Phim cũ người xưa

Dàn diễn viên 'Vị đắng tình yêu' sau 3 thập kỷ: Kẻ hạnh phúc viên mãn, người yên giấc ngàn thu

Gần 30 năm trôi qua, dàn diễn viên phim ''Vị đắng tình yêu'' với Thủy Tiên, Lê Công Tuấn Anh, Phước Sang, Lê Tuấn Anh... đã trải qua nhiều biến cố lớn trong cuộc đời và hiện tại mỗi người đã có mỗi ngã rẽ khác nhau.

Những năm 90 của thế kỷ 20, Vị đắng tình yêu được xem như hiện tượng của điện ảnh Việt. Đã 30 năm kể từ ngày lên sóng - một nửa đời người đã đi qua, nhưng với nhiều khán giả, đây là bộ phim tình yêu lãng mạn đi vào lòng người nhất: ngọt ngào nhưng không quá sến sẩm.

Những tên tuổi thành danh từ Vị đắng tình yêu cũng đã có những ngã rẽ khác nhau: người đã ra đi mãi mãi vào cõi vĩnh hằng, người lại từ bỏ nghiệp diễn an phận bên chồng đại gia.

Dàn diễn viên Vị đắng tình yêu sau 3 thập kỷ: Kẻ hạnh phúc viên mãn, người yên giấc ngàn thu-1
Trong "Vị đắng tình yêu", Thủy Tiên vào vai Phương, sinh viên nhạc viện, một tiểu thư con nhà giàu với vẻ đẹp trong sáng và tình yêu ngọt ngào diễn viên Lê Công Tuấn Anh (Quang). Với đôi mắt to tròn biết nói cùng gương mặt khả ái, Thủy Tiên được là một trong những biểu tượng nhan sắc của điện ảnh Việt vào những thập niên trước. 

Dàn diễn viên Vị đắng tình yêu sau 3 thập kỷ: Kẻ hạnh phúc viên mãn, người yên giấc ngàn thu-2
Ngỡ tưởng sau khi gây được tiếng vang trong "Vị đắng tình yêu", Thủy Tiên sẽ dấn thân mạnh mẽ trên sự nghiệp diễn xuất. Nhưng cô lại bất ngờ rẽ hướng đi khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối. Người đẹp chuyển sang làm tiếp viên hàng không rồi sau đó làm kinh doanh. Hiện cô là Tổng giám đốc một công ty lớn hoạt động trong lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm.

Dàn diễn viên Vị đắng tình yêu sau 3 thập kỷ: Kẻ hạnh phúc viên mãn, người yên giấc ngàn thu-3
Thủy Tiên còn được biết đến là vợ của danh nhân tiếng tăm lừng lẫy - Johnathan Hạnh Nguyễn và là mẹ chồng của diễn viên Tăng Thanh Hà. Dù đã gần 50 tuổi, nhưng khi đứng cạnh con dâu được mệnh danh là "ngọc nữ" của điện ảnh Việt,Thủy Tiên cũng không hề kém cạnh về nhan sắc.

Dàn diễn viên Vị đắng tình yêu sau 3 thập kỷ: Kẻ hạnh phúc viên mãn, người yên giấc ngàn thu-4
Trong phim, Lê Công Tuấn Anh đảm nhận vai diễn Quang "đông - ki - sốt" - một chàng hiền lành và có mối tình lãng mạn với Phương (nhân vật do Thủy Tiên đảm nhận) và giúp anh nhận được giải thưởng nam chính xuất sắc nhất. Khuôn mặt hiền lành, phúc hậu nên Tuấn Anh luôn được đạo diễn đo ni đóng giày với mẫu nhân vật tốt bụng, chân chất. Cũng chính điều này, gần như đồng nghĩa với việc anh giành được khá nhiều tình cảm của công chúng trẻ - nhất là các fan nữ.

Dàn diễn viên Vị đắng tình yêu sau 3 thập kỷ: Kẻ hạnh phúc viên mãn, người yên giấc ngàn thu-5
Năm 1996 giữa lúc sự nghiệp đang lên, Lê Công Tuấn Anh đột ngột tự tử, gây nên nỗi tiếc thương cho khán giả và giới nghệ thuật. Đã hơn 20 năm trôi qua, người cũ, chuyện xưa cũng phai nhạt. Thế nhưng, sự ra đi của chàng diễn viên tài hoa vẫn được mọi người suy diễn theo nhiều chiều hướng khác nhau. Người ta đồn đoán rằng, chuyện tình tay ba của anh là nguyên nhân dồn ép nam diễn viên tìm đến cái chết. Tuy nhiên, bí mật thật sự vẫn chỉ người trong cuộc mới biết.

Dàn diễn viên Vị đắng tình yêu sau 3 thập kỷ: Kẻ hạnh phúc viên mãn, người yên giấc ngàn thu-6
Như người bạn thân xấu số cùng tên, Lê Tuấn Anh cũng sở hữu vẻ đẹp nam tính khiến không ít người mê mẫn. Khi phim mì ăn liền ở giai đoạn hoàng kim, Lê Tuấn Anh là gương mặt quen thuộc với nhiều khán giả. Thời điểm đó, phim nào có sự góp mặt của Lê Tuấn Anh đều thắng lớn, anh cũng là bảo chứng cho phòng vé. Thế nhưng, 2 năm sau cái chết của người bạn thân - Lê Công Tuấn Anh, nam tài tử bất ngờ từ bỏ sự nghiệp diễn xuất gây nhiều tiếc nuối cho khán giả. 

Dàn diễn viên Vị đắng tình yêu sau 3 thập kỷ: Kẻ hạnh phúc viên mãn, người yên giấc ngàn thu-7
Từ bỏ màn ảnh khi chưa đến 30 tuổi, Lê Tuấn Anh chuyển hướng kinh doanh. Và từ đó tới nay, anh không xuất hiện trong bất cứ hoạt động nghệ thuật hay bộ phim nào. Hiện tại, Lê Tuấn Anh có gia đình hạnh phúc với NSND Hồng Vân cùng 3 con xinh xắn đáng yêu. Tuy không còn giữ được vẻ đẹp hào hoa, lãng tử như thời điểm cách đây 30 năm, nhưng nam diễn viên đình đám một thời cho biết, anh luôn hài lòng và thỏa mãn với cuộc sống hiện tại.

Dàn diễn viên Vị đắng tình yêu sau 3 thập kỷ: Kẻ hạnh phúc viên mãn, người yên giấc ngàn thu-8
Phước Sang vào vai Thắng "khờ" trong bộ phim. Đất diễn dành cho nam diễn viên không nhiều, nếu không nói là khá mờ nhạt. Nhưng tiếng vang của "Vị đắng tình yêu" cũng là một bước đệm hoàn hảo cho Phước Sang và kịp ghi dấu ấn với khán giả truyền hình. 

Dàn diễn viên Vị đắng tình yêu sau 3 thập kỷ: Kẻ hạnh phúc viên mãn, người yên giấc ngàn thu-9
Không chỉ thành công về diễn xuất, anh còn tạo dựng thương hiệu riêng trong lĩnh vực sản xuất phim. Anh được biết đến là đại gia "khét tiếng" của điện ảnh Việt, là một người thành đạt và sự nghiệp lừng lẫy so với bạn bè đồng trang lứa. Thế nhưng, niềm vui ấy chưa kéo dài được lâu thì năm 2012, cuộc đời anh rơi vào cảnh vỡ nợ phải bán hết tài sản và trắng tay. Tổ ấm của anh với diễn viên Kim Thư cũng tan vỡ. Dường như Phước Sang từ hạnh phúc đã chuyển sang hưởng "vị đắng" cuộc đời. 7 năm sau biến cố, nam diễn viên cũng hạn chế xuất hiện trước ống kính truyền thông.

Su
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-dien-vien-vi-dang-tinh-yeu-sau-3-thap-ky-len-song-n-195229.html

Lê Tuấn Anh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa