Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Đề xuất cách ly tập trung người phụ nữ quấy rối cán bộ chống dịch Covid-19

Người phụ nữ ở huyện Triệu Phong (Quảng Trị) thuộc diện tự cách ly ở nhà vì từng điều trị bệnh tại khu nhà G, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã vác giường xếp đến UBND xã, quấy rối các cán bộ phòng chống dịch.

Theo Vietnamnet, chiều nay 15/8, ông Võ Văn Hưởng, Chủ tịch UBND xã Triệu Thuận cho hay, lãnh đạo xã đang xin ý kiến của UBND huyện Triệu Phong và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện phương án xử lý một phụ nữ 63 tuổi, tên N.T.H.H đang trú tại thôn Dương Lệ Đông, xã Triệu Thuận vì hành vi gây rối trụ sở ủy ban khi bị cách ly tại nhà.

Đề xuất cách ly tập trung người phụ nữ quấy rối cán bộ chống dịch Covid-19-1

Được biết, bà H. trước đó có nhập viện điều trị tại khu nhà G của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị

Cho đến chiều tối ngày 9/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã ký quyết định hỏa tốc số 2198 về việc phong tỏa tạm thời khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP. Đông Hà, trong đó có khu nhà G, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị vì có nguy cơ lây nhiễm cao.

Đến ngày 13/8, bà H. được xuất viện về nhà. Đến 7h30 sáng 14/8, bà H. đến Trạm Y tế xã Triệu Thuận thực hiện khai báo y tế.

Vì trở về từ nơi có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao nên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Triệu Thuận đã yêu cầu bà H. thực hiện cách ly tại nhà từ ngày 14-27/8.

Tuy nhiên, bà H. không tuân thủ theo lệnh cách ly. Đến khoảng 9h ngày 14/8, khi đang thực hiện cách ly tại nhà thì bà H. lại mang giường xếp đến để nằm trong khuôn viên trụ sở xã để quấy rối các cán bộ đang làm việc. Bà H. tuyên bố, bà sẽ tiếp tục buôn bán như ngày thường rồi sau đó sẽ  trở lại trụ sở UBND xã để tiếp tục quấy rối.

Lực lượng chức năng đã thuyết phục, động viên bà H. về nhà thực hiện hết thời gian cách ly sẽ được tiếp tục buôn bán nhưng bà nhất quyết không nghe.

Nhận thấy hành động này của bà H. có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc phòng, chống dịch Covid-19 gây nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng cao nên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã đề xuất đưa bà H. đến địa điểm cách ly tập trung.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/de-xuat-cach-ly-tap-trung-nguoi-phu-nu-quay-roi-can-bo-chong-dich-n-232473.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất