Đang có 13 bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng và nguy kịch

Trong số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, có 10 bệnh nhân nguy kịch, thở máy xâm nhập, điều trị tích cực ICU, ECMO; 3 bệnh nhân nặng; 21 bệnh nhân tiên lượng nặng.

Theo thông tin từ PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh- Phó trưởng Tiểu ban Điều trị cho biết, đến sáng ngày 3/8 đã ghi nhận tổng 621 trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19.

Trong số 242 bệnh nhân đang điều trị, có 10 bệnh nhân nguy kịch, thở máy xâm nhập, điều trị tích cực ICU, ECMO; 3 bệnh nhân nặng; 21 bệnh nhân tiên lượng nặng (có diễn biến nặng lên). Tổng số bệnh nhân tiên lượng nặng, nặng và nguy kịch là 34 trường hợp.

Trong đó, có 5 bệnh nhân nguy kịch đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, 8 bệnh nhân nặng, nguy kịch khác đang điều trị tại các bệnh viện: Bệnh viện Đà Nẵng (hiện ở bệnh viện này điều trị 27 bệnh nhân COVID-19), Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Theo Sức khỏe & Đời sống đưa tin, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị cho biết, 23% các ca bệnh giai đoạn này không có biểu hiện lâm sàng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bộ Y tế vừa tiếp tục chỉ đạo Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cử thêm các chuyên gia hỗ trợ đào tạo và trực tiếp tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Trung ương Quảng Nam. 

PGS.TS Lương Ngọc Khuê cũng cho biết thêm, hiện lực lượng các bác sĩ giỏi trên cả nước đang được huy động để điều trị cho các bệnh nhân nặng, nguy kịch. Ông cũng đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh bám sát tình hình diễn biến bệnh dịch COVID-19 để phát hiện mọi trường hợp nghi ngờ và các trường hợp đến từ các vùng có bệnh nhân mắc COVID-19, phân luồng, xử lý, cách ly kịp thời để hạn chế tối đa sự lây lan trong cộng đồng.

Đang có 13 bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng và nguy kịch-1

Theo Vietnamnet đưa tin, đây là lần đầu tiên Bộ Y tế điều động lượng y bác sĩ lớn như vậy đến các bệnh viện miền Trung. Riêng tại Quảng Nam, đang có gần 40 y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai cắm chốt tại đây, đảm nhiệm hoạt động hồi sức cấp cứu, ECMO, chạy thận…

Tính đến thời điểm hiện tại, bệnh viện Trung ương Quảng Nam hiện là cơ sở tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Quảng Nam và một số tỉnh lân cận, trong đó có Đà Nẵng.

Được biết, hầu hết các bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch đều là người cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền nặng và phức tạp. Mọi diễn biến của bệnh nhân đều được theo dõi sát và được điều hành qua Trung tâm quản lý điều hành hỗ trợ trực tuyến chẩn đoán và điều trị COVID-19 đặt tại Cục quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế.

Ngoài ra, các bệnh viện cần thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo và của Cục quản lý Khám, chữa bệnh, thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt cho các đối tượng có nguy cơ cao. 

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến sáng 3/8, Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 621 ca mắc Covid-19 sau 99 ngày không phát hiện trường hợp nhiễm tại cộng đồng. Tuy nhiên, từ 25/7 đến nay đã ghi nhận thêm 206 ca mắc mới, trong đó có 174 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng tại 9 tỉnh và đông nhất là Đà Nẵng (với 119 ca), sau đó là các tỉnh Quảng Nam (34 ca), TP. HCM (8), Quảng Ngãi (5), Đắk Lắk (3), Hà Nội (2), Thái Bình (1), Đồng Nai (1) và Hà Nam (1).

Hầu hết các trường hợp phát hiện đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến Đà Nẵng hoặc qua tiếp xúc với những người từ Đà Nẵng trở về. Đặc biệt, tại ổ dịch tại Bệnh viện Đà Nẵng đã có 9 nhân viên y tế nhiễm Covid-19.

Trong đợt dịch này, cả nước đã ghi nhận 6 tử vong, gồm các bệnh nhân: 428, 437, 499, 475, 524 và 429. Đây đều là những bệnh nhân cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền nặng.

Hiếu Thảo (Tổng hơp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dang-co-13-benh-nhan-nhiem-covid19-dien-bien-nang-nguy-kich-n-231097.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất