Dàn sao thấy nhục nhã và bỏ về khi đạo diễn bị tố ấu dâm thắng giải

Minh tinh Adèle Haenel và nhiều người đã bỏ về với thái độ bực tức sau khi Roman Polanski thắng giải Đạo diễn xuất sắc ở lễ trao giải César năm nay.


Adèle Haenel cùng nhiều nghệ sĩ đã bỏ về sau khi đạo diễn Roman Polanski thắng giải.

César là giải thưởng điện ảnh tương đương với Oscar của nước Pháp. Trong lần thứ 45 tổ chức hôm 28/2 ở Salle Pleyel, Paris, lễ trao giải trải qua một tình huống hy hữu.

Khi Roman Polanski - đạo diễn từng bị chỉ trích vì tội ấu dâm - được xướng tên thắng hạng mục Đạo diễn xuất sắc cho An Officer and a Spy, rất nhiều người, trong đó có đạo diễn Céline Sciamma và nữ diễn viên Adèle Haenel, đã lập tức bỏ ra về.

Riêng Haenel - người nhận đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc với Portrait of a Lady on Fire - còn tỏ ra tức tối. Cô thốt lên: "Thật nhục nhã!", trước khi bước đi khỏi hàng ghế khách mời. Khoảnh khắc lập tức được cánh báo chí quốc tế ghi lại và đăng tải.

Dàn sao thấy nhục nhã và bỏ về khi đạo diễn bị tố ấu dâm thắng giải-1
Adèle Haenel bực tức bỏ về sau khi Roman Polanski thắng giải Đạo diễn xuất sắc tại Cesar năm nay.

Chưa hết, ngôi sao sinh năm 1989 sau đó còn đăng tải lên Instagram thông điệp: "Ghê tởm". Báo chí Pháp cho rằng sở dĩ Haenel phản ứng mạnh như vậy bởi cô từng bị một đạo diễn quấy rối tình dục năm mới 12 tuổi. "Cô ấy kinh tởm những người như Polanski", một tài khoản Twitter bình luận.

Trước lễ trao giải, rất nhiều người biểu tình đã tập trung bên ngoài Salle Pleyel để phản đối khi Roman Polanski nhận đề cử.

Roman Polanski sinh năm 1933 và là đạo diễn có thâm niên tại Hollywood. Ông là tác giả của nhiều tác phẩm điện ảnh kinh điển như Rosemary's Baby hay Chinatown. Đầu thế kỷ XXI, nhà làm phim 87 tuổi giành giải Đạo diễn xuất sắc tại Oscar với bộ phim The Pianist.

Tuy nhiên, sự nghiệp Polanski lâm vào khốn đốn khi ông bị kết án hiếp dâm một cô bé 13 tuổi vào năm 1977. Vụ ấu dâm gây chấn động dư luận và khiến nhà làm phim phải sống quãng đời lưu lạc tại châu Âu cho đến tận ngày nay.

Ngoài ra, vị đạo diễn gạo cội còn phải đối mặt với một cáo buộc khác là cưỡng hiếp Valentine Monnier khi nữ diễn viên mới 18 tuổi.

Dàn sao thấy nhục nhã và bỏ về khi đạo diễn bị tố ấu dâm thắng giải-2
Những cáo buộc quấy rối tình dục đã khiến sự nghiệp Roman Polanski lao đao.

Hồi tháng 5/2018, Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã loại Polanski khỏi tổ chức vì những bê bối. Trước tình hình này, nhà làm phim kỳ cựu đã nộp đơn lên tòa án Los Angeles, kiện Viện Hàn lâm làm sai quy trình trong quyết định gạch tên ông.

Trong hồ sơ dài 5 trang gửi lên tòa, Polanski khẳng định ông không hề được báo trước về chuyện bị đuổi, mà chỉ được biết khi truyền thông đưa tin. Chưa hết, theo lời nhà làm phim, luật sự của ông cũng không có cơ hội để tranh luận trước tòa.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/dan-sao-thay-nhuc-nha-va-bo-ve-khi-dao-dien-bi-to-au-dam-thang-giai-post1053426.html?fbclid=IwAR1ezvOYwO3bUyuQLd5ou3TsCoNxtlUzup-Je-rPhAAdY1q93VDlYIQI0XA

ấu dâm đạo diễn

Tin tức mới nhất