Tết Nguyên Đán Qúy Mão 2023

Đầu năm TIÊU tiền cả năm GIÀU: Chỉ có thể là 3 việc này

Tưởng vô lý nhưng lại hợp lý phết đấy chứ.

Vào ngày mồng 1 Tết, một số gia đình thường có tục lệ tránh "ra tiền". Họ tranh thủ mua sắm đầy đủ để không cần phải tiêu bất kỳ đồng nào vào ngày đầu năm mới vì suy nghĩ "đầu năm tiêu tiền, cả năm tiền tiêu".

Thế nhưng thực ra tiêu tiền chưa hẳn là hoàn toàn xấu. Phải công nhận rằng có những khoản tiền tiêu phí phạm và vô ích, nhưng cũng có những khoản càng tiêu lại càng giàu có về sau. Bạn không nghe lầm đâu!

Tiền tiêu cho gia đình

Bố mẹ là người duy nhất trên cuộc đời này có thể đối tốt với chúng ta một cách vô điều kiện. Không chỉ cho chúng ta hình hài, mạng sống, bố mẹ còn chăm sóc và theo dõi ta cho đến lúc đã già.

Vì vậy những khoản tiền tiêu cho đấng sinh thành chưa bao giờ là phí phạm và vô nghĩa cả.

Đầu năm TIÊU tiền cả năm GIÀU: Chỉ có thể là 3 việc này-1

Bản thân mình có thể không đầy đủ nhưng Tết đến xuân về là phải cố gắng hết sức để mang đến cho bố mẹ một cái Tết trọn vẹn nhất.

Nụ cười của mẹ, cái ôm của bố chính là động lực mạnh mẽ nhất đốc thúc chúng ta cố gắng hết sức kiếm tiền.

Hơn nữa, làm người mà đặt chữ hiếu lên đầu là người phải đạo. Người xưa vẫn hay có câu: Nhân - Lễ - Nghĩa - Trí - Tín, hội tụ đủ những yếu tố này thì con người tự khắc thành công trong công việc và cuộc sống.

Tiền đầu tư cho bản thân

Có ai đã từng nghe câu: "Bạn đẹp nhất khi bạn là phiên bản hoàn hảo nhất" chưa? Khoản đầu tư cho bản thân không bao giờ là thừa đâu. Tin tôi đi! Con người không có ai mới sinh ra là đã hoàn hảo cho nên nói cuộc sống là hành trình hoàn thiện bản thân cũng không ngoa.

Đầu tư cho bản thân ở đây không chỉ nói về việc trau chuốt vẻ bề ngoài mà còn là nâng cao tri thức và vẻ đẹp bên trong tâm hồn.

Nếu muốn học thêm một ngoại ngữ, hãy bỏ tiền ra học, biết đâu bạn lại tìm được một công việc lương cao hơn? Nếu yêu thích một môn thể thao, hãy mạnh dạn theo đuổi vì ai mà chẳng thích được ở gần người văn võ song toàn?

Đầu năm TIÊU tiền cả năm GIÀU: Chỉ có thể là 3 việc này-2
Tóm lại, chỉ khi mình xinh đẹp và tài giỏi thì mới có thể gặp được những người bạn, người thương đồng hành cùng đẳng cấp. Điều đó chính là "mây tầng nào gặp mây tầng đó".

Tiền cho các mối quan hệ xã hội

Có vẻ như các bạn sẽ thấy hơi lạc quẻ nhỉ. Nhưng đừng vội đánh giá một thứ gì đó qua vẻ bề ngoài nhé. Thật ra đầu tư cho những mối quan hệ xã hội chính là đang mở đường cho "con đường tiền tài" sau này của mình đấy.

Một người không thể nào sống và tồn tại chỉ riêng một mình mà không cần có tập thể được, nên việc xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp là vô cùng cần thiết. Không phải vô cớ mà người ta thường nói "khéo ăn khéo nói được lòng thiên hạ".

Một ví dụ rất đơn giản nếu bạn sòng phẳng, thoải mái chuyện tiền bạc thì người khác cũng không ngại đối đãi tốt hay thậm chí đề bạt trong công việc. Nguyên tắc cân bằng trong xã hội là một điều không thể thiếu.

Đầu năm TIÊU tiền cả năm GIÀU: Chỉ có thể là 3 việc này-3
Tóm lại, nếu bạn còn đang thắc mắc không biết món tiền nào sẽ có cơ hội làm "tiền sinh ra tiền" sau này, thì hãy cân nhắc những khoản phía trên. Năm mới - suy nghĩ mới biết đâu tiền sẽ tự tìm đến bạn thì sao!

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dau-nam-tieu-tien-ca-nam-giau-chi-co-the-la-3-viec-nay-162220102080047465.htm?fbclid=IwAR1GD1Z5cmyTQ0aoYdisWdSXndnM9TUTXuujSEtv3nqRQvXa9YUKVg5UTDY

Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Tết Nguyên Đán Qúy Mão 2023