Chung kết Olympia 2020

Dàn MC 'Đường lên đỉnh Olympia' thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?

Với 20 năm lên sóng, chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" đã chứng kiến sự trưởng thành của rất nhiều MC tài năng.

Nhà báo Tạ Bích Loan

Với những khán giả thế hệ 7X, 8X chắc hẳn sẽ nhớ như in gương mặt và giọng nói của nhà báo Tạ Bích Loan trên kênh VTV3 vào mỗi cuối tuần năm 1999.

Chị chính là MC mùa đầu tiên của chương trình Đường lên đỉnh Olympia. Dù chỉ dẫn hết năm đầu tiên, nhưng nữ nhà báo đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành thương hiệu chương trình. 

Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-1

Ngoài đảm nhận vị trí MC, chị còn tham gia làm đạo diễn và là chủ nhân của ý tưởng vòng nguyệt quế để vinh danh thí sinh chiến thắng trong các tuần thi.

Sau này, chị được phân công làm Trưởng ban Thanh thiếu niên - Đài truyền hình VTV6. Hiện tại, MC kỳ cựu đang thay thế nhà báo Lại Văn Sâm giữ chức vụ Trưởng ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV3 ở tuổi 52.

Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-2

Nhà báo Lưu Minh Vũ

MC Lưu Minh Vũ được biết đến là con trai của nhà biên kịch nổi tiếng Lưu Quang Vũ - người có mối tình đẹp với cố nhà thơ Xuân Quỳnh. Không nối nghiệp cha, anh quyết tâm đi theo con đường trở thành một MC truyền hình.

Có thể nói, Đường lên đỉnh Olympia chính là bước đệm đầu tiên giúp Lưu Minh Vũ được khán giả nhớ mặt. Anh cùng đồng nghiệp - BTV Tùng Chi đảm nhận vai trò MC trong năm thứ 2, thứ 3 và thứ 4 của chương trình.

Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-3

Hiện nay, anh được giao vị trí là Phó trưởng phòng Trò chơi và Gặp gỡ 1 của VTV3. Trước đó, anh quen thuộc với khán giả qua chương trình Hãy Chọn Giá Đúng.

Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-4
Thần hình "phát tướng" hiện nay của nam MC

Nhà báo Tùng Chi

Là người gắn bó lâu đời nhất với chương trình Đường lên đỉnh Olympia từ những năm đầu tiên, Tùng Chi là cái tên được khán giả nhớ đến nhờ lối dẫn nhẹ nhàng, hóm hỉnh. Chị dẫn dắt các nhà leo núi từ năm thứ 2 đến năm thứ 5 và quay trở lại vào chung kết năm thứ 9 diễn ra vào 2009 đến năm 2016.

Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-5Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-6

Nói về vai trò MC Olympia, Tùng Chi từng tâm sự: "Tôi vốn không sôi nổi, hoạt bát như chị Tạ Bích Loan hay dí dỏm như Lưu Minh Vũ. Chính vì thế, tôi luôn cố gắng thể hiện những gì là của riêng mình".

Đến nay, cô còn đang đảm nhận chức vụ Phó trưởng ban Giải trí và Thông tin Kinh tế, Đài truyền hình Việt Nam.

Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-7

MC Nguyễn Kiều Anh

Kiều Anh là một trong những MC trẻ trung và xinh đẹp từng dẫn dắt Đường lên đỉnh Olympia. Trước khi dẫn đơn, Kiều Anh cùng Quốc Hiệp là cặp đôi ăn ý. Sau khi Quốc Hiệp rời chương trình, Kiều Anh tiếp tục gắn bó với chương trình thêm 2 năm rồi lập gia đình.

Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-8

Sau khi rời chương trình, Kiều Anh đã tiếp tục con đường học tập khi lấy được bằng Thạc sĩ và định cư bên Pháp với gia đình.

Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-9Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-10
Kiều Anh cưới chồng và định cư tại Pháp

MC Khắc Cường và MC Việt Khuê

Khắc Cường và Việt Khuê là hai trợ thủ đắc lực của bạn dẫn nữ. Họ giúp bầu không khí sôi nổi cho khán giả phía dưới sân khấu.

Ngoài Đường lên đỉnh Olympia, hai MC này còn là những bình luận viên bóng đá, hay người dẫn chương trình cho các bản tin thể thao, đồng hành cùng World Cup, Sea Games...

Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-11Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-12
MC Khắc Cường.

Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-13
MC Việt Khuê.

MC Thanh Vân

Trước khi đến với Đường lên đỉnh Olympia, Thanh Vân là cái tên quen thuộc gắn liền với các chương trình thiếu nhi như Vui cùng Hugo, Chúc bé ngủ ngon. Và biệt danh Vân Hugo cũng ra đời từ đó.

Mặc dù chỉ dẫn dắt Olympia năm thứ 11, nhưng Vân Hugo gây ấn tượng nhờ sự duyên dáng, trẻ trung và khả năng đọc câu hỏi siêu nhanh.

Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-14Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-15

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Thanh Vân yên phận với cuộc sống của một người mẹ đơn thân. Khi lấy lại được tinh thần, cô lại bén duyên với nghiệp cầm mic khi cầm trịch chương trình Chinh phục

Tháng 8 vừa qua, cô gây chú ý khi chuẩn bị tái hôn. Hiện 8X đã chuyển vào Sài Gòn sinh sống.

Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-16

MC Phạm Ngọc Huy

Ngọc Huy bắt đầu đảm nhận vai trò MC cho chương trình Đường lên đỉnh Olympia từ năm 2013 và cho đến hiện tại anh luôn là MC được khán giả yêu mến với sự thông minh, hài hước.

Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-17

Anh là sợi dây kết nối giữa thí sinh và khán giả, giúp các nhà leo núi có thể giảm bớt được căng thẳng trước mỗi vòng thi. Đặc biệt, nam MC còn được khán giả gắn biệt danh "thánh troll" vì luôn có những câu hỏi "gài" các thí sinh, khiến không khí trường quay luôn rộn tiếng cười.

Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-18

Ngọc Huy từng chia sẻ anh rất thích chương trình và luôn đặt công việc MC là ưu tiên hàng đầu. Trên trang cá nhân, anh thường khoe những khoảnh khắc thân thiết cùng các thí sinh.

Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-19

MC Diệp Chi

Diệp Chi lần đầu xuất hiện tại Đường lên đỉnh Olympia khi dẫn ở điểm cầu Nghệ An, trong trận chung kết năm 2007. Phải đến 10 năm sau cô mới được chính thức làm MC ở trường quay.

Với khả năng đọc câu hỏi siêu nhanh và những pha "chặt chém" thí sinh, Diệp Chi góp phần tạo dựng nên một Olympia trẻ trung, tươi mới. Hiện tại, Diệp Chi và Ngọc Huy cũng là cặp đôi ăn ý nhất tính đến thời điểm này.

Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-20

Trước đó, cô từng lo lắng vì cái bóng quá lớn mà nhà báo Tùng Chi gây dựng được ở Olympia. Nhưng sau từng ấy năm, Diệp Chi không làm người yêu chương trình phải thất vọng.

Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-21Dàn MC Đường lên đỉnh Olympia thay đổi ra sao sau 20 năm lên sóng?-22
Ngoài ra, cô còn đảm nhiệm vị trí đạo diễn cho chương trình "Điều Ước Thứ 7".

N.Q
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dan-mc-duong-len-dinh-olympia-thay-doi-ra-sao-sau-20-nam-n-235745.html

Đường lên đỉnh Olympia MC truyền hình

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Chung kết Olympia 2020