Để fan đoán già đoán non 4 năm, BTS tiết lộ bí ẩn sau bản hit 'Spring Day'

BTS và Big Hit quả thực là những gương mặt vàng trong làng "theory" khiến fan lúc nào cũng phải nổi da gà kinh hãi.

Xuất hiện trong bài phỏng vấn mới đây với tạp chí phong cách quý ông nổi tiếng ESQUIRE, BTS không chỉ được dịp chia sẻ về về sự thống trị thế giới ngoài mong đợi, mà còn khiến fan kinh ngạc rớt hàm khi chính thức lên tiếng về ý nghĩa của ca khúc Spring Day đã phát hành gần 4 năm trước.

Để fan đoán già đoán non 4 năm, BTS tiết lộ bí ẩn sau bản hit Spring Day-1

Spring Day ra đời vào thời điểm 3 năm sau vụ chìm phà Sewol chấn động Hàn Quốc năm 2014. Theo như thông tin từ truyền thông, vụ chìm phà đã cướp đi sinh mạng của hơn 304 người, trong đó phần lớn là những em học sinh trung học và cũng bắt đầu chuỗi ngày dài tụt dốc của nữ cựu tổng thống Park Geun Hye qua các cáo buộc vô trách nhiệm từ người dân Hàn.

Sau thảm họa, tất cả những người nổi tiếng trong giới giải trí nói về tai nạn này hoặc có bất kỳ động thái nào phản đối chính phủ đều bị đưa vào danh sách đen.

Thế nhưng, nổi tiếng là một nhóm nhạc không ngừng đưa ra những quan điểm cá nhân về xã hội hay không ngần ngại đưa các các tranh cãi chính trị vào trong sản phẩm âm nhạc, nhiều fan đã tinh ý nhận ra BTS đã bóng gió ám chỉ về vụ chìm phà thông qua Spring Day.

Để fan đoán già đoán non 4 năm, BTS tiết lộ bí ẩn sau bản hit Spring Day-2

Từ chi tiết chữ màu vàng trên nền đen trong các concept photo cho tới phân cảnh thành viên Jimin tay cầm đôi giày trên biển đều trực tiếp khiến fan nhớ tới những vật tượng trưng cho các em học sinh đã bỏ mạng.

Để fan đoán già đoán non 4 năm, BTS tiết lộ bí ẩn sau bản hit Spring Day-3Để fan đoán già đoán non 4 năm, BTS tiết lộ bí ẩn sau bản hit Spring Day-4Để fan đoán già đoán non 4 năm, BTS tiết lộ bí ẩn sau bản hit Spring Day-5

Tuy nhiên, suốt 3 năm qua BTS không hề nhắc tới ý nghĩa thật sự đằng sau ca khúc này, cho tới buổi phỏng vấn gần đây với Esquire khi Jin khẳng định “Spring Day đúng là được lấy cảm hứng từ một sự kiện đau thương như mọi người vẫn nhắc, bên cạnh đó ca khúc còn thể hiện niềm hi vọng trong mỗi người”.

Để fan đoán già đoán non 4 năm, BTS tiết lộ bí ẩn sau bản hit Spring Day-6

Bất chấp những nguy cơ về kiểm duyệt hay bị đưa vào danh sách đen thời điểm đó, BTS vẫn quyết định truyền tải những thông điệp ý nghĩa qua bài hát tới khán giả trên thế giới.

“Spring Day không chỉ tái hiện về thảm họa năm nào mà còn gián tiếp nhắc tới tội lỗi và sự kiện thoái vị của cựu tổng thống Park Geun Hye.” – Esquire cho biết

Để fan đoán già đoán non 4 năm, BTS tiết lộ bí ẩn sau bản hit Spring Day-7

Sau cuộc phỏng vấn, fan đồng loạt nổi da gà khi nhận ra những chi tiết phức tạp đan xen nhau trong các bài hát của BTS và lại lần nữa phải thốt lên khâm phục trí tuệ của nhóm và Big Hit.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-an-sau-ban-hit-spring-day-cuoi-cung-cung-duoc-bts-bat-mi-n-243203.html

BTS

Tin tức mới nhất