Đạo diễn Nhất Trung từng bị một nam ca sĩ tố 'gài bẫy', chặn đứng sự nghiệp ca hát?

Ít ai biết rằng, đạo diễn Nhất Trung - người tố Nhã Phương mắc bệnh ngôi sao cũng từng có ồn ào lớn không kém với một nam ca sĩ.

Lùm xùm xoay quanh đạo diễn Nhất Trung và diễn viên Nhã Phương đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng xuyên suốt những ngày vừa qua. Sau nhiều lần úp mở, vị đạo diễn của bộ phim điện ảnh 1990 đã xác nhận Nhã Phương là người mà anh đã ám chỉ việc mắc bệnh ngôi sao.

Phía nữ diễn viên dù đã có phản hồi đáp trả nhưng nhiều người cũng vô cùng hoang mang khi sự việc sẽ đi về đâu khi phim điện ảnh thì chưa công chiếu nhưng đã có không ít ồn ào vây quanh. Thậm chí có người còn cho rằng đây là "chiêu" để PR cho bộ phim từ những người trong cuộc.

Đạo diễn Nhất Trung từng bị một nam ca sĩ tố gài bẫy, chặn đứng sự nghiệp ca hát?-1
Việc đạo diễn Nhất Trung tố Nhã Phương mắc bệnh ngôi sao gây không ít ồn ào những ngày vừa qua

Đạo diễn Nhất Trung có thể là cái tên không mấy quen thuộc với khán giả trẻ nhưng anh từng là người đứng sau nhiều bản hit của Minh Hằng, Tim, Đan Trường, Bảo Thy như Một Vòng Trái Đất, Bao Đêm Em Khóc, Anh Phải Làm Sao...

Đặc biệt, ít ai nhớ rằng, đạo diễn/nhạc sĩ Nhất Trung từng gây ra không ít sóng gió cho thị trường nhạc Việt cách đây hơn 10 năm khi xảy ra xung đột, mâu thuẫn với nam ca sĩ Tim. Sự việc này còn kéo dài xuyên suốt trong 1 năm và khiến cho giới truyền thông hay người hâm mộ cũng khá "oải" ở thời điểm đó.

Tim đơn phương chấm dứt hợp đồng độc quyền 5 năm với Thiên Thi - công ty giải trí do nhạc sĩ/đạo diễn Nhất Trung làm đại diện

Có thể nói rằng nhạc sĩ/đạo diễn Nhất Trung là một người khá mát tay trong việc lăng xê, đào tạo nghệ sĩ khi Minh Hằng hay Lưu Chí Vỹ qua tay anh đều trở thành ca sĩ hiện tượng một thời của Vpop. Ngoài ra, nam ca sĩ Tim cũng là phát hiện thành công của nhạc sĩ Nhất Trung và tạo nên hình tượng một chàng ca sĩ soái ca được bao thế hệ 8x, 9x yêu thích cách đây hơn 10 năm.

Chỉ trong vòng khoảng 2 năm kể từ khi debut dưới sự giúp đỡ của ông bầu Nhất Trung, Tim đã trở thành nam ca sĩ sở hữu nhiều bản hit như Người Điên Yêu, Chia Đôi Một Trái Tim, Hoàng Tử Và Công Chúa, Chong Chóng Tình Yêu, 8 Vạn 6 Ngàn 400 Lần Nhớ Em và không thể thiếu ca khúc đình đám Một Vòng Trái Đất. 

Đạo diễn Nhất Trung từng bị một nam ca sĩ tố gài bẫy, chặn đứng sự nghiệp ca hát?-2
Tim từng là chàng ca sĩ soái ca sở hữu gương mặt điển trai khiến bao fan girl mê mẩn


Đạo diễn Nhất Trung từng bị một nam ca sĩ tố gài bẫy, chặn đứng sự nghiệp ca hát?-3
Trong các ca khúc hit của anh, không thể thiếu sản phẩm Một Vòng Trái Đất kết hợp cùng Minh Hằng

Tuy nhiên, chuỗi drama kéo dài bắt đầu từ khi Tim đơn phương chấm dứt hợp đồng độc quyền 5 năm với công ty Thiên Thi. Thời điểm này, nhiều nguồn tin cho biết anh đã tự nhận show diễn riêng và bỏ hết tất cả những kế hoạch, dự án trước đó mà công ty đã đề ra. 

Sự việc này đã khiến cho nhạc sĩ Nhất Trung - đại diện công ty Thiên Thi tổ chức họp báo và đâm đơn kiện Tim ra toà với số tiền bồi thường lên đến 10 tỷ đồng.

Đạo diễn Nhất Trung từng bị một nam ca sĩ tố gài bẫy, chặn đứng sự nghiệp ca hát?-4
Tim từng đơn phương kết thúc hợp đồng với công ty của nhạc sĩ Nhất Trung

Nhạc sĩ Nhất Trung ra mắt ca sĩ mới ngay thời điểm lùm xùm và lấy luôn nghệ danh "Tim" của nam ca sĩ Tim

Trong lúc lùm xùm giữa công ty Thiên Thi và Tim đang gay gắt nhất thì phía công ty đã ra mắt luôn một nam nghệ sĩ hoàn toàn mới và lấy luôn nghệ danh Tim. Điều này khiến cho chính anh chàng "chiếu mới" này phải nhận không ít chỉ trích từ một bộ phận cộng đồng fan nam ca sĩ Tim.

Chẳng những thế, việc đầu quân vào công ty này giữa thời điểm nhạy cảm cũng là một bước đi khá sai lầm của anh chàng khi kế hoạch tạo dựng một "Tim" mới cũng không đi đến đâu.

Đạo diễn Nhất Trung từng bị một nam ca sĩ tố gài bẫy, chặn đứng sự nghiệp ca hát?-5
Nam nghệ sĩ mới được công ty đặt luôn nghệ danh "Tim" khi gia nhập lúc 2 bên đang gay gắt nhất

"Đấu đá" gần 10 tháng nhưng Tim lại bỗng trở về công ty Thiên Thi như một "trò đùa"

Trong khoảng thời gian ròng rã suốt gần 10 tháng trời, sự việc "đấu đá" giữa công ty của nhạc sĩ Nhất Trung và Tim tưởng chừng như sẽ dừng lại thì cuối năm 2009, Tim lại khiến tất cả như muốn "ngã ngửa" khi tuyên bố trở lại và tái hợp với công ty Thiên Thi. Đây cũng được xem là "cú twist" ít ai ngờ và lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử Vpop.

Đạo diễn Nhất Trung từng bị một nam ca sĩ tố gài bẫy, chặn đứng sự nghiệp ca hát?-6

Đấu đá rất căng nhưng sau gần 10 tháng, Tim lại bỗng trở về "ngôi nhà" xưa

Việc Tim trở về Thiên Thi cũng khiến cho anh chàng nghệ sĩ mới của công ty có khoảng thời gian vô cùng lận đận. Anh phải đổi nghệ danh là AT và quay trở lại điểm xuất phát. Dù gặp khá nhiều trắc trở kể từ khi bước vào công ty nhưng AT vẫn tỏ ra khá lạc quan và ra mắt ca khúc Anh Là Ai cũng như phát hành album AT Step.1.

Nhiều người bày tỏ thắc mắc rằng vì sao anh không tận dụng thời điểm đang sở hữu nghệ danh Tim để tạo hiệu ứng cho sản phẩm. Nhưng đây có lẽ cũng là lựa chọn sáng suốt khi anh không phải đứng dưới cái bóng hay cái tên của bất cứ ai.

Đạo diễn Nhất Trung từng bị một nam ca sĩ tố gài bẫy, chặn đứng sự nghiệp ca hát?-7
Sau khi Tim trở về công ty thì cũng là lúc "Tim mới" phải đổi nghệ danh là AT

"Làm hoà" chưa được bao lâu, một lần nữa Tim rời khỏi công ty Thiên Thi, chính thức chấm dứt hợp đồng và tuyên bố: "Nhất Trung cố tình gài bẫy tôi"?

Những tưởng mọi việc đã ngã ngũ khi Tim quay trở về Thiên Thi thì chưa được bao lâu, nhạc sĩ Nhất Trung tiếp tục đòi chấm dứt hợp đồng và bắt nam ca sĩ bồi thường. Về phía vị nhạc sĩ, việc anh quyết định như vậy có nhiều lý do trong đó có sự việc Tim thiếu tôn trọng Minh Hằng và nợ tiền công ty.

Tuy nhiên đáp lại điều này, Tim cho biết trong hợp đồng giữa anh và công ty không có điều khoản về bồi thường hay tiền nong. Chính vì vậy anh có nghi vấn rằng phía công ty đã tạo ra hợp đồng giả và cố tình gài bẫy anh vào chuyện này. 

Riêng về sự việc với Minh Hằng, anh khẳng định trong thời gian đó không hề gặp Minh Hằng nên không thể có chuyện anh có hành động hay lời nói nào thiếu tôn trọng với cô.

Đạo diễn Nhất Trung từng bị một nam ca sĩ tố gài bẫy, chặn đứng sự nghiệp ca hát?-8
Sau khi rời khỏi công ty lần thứ 2, anh cho rằng nhạc sĩ Nhất Trung đã cố tình gài bẫy anh

Sau khi rời công ty, Tim cũng thừa nhận anh gặp không ít sóng gió và cho rằng đó là do "bàn tay" của nhạc sĩ Nhất Trung. Tim từng tiết lộ anh từng phải trốn chui trốn lủi vì Nhất Trung gửi đơn yêu cầu đến khắp nơi yêu cầu cấm anh biểu diễn. 

Có những bầu show lại "thương tình" cho anh hát nhưng vị sợ tiếng tăm của nhạc sĩ Nhất Trung nên Tim phải hát với tâm thế... hát nhanh nhanh rồi về. Hay như album vol.2 của anh đầu tư rát nhiều tiền và toàn bộ tâm huyết nhưng khi chỉ mới phát hành được một ngày, Nhất Trung lại gửi đơn bắt thu hồi.

Đạo diễn Nhất Trung từng bị một nam ca sĩ tố gài bẫy, chặn đứng sự nghiệp ca hát?-9
Tim tiết lộ anh từng gặp không ít sóng gió kể từ sau khi rời công ty của nhạc sĩ Nhất Trung

Dẫu vậy, đây hoàn toàn là lời phát ngôn đơn phương từ phía Tim và không có phản hồi từ nhạc sĩ Nhất Trung nên đây vẫn là nghi vấn mà nhiều người tò mò trong thời gian dài.

Tim sau 10 năm giờ ra sao?

Sau thời kỳ đỉnh cao với nhiều bản hit trong tay, Tim cũng cho ra mắt một số sản phẩm âm nhạc nhưng không còn giữ được ánh hào quang như trước. Thậm chí nhiều người lại chỉ còn nhớ tới anh với câu chuyện ồn ào đời tư và cuộc hôn nhân cũng drama không kém với nữ ca sĩ Trương Quỳnh Anh.

Đạo diễn Nhất Trung từng bị một nam ca sĩ tố gài bẫy, chặn đứng sự nghiệp ca hát?-10
Cặp đôi Tim - Trương Quỳnh Anh cũng làm tốn không ít giấy mực của báo chí

Ở thời điểm hiện tại, Tim gần như không còn hoạt động âm nhạc mà lui về sau sản xuất các bộ phim ngắn và tham gia một số bộ phim truyền hình hay sitcom. 

Nhiều người cũng không khỏi nuối tiếc khi thời điểm đỉnh cao của Tim đã qua đi và những ca khúc hit ngày nào giờ cũng chỉ còn là kỷ niệm. Tuy nhiên, với những người đã từng dành tình cảm cho Tim thì vẫn luôn mong chờ một ngày, anh sẽ tái xuất làng nhạc và trở lại hình ảnh của một "soái ca" ngày nào.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/truoc-on-ao-voi-nha-phuong-dao-dien-nhat-trung-tung-bi-mot-nam-ca-si-to-gai-bay-chan-dung-su-nghiep-ca-hat-162212004235932087.htm

ca sĩ Tim Nhã Phương

Tin tức mới nhất