. Anh liên tục xuất hiện trong các phim truyền hình xứ Đài, kỷ lục là tham gia diễn xuất 7 phim trong một năm.

Nhưng khi đến Trung Quốc đại lục để phát triển sự nghiệp, Hoắc Kiến Hoa trở thành người mới. Anh nỗ lực xây dựng tên tuổi với khán giả qua các phim Tiên kiếm kỳ hiệp 3, Quái hiệp Nhất Chi Mai, Khuynh thế hoàng phi. Vai nam phụ Từ Trường Khanh trong Tiên kiếm kỳ hiệp 3 của Hoắc Kiến Hoa đã làm bao khán giả rơi lệ cảm động vì mối tình trắc trở suốt ba kiếp với Tử Huyên (Đường Yên).

Dàn diễn viên Tiên kiếm kỳ hiệp 3 sau 10 năm đều trở thành sao hạng A-4
"Hoa Thiên Cốt" giúp Hoắc Kiến Hoa nổi tiếng ở nhiều nước châu Á.

Năm 2015, vai chính Bạch Tử Họa trong Hoa Thiên Cốt, đóng cùng Triệu Lệ Dĩnh, mang đến thành công lớn cho Hoắc Kiến Hoa, giúp anh trở thành "đại thần" trên màn ảnh Hoa ngữ.

Năm 2018, Hoắc Kiến Hoa một lần nữa gây chú ý khi vào vai Càn Long trong Như Ý truyện. Đóng cặp cùng các diễn viên thực lực như Châu Tấn, Đổng Khiết, Trương Quân Ninh, diễn xuất của Hoắc Kiến Hoa được khen có chiều sâu hơn. Anh đã thể hiện tốt một Càn Long đa nghi, bạc tình, bị khán giả căm ghét. Sau một cảnh phim cùng Châu Tấn, vì quá nhập vai, Hoắc Kiến Hoa còn khóc không ngừng vì cảm thấy có lỗi với nhân vật Như Ý trong phim.

Dương Mịch

Dàn diễn viên Tiên kiếm kỳ hiệp 3 sau 10 năm đều trở thành sao hạng A-5
Dương Mịch đóng vai tiên nữ Tịch Dao và Đường Tuyết Kiến trong "Tiên kiếm kỳ hiệp 3".

Dương Mịch đóng phim từ bé và có "gia tài" phim ảnh khá đồ sộ. Cô bắt đầu nổi tiếng với các vai diễn cổ trang như Quách Tương trong Thần điêu đại hiệp 2006, Vương Chiêu Quân trong Truyền kỳ Vương Chiêu Quân 2007, Tịch Dao/Tuyết Kiến trong Tiên kiếm kỳ hiệp 3.

Sau Tiên kiếm kỳ hiệp 3, Dương Mịch được chú ý và thường xuyên đóng vai chính. Bộ phim khiến tên tuổi nữ diễn viên gây sốt ở nhiều nước châu Á là Lạc Tình Xuyên trong Cung tỏa tâm ngọc 2011. Sau đó cô tiếp tục giữ vững ngôi vị nữ hoàng rating màn ảnh Hoa ngữ nhờ Cổ kiếm kỳ đàm 2014 Tam sinh tam thế - thập lý đào hoa 2017. Cô cũng mở công ty giải trí riêng chuyên đầu tư phim và đào tạo diễn viên trẻ.

Dàn diễn viên Tiên kiếm kỳ hiệp 3 sau 10 năm đều trở thành sao hạng A-6
Dương Mịch trong "Tam sinh tam thế".

Hiện nay, Dương Mịch vừa chăm chỉ phủ sóng trên truyền hình vừa thử thách khả năng diễn xuất qua các phim điện ảnh. Tuy nhiên, diễn xuất của Dương Mịch vẫn còn nhiều tranh cãi.

Đường Yên

Dàn diễn viên Tiên kiếm kỳ hiệp 3 sau 10 năm đều trở thành sao hạng A-7
Đường Yên đóng vai Tử Huyên trong "Tiên kiếm kỳ hiệp 3''.

Sau Tiên kiếm kỳ hiệp 3, Đường Yên nhanh chóng trở thành cái tên phủ sóng màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Cô đóng nhiều phim ăn khách như Hiên Viên kiếm - Thiên chi ngân, Thiên kim nữ tặc, Hoạt sắc sinh hương, Người tình kim cương, Bên nhau trọn đời, Cẩm Tú Vị Ương.

Giống Dương Mịch, sau khi trở thành sao hạng A, Đường Yên thành lập công ty giải trí riêng. Cô cũng không còn nhận kịch bản nhiều như trước mà chuyển sang đầu tư phim cho các "gà" của mình đóng. Bộ phim truyền hình gần nhất của Đường Yên là Quy khứ lai không gặt hái được nhiều thành công. Diễn xuất của nữ diễn viên không có bứt phá, vẫn na ná những vai diễn trước đó.

Lưu Thi Thi

Dàn diễn viên Tiên kiếm kỳ hiệp 3 sau 10 năm đều trở thành sao hạng A-8
Lưu Thi Thi đóng vai Long Quỳ trong "Tiên kiếm kỳ hiệp 3".

Nhờ vai phụ Long Quỳ trong Tiên kiếm kỳ hiệp 3, Lưu Thi Thi bắt đầu được nhiều khán giả biết đến. Đây cũng là bước đệm giúp cô nhận được vai chính Nhược Hy trong Bộ bộ kinh tâm. Bộ bộ kinh tâm đã giúp đẩy tên tuổi Lưu Thi Thi lên tầm diễn viên hàng đầu của làng giải trí Hoa ngữ.

Sau Bộ bộ kinh tâm, sự nghiệp của Lưu Thi Thi lại có phần trầm xuống. Cô đóng nhiều phim như Hiên Viên kiếm, Bộ bộ kinh tình, Kỳ duyên trong gió, Nữ y minh phi truyện, Túy Linh Lung nhưng không phim nào tạo ra được sự bùng nổ như Bộ bộ kinh tâm. Sau khi kết hôn với Ngô Kỳ Long năm 2015, Lưu Thi Thi nhận ít phim hơn, dần chuyển hướng làm công việc hậu trường

Theo iOne


Hồ Ca Dương Mịch Hoắc Kiến Hoa

Tin tức mới nhất