Đạo diễn bị tố quấy rối tình dục khiến nước Pháp rúng động

Sau khi bị Adèle Hanel tố cáo đã có hành vi lạm dụng tình dục lúc cô mới 12 tuổi, Christophe Ruggia đã phủ nhận toàn bộ cáo buộc từ phía nữ diễn viên.

Sau khi trang tin Mediapart của Pháp xuất bản bài báo gây sốc buộc tội Christophe Ruggia quấy rối tình dục nữ diễn viên Adèle Haenel từ lúc cô 12 đến 15 tuổi, nhà làm phim người Pháp đã có động thái phản ứng bằng cách phủ nhận toàn bộ cáo buộc, cũng như bày tỏ ý muốn xin lỗi minh tinh.

Trong một tuyên bố gửi đến Mediapart, Ruggia khẳng định ông chưa từng có cử chỉ hay hành vi quấy rối như Haenel đã tố cáo trong bản tường trình dài và chi tiết được công bố hồi đầu tuần.

Đạo diễn bị tố quấy rối tình dục khiến nước Pháp rúng động-1
Thư tố cáo của Adèle Haenel về hành vi quấy rối tình dục đến từ đạo diễn Christophe Ruggia khi cô mới 12 tuổi gây xôn xao nước Pháp. Ảnh: THR.

Tuy nhiên, ông thừa nhận “đã phạm sai lầm trong vai trò của mình, với tất cả những hiểu lầm và ép buộc mà tình thế gây nên”. Ông nói thêm: “Sự ngợi khen và hy vọng mà tôi đặt vào cô ấy, với độ tuổi nhỏ như vậy, có vẻ đáng ngại trong những thời điểm nhất định. Nếu đó là vấn đề và cô ấy sẵn lòng, tôi mong Adèle chấp nhận lời xin lỗi từ cá nhân tôi”.

Lời cáo buộc từ Adèle Hanel đã khiến nền điện ảnh Pháp chấn động trong suốt một tuần qua. Sau khi Mediapart đưa tin, Christophe Ruggia lập tức bị khai trừ khỏi Hiệp hội Đạo diễn Pháp SRF sau nhiều năm giữa vai trò đồng chủ trì.

Tổ chức Unifrance và nhiều tờ báo Pháp đã bày tỏ sự ủng hộ dành cho Adèle Haenel. Minh tinh Marion Cotillard công khai gửi thông điệp tới nữ diễn viên qua trang Instagram cá nhân rằng: “Cô đã để lại dấu ấn của cá nhân lên lịch sử”.

Đạo diễn bị tố quấy rối tình dục khiến nước Pháp rúng động-2
Adèle Haenel năm nay gây chú ý qua bộ phim đồng tính Portrait of a Girl on Fire. Ảnh: Outnow.

Văn phòng công tố Paris mới ra quyết định mở cuộc điều tra đối với Christophe Ruggia cùng với OCRVP - cơ quan có trách nhiệm theo dõi các trường hợp bạo lực và bạo hành. Trong bài báo của Mediapart, Adèle Haenel tuyên bố cô không mong muốn vụ việc được đưa ra tòa, nhưng văn phòng công tố vẫn quyết định vào cuộc.

Adèle Hanel đã góp mặt trong ba bộ phim công chiếu tại Liên hoan phim Cannes năm nay, bao gồm tác phẩm đoạt giải Kịch bản xuất sắc mang tên Portrait of a Girl on Fire của nữ đạo diễn Céline Sciamma.

Trong quá khứ, Christophe Ruggia chọn cô cho bộ phim The Devils khi nữ diễn viên mới 12 tuổi và cả hai đã giữ liên lạc trong suốt ba năm sau đó. Các tác phẩm đáng chú ý trong sự nghiệp của nhà làm phim còn có The Kid from Chaaba (1997) và phim kinh dị In Turmoil (2011).

Theo Zing


quấy rối tình dục đạo diễn diễn viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao