‘Bong bóng mùa hè’ 2018 thay đổi quá nhiều: Đạo diễn lên tiếng

Trong quá trình làm phim, đạo diễn "Bong bóng mùa hè" phiên bản 2018 đã thảo luận với tác giả Minh Hiểu Khê và nhận được sự đồng ý về việc thay đổi tình tiết câu chuyện.

Bong bóng mùa hè là bộ tiểu thuyết từng làm mưa làm gió trong lòng bao thế hệ. Dù 12 năm đã trôi qua, nhưng độ nóng của Bong bóng mùa hè vẫn chưa bao giờ giảm nhiệt.

Mùa hè năm nay, bộ tiểu thuyết đã được làm lại với một diện mạo hoàn toàn mới, khác hẳn phiên bản đầu tiên của bộ ba Đại S Từ Hy Viên, Hà Nhuận Đông và Huỳnh Hiểu Minh


"Bong bóng mùa hè" phiên bản 2018

Ngay từ khi mới được phát sóng, Bong bóng mùa hè phiên bản 2018 đã nhận được sự chú ý rất lớn của người hâm mộ vì sức nóng của bộ tiểu thuyết và cái bóng quá lớn của phiên bản đầu tiên. Tuy nhiên, câu hỏi được nhiều người xem thắc mắc là: Việc bộ phim có nhiều thay đổi khi phát sóng, diễn viễn đều là gương mặt trẻ thì chất lượng của phim có được đảm bảo?

Mới đây, đạo diễn Bong bóng mùa hè phiên bản 2018 Vu Trung Trung đã có những chia sẻ của mình nhằm giải đáp những thắc mắc của người hâm mộ.

Sau khi phát sóng, những chủ đề liên quan tới Âu Thần nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người hâm mộ. Nếu như ở phiên bản trước, Âu Thần mang lại cảm giác lạnh lùng, áp bức thì Âu Thần của Tần Tuấn Kiệt lại trầm ổn, dịu dàng và nhiều lần thể hiện cảm xúc ghen tuông ra mặt khi thấy Hạ Mạt vui vẻ với Lạc Hi.

Đạo diễn Vu cho rằng 'Có thể Tần Tuấn Kiệt đã nắm bắt được những cảm xúc phức tạp và tinh tế của nhân vật để khiến Âu Thần phù hợp hơn khán giả'.


Âu Thần của Tần Tuấn Kiệt.

 

Trương Tuyết Nghênh là cái tên luôn được đánh giá cao về diễn xuất trong lứa tiểu hoa đán 9x của màn ảnh Hoa ngữ. Trước bộ phim này, cô đã để lại nhiều ấn tượng tốt với khán giả. Trong cuốn sách gốc, Doãn Hạ Mạt được miêu tả là nhân vật lạnh lùng, với một tâm hồn u buồn và kiên cường ẩn dưới vẻ ngoài thờ ơ, vô cảm. Tuy nhiên một số khán giả khó tính chưa nhận ra điều đó ở vai diễn Hạ Mạt do Trương Tuyết Ngênh thể hiện.

Về lí do tại sao lại chọn Trương Tuyết Nghênh cho nhân vật này, đạo diễn Vu Trung Trung cho rằng cô là ứng viên phù hợp nhất trong lứa diễn viên trẻ hiện nay: 'Thứ nhất, hình tượng của cô ấy rất phù hợp. Tiếp theo là tôi thích nụ cười của cô ấy, rất hấp dẫn. Phiên bản lần này so với của Đại S trước đó là hoàn toàn khác nhau… Nếu khán giả so sánh Trương Tuyết Nghênh và Đại S, tôi không nghĩ đó là vấn đề quan trọng đâu, vì những người trẻ tuổi hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn mà'.


Trương Tuyết Nghênh trong vai Doãn Hạ Mạt.

 

Trong khi đó, Lạc Hi của Bong bóng mùa hè 2018 cũng trở nên trẻ trung và ấm áp hơn, những vết thương mà anh phải chịu đựng thời niên thiếu cũng được đạo diễn giảm thiểu đi đáng kể.

Theo đạo diễn Vu, nếu để nhân vật gặp nhiều đau thương, Lạc Hi sẽ trở nên u buồn và ảm đạm, trong khi đó ông lại không muốn Lạc Hi trở nên quá khắc nghiệt. ‘Thay vào đó, chúng tôi muốn đối xử với Lạc Hi bằng sự chân thành của Hạ Mạt. Qua đó, có thể cho khán giả thấy sự trưởng thành và phát triển tình cảm của nhân vật này' - đạo diễn Vu nói.

Về khả năng diễn xuất, đạo diễn cũng cho rằng đây là nhân vật khó và nếu khán giả không hài lòng, ông cũng hi vọng khán giả có thể cho Huỳnh Thánh Trì thời gian để chứng minh tài năng.


Huỳnh Thánh Trì hóa thân thành Lạc Hi.

Đạo diễn Vu Trung Trung còn tiết lộ ông luôn tôn trọng kịch bản gốc từ tiểu thuyết, nhưng sau khi thảo luận với tác giả Minh Hiểu Khê, mọi người đều muốn thay đổi câu chuyện để phù hợp với bối cảnh mới. Câu chuyện ban đầu được diễn ra tại khuôn viên trường trung học nhưng phiên bản mới đã chuyển thành trường đại học. Thay vì xuất hiện như một ngôi sao nổi tiếng, Hạ Mạt lại được xây dựng như một nhân vật từng bước tiến tới thành công…

Đạo diễn đã dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ con đường trở thành ngôi sao cho Hạ Mạt, vì giới giải trí ngày nay đã khác xa so với 10 năm trước, khi các chương trình tìm kiếm tài năng đã nở rộ thì nữ chính cũng phải thay đổi để bắt kịp thời đại. Theo ông 'Hạ Mạt là một cô gái trẻ tuổi, bướng bỉnh nhưng cô vẫn cố gắng làm tất cả bằng sức của mình. Trên thực tế, Hạ Mạt chính là hình mẫu của người phụ nữ hiện đại'. Đoàn làm phim hi vọng, sau 10 năm, Hạ Mạt sẽ là nhân vật trưởng thành hơn, thực tế hơn so với tất cả phiên bản trước đó.

Có thể nói, Bong bóng mùa hè là một bộ phim vô cùng đáng xem trong mùa hè này. Sự thay đổi cốt truyện cho phù hợp, cố gắng trong diễn xuất của các diễn viên trẻ đã thể hiện sự nghiêm túc trong quá trình làm phim của cả đoàn. Đạo diễn Vu Trung Trung đã gửi tới người xem một thông điệp 'Mỗi thời đại đều có nên có mùa hè bong bóng thuộc về thời đại đó.

 

Theo Baodatviet.vn


phim hoa ngữ

Tin tức mới nhất