Đều dưới 28 tuổi, 5 tỷ phú trẻ nhất thế giới tiêu tiền vào đâu?

Trong khi Kylie Jenner dùng tiền tiếp tục kinh doanh và đầu tư bất động sản, Alexandra Andresen chọn cuộc sống tiết kiệm, một số khác dùng số tiền thừa kế để hưởng thụ sự xa hoa.

Ở độ tuổi 20, nhiều người trẻ đang phải tìm kiếm một công việc, mắc kẹt với các khoản vay thời sinh viên hay vật lộn xem bản thân muốn làm gì. Trong khi đó, các tỷ phú trẻ - những người thuộc tầng lớp thượng lưu đang tận hưởng một cuộc sống hoàn toàn khác.

5 tỷ phú trẻ nhất thế giới (thuộc danh sách của Forbes năm 2020) đều ở tuổi đời dưới 28. Cùng sở hữu khối tài sản khổng lồ, mỗi người có một cách đầu tư, lựa chọn tận hưởng cuộc sống theo những cách khác nhau.

Kylie Jenner (22 tuổi)

Ởtuổi 22, Kylie Jenner là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Cô đang sở hữu khối tài sản ròng 1 tỷ USD, phần lớn nhờ vào doanh thu của công ty mỹ phẩm Kylie Cosmetics.

Công ty này được định giá 1,2 tỷ USD vào tháng 11/2019, sau khi Jenner bán phần lớn cổ phần trong thương hiệu của mình cho Coty - công ty mẹ của CoverGirl - với giá 600 triệu USD.

Đều dưới 28 tuổi, 5 tỷ phú trẻ nhất thế giới tiêu tiền vào đâu?-1
Kylie Jenner là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới với khối tài sản kếch xù.

Với 170 triệu người theo dõi trên Instargram, ước tính mỗi bài đăng quảng cáo tại trang cá nhân của Kylie có giá tới một triệu USD.

Sở hữu khối tài sản "khủng", Jenner tậu loạt xe sang với giá hàng triệu USD. Những chiếc xe này được để tại khu phức hợp Hidden Hills, California rộng hơn 5.665 m2. Cô đã chi 12 triệu mua căn biệt thự rộng 1.200 m2, có tới 8 phòng ngủ và 11 phòng tắm, tọa trên khu đất này.

Không chỉ giỏi kinh doanh mỹ phẩm, Jenner còn là một tay đầu tư bất động sản có tiếng.

Đều dưới 28 tuổi, 5 tỷ phú trẻ nhất thế giới tiêu tiền vào đâu?-2
Tỷ phú 22 tuổi có cuộc sống xa hoa nhờ tài năng kinh doanh của mình.

Tháng 10/2017, cô mua thêm mảnh đất ngay bên cạnh có diện tích hơn 6.000 m2 với giá 5 triệu USD. Ban đầu, Jenner dự định sử dụng mảnh đất để xây trang trại với chuồng ngựa cùng vườn cây ăn trái. Tuy nhiên nữ tỷ phú đã bán bất động sản này vào tháng 8/2018 với giá 5,35 triệu USD.

Tháng 10/2018, Kylie Jenner cùng bạn trai Travis Scott mua một biệt thự sang trọng được xây vào những năm 1970, tọa lạc ở khu Beverly Hills hào nhoáng với giá 13,45 triệu USD. Đây cũng là bất động sản đắt giá nhất mà Kylie Jenner sở hữu.

Chị em Alexandra (23 tuổi) và Katharina Andresen (24 tuổi)

Hai gương mặt được xếp thứ 2, 3 trong danh sách tỷ phú trẻ nhất thế giới là chị em gái nhà Andresen, Alexandra và Katharina (đến từ Na Uy).

Gia đình Andresen trở nên giàu có khi tham gia vào ngành công nghiệp thuốc lá với thương hiệu sở hữu riêng Tiedemannsc từ năm 1778, doanh thu hàng tỷ USD.

Năm 2007, hai chị em được cha là tỷ phú Johan H. Andresen, chuyển giao hơn 84% cổ phần công ty. Mỗi người sở hữu 42,2% cổ phần công ty đầu tư Ferd - một trong những công ty tư nhân lớn nhất tại Na Uy.

Đều dưới 28 tuổi, 5 tỷ phú trẻ nhất thế giới tiêu tiền vào đâu?-3
Alexandra Andresen đam mê cưỡi ngựa và du lịch khám phá.

Alexandra là một vận động viên đua ngựa chuyên nghiệp, cô tâm niệm muốn dành cả đời để theo đuổi đam mê. 9X hiện có 4 con ngựa và dành tình yêu thương lớn cho chúng.

Dù thừa kế khối tài sản kếch xù như ái nữ nhà Andresen chọn lối sống tiết kiệm, khiêm tốn. Nhiều người bất ngờ khi biết Alexandra luôn chọn mua xế hộp cũ.

"Tôi tiết kiệm khi được phát tiền tiêu vặt mỗi tuần, hay nhận giải thưởng trong các cuộc thi hoặc khi được tiền mừng sinh nhật. Điều đó giúp tôi mua được những thứ tôi thực sự muốn như túi, giày dép mà không phải hỏi xin cha mẹ", Alexandra từng kể trong cuộc phỏng vấn với tạp chí doanh nghiệp Ferd.

Không khoe khoang đồ hiệu, không check-in sang chảnh hay phô bày sự hào nhoáng, toàn bộ ảnh tại trang cá nhân của Alexandra chỉ xoay quanh chủ đề gia đình, động vật, cưỡi ngựa và trải nghiệm khám phá.

Đều dưới 28 tuổi, 5 tỷ phú trẻ nhất thế giới tiêu tiền vào đâu?-4
Chị cả nhà Andresen chọn cuộc sống hưởng thụ, xa hoa hơn em gái.

Khác với em gái, Katharina chọn theo đuổi đam mê kinh doanh và mong muốn trở thành doanh nhân thành công như cha mình.

Trang cá nhân của cô cả nhà Andresen ngập tràn sự xa hoa. Katharina thường khoe đời sống thượng lưu với đồ hiệu, xe sang và các chuyến du lịch xa xỉ. Tiểu thư 24 tuổi cũng có đam mê bất tận với những thương hiệu thời trang đình đám như Valentino, Jimmy Choo, Gucci, Christian Louboutin…

Giống như nhiều "cậu ấm cô chiêu" khác, Katharina rất thích dùng mạng xã hội, đặc biệt là Instagram để chia sẻ về cuộc sống giàu có của mình. Dù nằm dài cạnh hồ bơi của khách sạn, ăn gan ngỗng hay mặc mẫu áo khoác lông thú nghìn đô, Katharina cũng phải khoe chúng lên mạng xã hội.

Cô cũng được tiếp xúc sớm với các môn thể thao quý tộc như cưỡi ngựa, bắn cung. Song không giống em gái, Katharina chỉ xem đây là trò giải trí nhằm thể hiện đẳng cấp, không dành nhiều thời gian tích lũy kỹ năng.

Gustav Magnar Witzøe (27 tuổi)

Xếp sau hai chị em nhà Andresen là Gustav Magnar Witzøe - tỷ phú thuộc nhóm siêu giàu tại Na Uy. Anh có khối tài sản ròng 2,3 tỷ USD nhờ sở hữu 47% cổ phần nhà máy sản xuất cá hồi SalMar, do cha mình, Gustav Witzøe tặng vào năm 2013.

Gustav cũng là người giàu nhất trong danh sách 5 tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Đều dưới 28 tuổi, 5 tỷ phú trẻ nhất thế giới tiêu tiền vào đâu?-5
Tỷ phú 27 tuổi là tín đồ thời trang.

Anh chàng được biết tới với nghệ danh Gus, là một tín đồ thời trang, có niềm đam mê lớn với giày. Anh thường xuất hiện ở hàng ghế đầu của các show thời trang của Na Uy. Gustav còn là người mẫu của Next Models.

Tỷ phú sinh năm 1993 yêu thích du lịch. Instagram của anh ngập tràn những bức hình du lịch khắp thế giới, tận hưởng cuộc sống tại những khu nghỉ dưỡng hạng sang.

Anh cũng chơi nhiều môn thể thao như chơi golf, trượt tuyết.

Elisabeth Furtwaengler (28 tuổi)

Người cuối cùng trong danh sách là Elisabeth Furtwaengler (Đức) với khối tài sản 1,3 tỷ USD.

Cha của Furtwaengler là "ông trùm ngành xuất bản" Hubert Burda, đã tặng cho cô và anh trai cô mỗi người 25% cổ phần trong công ty gia đình - nơi xuất bản các phiên bản tiếng Đức của các tạp chí danh tiếng Elle và Harper's Bazaar.

Đều dưới 28 tuổi, 5 tỷ phú trẻ nhất thế giới tiêu tiền vào đâu?-6
Furtwängler vừa điều hành công ty vừa theo đuổi đam mê âm nhạc.

Cô là thành viên trong ban giám đốc của Burda Media, đồng thời biểu diễn với vai trò ca sĩ kiêm nhạc sĩ dưới nghệ danh Lisa Fou.

Furtwängler đã biểu diễn tại các lễ hội âm nhạc ở Munich và phát hành các bài hát trên YouTube, trong đó bài rap Godzilla của cô được trình diễn bởi Eminem.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/deu-duoi-28-tuoi-5-ty-phu-tre-nhat-the-gioi-tieu-tien-vao-dau-post1074915.html?fbclid=IwAR3CDWSSFH9SodlXYYg5Fr1YmbcusD4xYT_nUvIX88ykA2oYMNZu8p19x6w

Rich Kid tỷ phú con nhà giàu Kylie Jenner

Tin tức mới nhất