Danh sách các nước trên thế giới chữa khỏi hết bệnh nhân Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu thì một số quốc gia, vùng lãnh thổ ít dân cư đã chữa khỏi hết bệnh nhân Covid-19 và chưa ghi nhận ca nhiễm mới cho đến nay.

Theo tin tức từ Worldometer, một số quốc gia, vùng lãnh thổ ít dân cư, nằm biệt lập ngoài biển nên dễ đối phó với dịch Covid-19, giảm thiểu số người mắc và tử vong, trong đó có 2 quốc gia của Đông Nam Á là Brunei và Đông Timor.

Brunei

Hiện tại, tình hình dịch bệnh ở các nước Đông Nam Á đang diễn ra hết sức phức tạp thế nhưng, tại Vương quốc dầu mỏ ở Đông Nam Á- Brunei đang kiểm soát dịch Covid-19 khá tốt.

Tổng số ca bệnh tại quốc gia này là 141, trong đó có 3 ca tử vong. Brunei có ca bệnh đầu tiên ngày 10/3 và từ 7/5 tới nay chưa phát hiện người nhiễm mới nào.

Đông Timor

Đây là quốc gia thứ 2 tại Đông Nam Á có khả năng kiểm soát dịch rất tốt và đã chữa khỏi cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Đất nước này với hơn 1 triệu dân ở Đông Nam Á chỉ có 24 ca Covid-19, không có ai tử vong. Ca nhiễm đầu tiên xuất hiện vào 21/3 và từ 14/5 tới nay không có bệnh nhân mới.

Vatican

Trong khi nước Ý từng là trung tâm của dịch Covid-19 tại châu Âu thì Vatican được biết đến là quốc gia nhỏ bậc nhất thế giới với chưa đầy 1.000 dân, nằm trong thủ đô Rome của nước Ý lại chỉ có 12 ca bệnh và đã chữa khỏi hết.

Từ 6/5 tới nay, trên lãnh thổ quốc gia này chưa có thêm bệnh nhân mới.

Danh sách các nước trên thế giới chữa khỏi hết bệnh nhân Covid-19-1
Các khu vực ít dân như Vatican dễ dàng dập dịch nhanh. Ảnh: Catholic Sun

San Marino

Giống như Vatican, San Marino cùng là một nước nhỏ nằm lọt thỏm trong vùng tâm dịch của châu Âu là nước Ý thế nhưng San Marino nhanh chóng thoát khỏi sự lây lan của SARS-CoV-2.

Đất nước này được biết đến với 33.000 dân, trong đại dịch vừa rồi có 699 người mắc bệnh, 42 người tử vong, số còn lại đã được chữa khỏi và bắt đầu không có không có ca mắc mới từ 9/7.

Tiếp theo là tại Vương quốc Anh, một trong số những nước có số lượng người nhiễm Covid-19 cao trên thế giới cũng có 3 vùng lãnh thổ nhanh chóng kiểm soát được sự lây lan của Covid-19. Cụ thể là:

- Đảo Man thuộc Vương quốc Anh, lãnh thổ chỉ rộng 572 km2.

Đất nước này xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên vào 19/3.

Tổng số bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại vùng đảo này là 336, trong đó 24 người chết, các ca khác đã được chữa khỏi. Với vị trí biệt lập ngoài khơi, từ 21/5 tới nay, vùng đảo này không có người nhiễm mới.

- Quần đảo Cayman

Quần đảo này là lãnh thổ thuộc Vương quốc Anh nằm ngoài khơi vùng biển châu Mỹ với 56.700 dân.

Tổng số ca bệnh là 203, một người chết. Ngày 19/3, nơi này có bệnh nhân đầu tiên.

Danh sách các nước trên thế giới chữa khỏi hết bệnh nhân Covid-19-2
Hình ảnh minh họa

- Quần đảo British Virgin

Đây là vùng lãnh thổ thuộc Anh với số ca nhiễm Covid-19 chỉ dừng lại ở 1 con số là 8 trường hợp, trong đó có một người tử vong.

Từ ngày 15/5 đến nay trên quần đảo không có người mắc bệnh mới.

Ngoài ra, tại French Polynesia, vùng lãnh thổ thuộc Pháp gồm nhiều đảo với tổng diện tích lên tới 4.000 km2 tuy nhiên, chỉ có 280.000 dân. Ở đây chỉ có 62 ca bệnh và đã được chăm sóc điều trị và bình phục hoàn toàn.

Bên cạnh đó còn một số đất nước, vùng lãnh thổ với số ít bệnh nhân nhiễm Covid-19, đã được điều trị bình phục và chưa có người tử vong như: New Caledonia , Dominica, quần đảo Falkland và Anguilla.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cac-nuoc-tren-the-gioi-chua-khoi-het-benh-nhan-covid19-n-231089.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất