Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Dân mạng viết thư tay, gửi quà ủng hộ y bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai

Những món quà nhỏ hay lời gửi gắm ấm áp của người dân tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho nhân viên y tế đang gồng mình chống dịch tại bệnh viện Bạch Mai.

Dân mạng viết thư tay, gửi quà ủng hộ y bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai-1
Ngày 30/3, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) có 33 trường hợp liên quan được xác nhận dương tính với virus corona. Trong đó gồm 2 điều dưỡng viên, 22 nhân viên Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ, còn lại là bệnh nhân và người thân. Bạch Mai trở thành ổ dịch Covid-19 lớn và có tính chất nguy hiểm nhất cả nước. Khi bắt đầu thực hiện lệnh phong tỏa "nội bất xuất, ngoại bất nhập", Bạch Mai đối mặt nhiều khó khăn khi nhiều nhân viên y tế phải cách ly tại nhà, không thể tới bệnh viện thay ca. Trong khi đó, số bệnh nhân cần được chăm sóc là rất lớn, tạo áp lực cho những người đang ở lại làm việc trong viện.

Dân mạng viết thư tay, gửi quà ủng hộ y bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai-2
Trên diễn đàn, dân mạng bày tỏ sự ủng hộ, động viên đối với những y bác sĩ, nhân viên đang phải gồng mình chống chọi với dịch bệnh trong giai đoạn khó khăn này. "Cuộc chiến thời bình của những thiên thần áo trắng, cả nước ghi nhận những đóng góp và sự hy sinh của họ. Mong bình an đến với mọi người", tài khoản Thanh Mai bày tỏ.

Dân mạng viết thư tay, gửi quà ủng hộ y bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai-3
Món quà nhỏ từ sự chung tay của mọi người được chị Hoa (Cầu Giấy) gửi tới các nhân viên y tế tại Bạch Mai. Những thùng sữa, hoa quả kèm theo lá thư tay gửi gắm tình cảm cùng sự biết ơn trước sự hy sinh của toàn thể y bác sĩ. "Những ngày này, cả nước đang gồng mình lên chống dịch. Mọi biện pháp hữu hiệu nhất đang được thực hiện. Nơi nóng bỏng, vất vả, nguy hiểm nhất là nơi anh chị đang bám trụ", chị Hoa viết. Ảnh: Hoa Vtk.

Dân mạng viết thư tay, gửi quà ủng hộ y bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai-4
Nhiều sinh viên, cán bộ ngành y nói riêng và dân mạng nói chung cùng động viện tinh thần cho các chiến sĩ ở Bạch Mai bằng cách thay logo ảnh đại diện trang cá nhân. "Chúng ta được bình yên, ở nhà tránh dịch bên người thân cũng là nhờ công sức lớn của các anh, chị, cô, chú bác sĩ, y tá tại Bạch Mai. Họ đang chiến đấu hết mình. Tôi yêu Bạch Mai. Bạch Mai cố lên!", Hà Trang viết.

Dân mạng viết thư tay, gửi quà ủng hộ y bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai-5
Ngay trong đêm 28/3, quân đội đã hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai dựng lên một bệnh viện dã chiến trong khuôn viên bệnh viện. Cùng thời điểm, Binh chủng Hóa học đã huy động 10 phương tiện đặc chủng để khử trùng, tẩy độc tại cơ sở này.

Dân mạng viết thư tay, gửi quà ủng hộ y bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai-6
Trước tình hình dịch căng thẳng, dân mạng liên tục chia sẻ những bài đăng tích cực nhằm cổ động tinh thần cho các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch. Thông tin về cập nhật về diễn biến dịch cũng được đăng lên. Cộng đồng mạng cùng kêu gọi những người từng đến bệnh viện này trong khoảng thời gian có nguy cơ lây nhiễm trình báo để được xét nghiệm.

Dân mạng viết thư tay, gửi quà ủng hộ y bác sĩ tại bệnh viện Bạch Mai-7
"Các bác sĩ đang làm hết sức mình, trách nhiệm của chúng ta là khai báo chính xác thông tin", "Vừa ấm lòng, vừa xúc động trước những hy sinh của đội ngũ y bác sĩ tại Bạch Mai", "Bạch Mai chiến đấu vì cả nước, cả nước xin hướng về Bạch Mai" - những lời cổ vũ được mọi người gửi gắm tới nhân viên y tế Bạch Mai.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/dan-mang-viet-thu-tay-gui-qua-ung-ho-y-bac-si-tai-benh-vien-bach-mai-post1066456.html?fbclid=IwAR20FJYtFJcR7qRIFGEDDIHCopkn1lK0YQeHruQNV-Y-Xu1w6h47_DdSiGM

COVID-19 Virus Corona bác sĩ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất