Đêm gây án của kẻ đột nhập siêu thị Điện Máy Xanh

Chức đột nhập siêu thị, dùng dao uy hiếp rồi trói nhân viên bảo vệ. Sau đó, tên cướp lấy đi 77 điện thoại, hàng chục đồng hồ và một két sắt bên trong có hơn 200 triệu.

VKSND Hà Nội đã có cáo trạng truy tố Nguyễn Minh Chức (25 tuổi, ở huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) về tội Cướp tài sản, khung hình phạt cao nhất lên đến tù chung thân.

Đêm gây án của kẻ đột nhập siêu thị Điện Máy Xanh-1
Đại diện siêu thị đề nghị Chức bồi thường gần 900 triệu. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cáo buộc, Chức không có công việc ổn định. Ngày 27/11/2021, anh ta đi bộ ven quốc lộ 32, mục đích tìm nơi sơ hở để đột nhập chiếm đoạt tài sản.

Khi đến siêu thị Điện Máy Xanh ở đường Cầu Diễn thuộc quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), Chức thấy nơi đây có khóa cửa sơ hở nên nảy sinh ý định đột nhập.

Chuẩn bị xong "đồ nghề" phá khóa và dao nhọn, rạng sáng 29/11, Chức ngắt cầu dao điện trước khi lẻn vào bên trong siêu thị. Thấy anh Viết (22 tuổi, nhân viên bảo vệ) đang ngủ, tên cướp kề dao vào cổ uy hiếp nạn nhân.

Theo VKS, sau khi trói bảo vệ, tên cướp cạy tủ kính trong siêu thị lấy đi 77 điện thoại, 6 máy tính xách tay cùng hàng chục đồng hồ và một két sắt bên trong có hơn 200 triệu đồng. Sau đó, anh ta dùng xe máy chở tang vật về cất giấu tại nhà trọ.

Sau khi gây án, Chức lên mạng rao bán một số điện thoại và gửi hơn 220 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của mình. Tối 3/12, nam thanh niên mang 4 chiếc iPhone đi mở khóa thì bị công an bắt giữ.

Cơ quan tố tụng xác định tổng giá trị tài sản mà Chức chiếm đoạt của Điện Máy Xanh là gần 900 triệu đồng.

Đối với việc phía siêu thị cho rằng họ còn bị mất một số tài sản khác, cơ quan điều tra thấy không đủ căn cứ xác định Chức chiếm đoạt nên đã tách ra để làm rõ, xử lý sau.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dem-gay-an-cua-ke-dot-nhap-sieu-thi-dien-may-xanh-post1307221.html

cướp tài sản

Tin tức mới nhất