Đề thi và gợi ý đáp án môn Ngữ văn vào lớp 10 ở TP.HCM

Sáng 11/6, hơn 94.000 thí sinh ở TP.HCM bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập. Môn thi đầu tiên là Ngữ văn kéo dài trong 120 phút.

Đề thi như sau:

Đề thi và gợi ý đáp án môn Ngữ văn vào lớp 10 ở TP.HCM-1Đề thi và gợi ý đáp án môn Ngữ văn vào lớp 10 ở TP.HCM-2

Giáo viên tại trường THPT Vĩnh Viễn (TP.HCM) gợi ý đáp án Ngữ văn như sau:

Đề thi và gợi ý đáp án môn Ngữ văn vào lớp 10 ở TP.HCM-3Đề thi và gợi ý đáp án môn Ngữ văn vào lớp 10 ở TP.HCM-4Đề thi và gợi ý đáp án môn Ngữ văn vào lớp 10 ở TP.HCM-5Đề thi và gợi ý đáp án môn Ngữ văn vào lớp 10 ở TP.HCM-6Đề thi và gợi ý đáp án môn Ngữ văn vào lớp 10 ở TP.HCM-7Đề thi và gợi ý đáp án môn Ngữ văn vào lớp 10 ở TP.HCM-8Đề thi và gợi ý đáp án môn Ngữ văn vào lớp 10 ở TP.HCM-9Đề thi và gợi ý đáp án môn Ngữ văn vào lớp 10 ở TP.HCM-10Đề thi và gợi ý đáp án môn Ngữ văn vào lớp 10 ở TP.HCM-11

Với đề thi này Bùi Nguyễn Phúc Thịnh, thí sinh tại điểm thi THCS Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) nhận thấy đề thi khá bất ngờ, vừa sức với thí sinh. Thịnh đã ôn tập kỹ càng nên tự tin làm được hơn 70%. Thịnh dự định sẽ thi vào trường THPT Bùi Thị Xuân.

Ở cùng điểm thi này, thí sinh Phạm Thị Tường Vy đánh giá đề thi vừa sức, phù hợp với việc học sinh phải học online trong thời gian dài. Vy cho rằng đề thi này khó phân hóa học sinh. Nữ sinh tự tin làm được 7 điểm.

Nhận xét về đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 của TP.HCM, thầy Trịnh Đình Chung, giáo viên trường THPT chuyên Quang Trung (Bình Phước), đánh giá đề thi có ngữ liệu hay, hiện đại và thực tiễn. Tuy nhiên, ông Chung cho rằng học sinh sẽ khó đạt điểm cao vì đề thi dài, gây quá sức về mặt thời gian làm bài.

"Với thời gian thi là 120 phút, học sinh sẽ không đủ khả năng để hoàn thành tốt các câu hỏi trong đề thi này. Các em không làm xong điểm sẽ không cao. Tôi nghĩ mức điểm phổ biến mà học sinh có thể đạt được là từ 6 đến 7 điểm", thầy Trịnh Đình Chung nói.

Sau môn Ngữ văn, chiều 11/6, thí sinh ở TP.HCM tiếp tục dự thi vào lớp 10 với môn Ngoại ngữ. Sáng 12/6, các em thi môn Toán. Chiều cùng ngày là thời gian thi môn chuyên và tích hợp.

Năm nay, TP.HCM có 94.000 thí sinh dự thi vào lớp 10. Trong khi đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào 114 trường công lập là 73.000 em. Nhiều trường THPT như Nguyễn Hữu Huân, Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định, Nguyễn Thị Minh Khai, Mạc Đĩnh Chi, Lê Quý Đôn có tỷ lệ chọi rất cao.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/de-thi-va-goi-y-dap-an-mon-ngu-van-vao-lop-10-o-tphcm-post1325396.html

thi vào lớp 10 học sinh

Tin tức mới nhất