Dân mạng sợ muốn ngất trước tờ lịch tiên tri đoán chuẩn 'không trượt phát nào' về đề thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2019

Dân mạng vô cùng hoang mang trước những tờ lịch có khả năng dự đoán chính xác môn thi Ngữ văn trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2019.

Ngày hôm nay (25/6), gần 900.000 thí sinh bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019. Ngữ văn là môn thi đầu tiên mà các thí sinh phải trả qua. Tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông" của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường đã vào đề thi làm nhiều thí sinh ngạc nhiên.

Dân mạng sợ muốn ngất trước tờ lịch tiên tri đoán chuẩn không trượt phát nào về đề thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2019-1

Khi các thí sinh vừa ra khỏi phòng thi, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt tờ lịch tiên tri đoán trúng đề thi môn Ngữ văn khiến nhiều người hoang mang.

Dù lịch 2019 được in và phát từ đầu năm nhưng lại như báo trước đề thi Ngữ văn hôm nay. Trên nhiều tờ lịch in ngày 25/6 đều xuất hiện hình ảnh sông nước và những câu danh ngôn ẩn ý khiến dân mạng sốc vì quá chính sác. 

Dân mạng sợ muốn ngất trước tờ lịch tiên tri đoán chuẩn không trượt phát nào về đề thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2019-2
"Hành trình của sông ra biển không nhanh như hành trình của con người đến với sai lầm" (Voltaire)

Dân mạng sợ muốn ngất trước tờ lịch tiên tri đoán chuẩn không trượt phát nào về đề thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2019-3
"Cuộc đời là một dòng sông. Kẻ nào không chịu học bơi sẽ bị nước nhấn chìm" (M. Moretti).

Dân mạng sợ muốn ngất trước tờ lịch tiên tri đoán chuẩn không trượt phát nào về đề thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2019-4
2 tờ lịch ngày 25/6/2019 nói trên dùng câu nói của các danh nhân để nhắc đến dòng sông thì cả tờ lịch này dùng hẳn hình ảnh dòng sông để minh họa. 

Vì vậy khi đề thi Ngữ văn được công bố, trên mạng xã hội rầm rộ chia sẻ và bàn tán về những tờ lịch này. Nhiều người cho rằng, nếu sĩ tử nào để ý đến những tờ lịch “tiên tri” này thì chắc chắn sẽ ôn “trúng tủ” luôn.

Kết thúc môn thi Ngữ văn sáng nay, nhiều thí sinh cho biết đề không quá khó, tuy nhiên có người vẫn bất ngờ vì không nghĩ đề sẽ ra vào tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông" nên chưa ôn tập kỹ càng. Bên cạnh đó vẫn có những bạn tự tin với bài làm của mình và hy vọng sẽ đạt kết quả cao.

DT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/to-lich-tien-tri-doan-chuan-ve-de-ngu-van-thpt-quoc-gia-2019-n-187958.html

Thi THPT quốc gia thí sinh

Tin tức mới nhất