Danh hài Thúy Nga: 'Tôi từng bị ném đá thậm tệ vì danh hiệu á hậu'

"Sau khi giành được ngôi vị á hậu, tôi bị soi mói quá nhiều mỗi khi ra đường", Thúy Nga tâm sự.

Danh hài Thúy Nga: Tôi từng bị ném đá thậm tệ vì danh hiệu á hậu-1
Danh hài Thúy Nga.

Từng bất chấp tính mạng để chạy show, kiếm tiền

Sau nhiều năm lăn lội và tìm chỗ đứng cho mình trong showbiz, người ta chưa bao giờ thấy Thúy Nga thảnh thơi mà lúc nào cũng quay cuồng với công việc. Chị từng chia sẻ, chị muốn tìm đến công việc để quên đi sự cô đơn?

Đúng. Nhiều năm nay hầu như tôi không có thời gian nghỉ ngơi, lịch chạy show kín mít, có thời điểm tôi chạy từ 10 đến 15 show, đến việc ăn uống cũng phải tranh thủ trên máy bay, xe, tàu. Đấy, tôi vẫn trêu và tự nhận mình là số cực quá. Nghĩ lại, thấy có lúc bản thân liều lĩnh, coi thường sức khỏe và nguy hiểm tính mạng của bản thân để chạy show cật lực.

Danh hài Thúy Nga: Tôi từng bị ném đá thậm tệ vì danh hiệu á hậu-2

- Chắc hẳn vì hấp dẫn từ thu nhập cát-xê khủng mới khiến chị mê mẩn và lao vào kiếm tiền như thế?

Người ta từng chửi tôi quá trời, bảo tham tiền này nọ nhưng đâu phải vậy. Thu nhập chỉ là một phần nhưng các bạn biết đó, làm phim cát-xê rất thấp, quan trọng là tinh thần yêu nghề và được diễn cho khán giả xem là tôi hạnh phúc rồi.

- Chị bảo tiền không phải là mục đích chính, phải chăng vì chị mạnh về tiềm lực kinh tế nên cũng không đặt nặng thu nhập? Người ta đồn rằng, Thúy Nga là một đại gia ngầm của showbiz Việt, chị ý kiến như thế nào?

Tôi cũng từng nghe và cũng chỉ buồn cười. Đại gia gì khi vẫn phải chạy show mỗi ngày, vẫn chắt chiu từng đồng tiền để trang trải cuộc sống tốt nhất cho gia đình và cho bé Nguyệt Cát.

Danh hài Thúy Nga: Tôi từng bị ném đá thậm tệ vì danh hiệu á hậu-3
 Thúy Nga và con gái Nguyệt Cát.

- Là mẹ đơn thân, vừa làm mẹ vừa làm cha của bé Nguyệt Cát, có bao giờ thấy mệt mỏi khi gồng gánh quá nhiều không?

Tính tôi hay lo cho mọi người, tôi thích lo và muốn lo lắng cho gia đình và những người thân xung quanh nên xem chuyện gồng gánh cũng không mệt. Tuy nhiên, đôi khi thấy mình là phụ nữ mà lại làm như đàn ông, thậm chí làm còn hơn đàn ông nữa nên cũng thấy cô đơn, vì bản thân mình làm được mọi thứ mà không cần đến sự giúp đỡ của người đàn ông nào khác. Cô đơn và cô quạnh là cảm xúc thường xuyên của nghệ sỹ, trong đó có tôi.

- Sao chị không nghĩ đến tìm cho mình một bờ vai?

Đôi khi tôi hay tự hỏi, sao cuộc đời mình cô đơn quá. Nhưng “may mắn” công việc của tôi quá bận rộn, lịch kín mít nên chẳng có thời gian nghĩ đến việc khác nên cảm giác cô đơn cũng quên đi. Tôi luôn cố tập cho bản thân không bị rảnh quá.

Vẫn thấy mình xứng đáng với danh vị á hậu

- Chị từng giành được giải Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu phu nhân người Việt thế giới 2012 nhưng danh xưng “á hậu Thúy Nga” vẫn không nằm trong mặc định của công chúng đồng nghĩa đây là “danh hiệu không ánh hào quang”?

Tôi không rõ nhưng có vẻ như mọi người vẫn nhớ đến Thúy Nga là một danh hài vui vẻ, nhí nhảnh, dễ thương hơn là một quý bà sang trọng, lịch thiệp, sang chảnh. Nên nhắc đến tôi, người ta nghĩ ngay đến "bà già yamaha" hay "bà già bán khoai". Còn xứng đáng hay không thì tôi không bàn bởi đẹp hay xấu là do cảm quan người nhìn. Tôi tự thấy bản thân khá ổn nếu makeup, chăm chút đầu tóc.

Danh hài Thúy Nga: Tôi từng bị ném đá thậm tệ vì danh hiệu á hậu-4
Thúy Nga và danh hiệu khiến cô nhận nhiều gạch đá từ dư luận.

- Người ta đồn rằng, Thúy Nga đã chi một khoản kha khá để có được giải thưởng trên?

Tôi thấy một cuộc thi nhan sắc nào cũng đầy chuyện đồn đoán, nhất là những người được giải. Tôi nghe quá quen rồi, họ đồn tôi mua giải, đồn tôi có mối quan hệ với ban tổ chức rồi chê bai này kia. Nhưng tôi tự nhận bản thân mình đã làm rất tốt trong cuộc thi đó và hoàn toàn xứng đáng.

- Cuộc sống của chị có thay đổi gì sau khi giành được ngôi vị?

Cũng không thay đổi nhiều, chỉ là thấy hơi khó chịu một chút vì bị soi mói quá nhiều nên tôi đã biết cách chỉn chu ăn mặc, quần áo, đầu tóc hơn mỗi lần xuất hiện. Vì mình lúc này đã là á hậu, xuất hiện phải rạng rỡ chứ không xuề xòa như Thúy Nga diễn hài trước đây. Nhưng chỉ được một thời gian ngắn, đâu lại vào đấy vì tính tôi đơn giản, không hình thức.

Danh hài Thúy Nga: Tôi từng bị ném đá thậm tệ vì danh hiệu á hậu-5
Thúy Nga tự thấy mình khá xinh đẹp và ưa nhìn nếu chịu khó đầu tư ngoại hình.

- Thuýa Nga từng bị dư luận chỉ trích về việc không xứng đáng với ngôi vị kèm theo những nhận xét khá cực đoan. Chị xử lý và vượt qua giông bão dư luận bằng cách nào?

Người ta chê tôi chiều cao “một mét bẻ đôi” mà cũng đòi làm hoa hậu, rồi mua giải để tăng cát-xê bằng danh xưng này kia nhưng thực sự là đợt đó, tôi chỉ tập trung công việc mà không đọc báo hay dư luận bàn tán gì nên đỡ hơn. Sau nghe bạn bè, đồng nghiệp kể lại thì tôi mới biết. Tôi khẳng định là bản thân xứng đáng và không có gì hổ thẹn.

Nhân dịp đầu xuân năm mới, cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này. Chúc chị sức khỏe, hạnh phúc!

Theo Dân Việt


thúy nga

Tin tức mới nhất