Dân mạng động viên U23: 'Thắng làm vua, thua về nhà ăn Tết'

Phải nói lời chia tay sớm với giải U23 châu Á 2020, các học trò HLV Park Hang-seo vẫn nhận những lời khích lệ, động viên từ người hâm mộ nước nhà.

Không giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với đội U23 Triều Tiên, các cầu thủ U23 Việt Nam dừng chân tại giải U23 châu Á 2020 ngay từ vòng bảng. Đông đảo người hâm mộ đều bày tỏ sự tiếc nuối khi đội nhà không thể bước sâu vào vòng trong.

Thế nhưng thay vì chê bai, chỉ trích hay buồn bã, những người yêu bóng đá Việt vẫn dành sự khích lệ, cổ vũ và tin tưởng vào tương lai của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Dân mạng động viên U23: Thắng làm vua, thua về nhà ăn Tết-1
Người hâm mộ tự hào khi các cầu thủ đã chiến đấu hết mình. Ảnh: Minh Chiến.

"Có thắng cũng phải có lúc thua, nhưng họ không thất bại vì đã chiến đấu hết mình, cống hiến tất cả tinh thần cho bóng đá và cho người hâm mộ. Là fan chân chính phải biết đứng bên, động viên và tin vào các cầu thủ của chúng ta những lúc như thế này", tài khoản Huyền Thanh viết.

Thúy Lan cho rằng đội hình các cầu thủ U23 năm nay còn trẻ, họ cần nhiều sự va vấp, trải nghiệm để trưởng thành và vững vàng hơn trong tương lai.

Phát biểu sau trận đấu, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh - người ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam gửi lời xin lỗi người hâm mộ. Tuy nhiên anh cũng khẳng định: "Chúng ta phải đối diện với thất bại và hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn".

"Sao phải xin lỗi khi các anh đã chơi hết sức. Không phải chúng ta thua mà chỉ là dừng lại, nghỉ ngơi lấy sức tiếp tục chinh phục những giấc mơ lớn hơn. Cảm ơn vì đã chơi hết mình ngày hôm nay", Yến Nguyễn bày tỏ cảm xúc trước những chia sẻ của tiền đạo sinh năm 1997.

Những người hâm mộ hy vọng các cầu thủ và ban huấn luyện sẽ nhìn kết quả trận đấu vừa qua theo hướng lạc quan hơn.

Dân mạng động viên U23: Thắng làm vua, thua về nhà ăn Tết-2Dân mạng động viên U23: Thắng làm vua, thua về nhà ăn Tết-3
"Thắng làm vua, thua về ăn Tết" là câu cổ vũ của dân mạng dành cho các cầu thủ U23 Việt Nam. Ảnh: Nghiền bóng đá, NEU Confessions.

Đặc biệt, trong không khí Tết đang cận kề, fan cho rằng không đi sâu vào vòng trong cũng không sao khi các cầu thủ sẽ sớm được về chuẩn bị đón Tết bên gia đình, bạn bè và cả các cổ động viên.

"Thắng làm vua, thua về ăn Tết" là dòng trạng thái khích lệ được nhiều cư dân mạng chia sẻ như một lời động viên tinh thần đến các chiến binh sao vàng.

"Chúng tôi chỉ muốn nói một điều rằng, chúng tôi rất hiểu các bạn mới là những người buồn nhất vào thời điểm này, hãy yên tâm trở về ăn Tết và tập trung vào tương lai, như lời HLV Park và Tiến Linh đã nói. Các CĐV luôn luôn ở bên các bạn", BTV Quốc Khánh chia sẻ tại phần bình luận sau trận đấu trên sóng truyền hình.

Trên các diễn đàn, fan yêu mến đội tuyển U23 còn hài hước chế những hình ảnh các cầu thủ cùng hân hoan về nhà để kịp lễ tiễn Táo quân vào ngày 23 tháng Chạp.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/dan-mang-dong-vien-u23-thang-lam-vua-thua-ve-nha-an-tet-post1036941.html

U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất