Đăng clip mẹ ăn giun đất trị Covid-19, Angela Phương Trinh nhận hình phạt nào?

Dù nhiều lần đưa các thông tin về việc sử dụng giun đất (địa long) để trị bệnh, có vẻ như Angela Phương Trinh vẫn không thay đổi suy nghĩ.

Sau khi Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM xử phạt diễn viên Angela Phương Trinh 7.5 triệu đồng vì loan tin sai sự thật việc chữa trị Covid-19 bằng giun đất thì ngay sau đó, nữ diễn viên vẫn "ngoan cố" đăng tải thông tin này lên trên các tài khoản mạng xã hội của mình.

Cụ thể, Angela Phương Trinh cho biết, mẹ cô mắc Covid-19 vào ngày 25/11/2021 vừa qua. Sau đó, bà đã sử dụng giun đất (địa long) để chưa bằng các cách như: 

Đăng clip mẹ ăn giun đất trị Covid-19, Angela Phương Trinh nhận hình phạt nào?-1

"Mẹ Trinh tự uống 1 ngày gần 150 viên địa long chia làm 3 lần uống trong ngày và mẹ nấu trà thập toàn gồm địa long khô, cỏ mực, đỗ đen, táo đỏ, sắc 3 bát còn 1 bát và Mẹ đã uống được 3 bát trong ngày"... 

Cùng với đó, trong đoạn clip được cô mới đăng tải (6/12/2021) thì mẹ của Angela Phương Trinh còn đang ăn cháo được nấu từ giun đất. Theo như nội dung chia sẻ của nữ diễn viên, mẹ cô đã khỏi bệnh sau 3 ngày chữa trị bằng giun đất (địa long).

Trước thông tin này, cộng đồng mạng tỏ ra vô cùng phẫn nộ bởi không chỉ đăng tin sai sự thật 1 lần mà dù đã từng bị phạt, bị lên án nhiều lần, Angela Phương Trinh vẫn "ngoan cố" đăng tiếp. Một số dân mạng tỏ ra rất khó chịu và cho rằng cô quá "lì".

Đăng clip mẹ ăn giun đất trị Covid-19, Angela Phương Trinh nhận hình phạt nào?-2
Thậm chí, Angela Phương Trinh không ngại nói rằng mình ăn chay nhưng vẫn sẵn sàng dùng giun đất (địa long) để trị bệnh.

Nhiều người còn bức xúc và cho rằng, các cơ quan chức năng nên can thiệp một cách dứt điểm tình trạng này. Trên cương vị là một người nổi tiếng, Angela Phương Trinh phải có trách nhiệm với những điều mình phát ngôn trên mạng xã hội.

Một người dân tự nhận có hiểu biết về luật đã đưa ra bình luận về vấn đề này và được rất nhiều người ủng hộ.

Điều 101, Nghị định số 15/2020/NÐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử quy định phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc về tình hình dịch bệnh Covid-19 hoặc cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt về tình hình dịch bệnh Covid-19, gây hoang mang trong nhân dân.

"Theo điều 8, Luật An ninh mạng năm 2018 nghiêm cấm hành vi đưa thông tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, gây thiệt hại đến hoạt động kinh tế xã hội, gây khó khăn cho hoạt động của cơ quan nhà nước hoặc người thi hành công vụ, xâm hại quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác.

Người có hành vi này gây hậu quả nguy hiểm cho xã hội sẽ bị xử lý hình sự theo quy định tại khoản 1 Điều 288 Bộ luật Hình sự năm 2015 về 'Tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông'với mức phạt tù lên đến 3 năm".

Đăng clip mẹ ăn giun đất trị Covid-19, Angela Phương Trinh nhận hình phạt nào?-3
Một số dân mạng tỏ ra rất khó chịu và cho rằng cô quá "lì":

Người này còn nhận định, trong trường hợp của Angela Phương Trinh các cơ quan chức năng hoàn toàn có thể căn cứ vào điều luật này để xử lý.

Theo Công lý & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://congly.vn/ngoan-co-dang-clip-me-an-giun-dat-de-tri-covid-19-angela-phuong-trinh-se-doi-dien-voi-hinh-phat-nao-200342.html

Angela Phương Trinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao