Đi ăn thời 'bão giá', nhìn tấm biển trên tường không ai nhịn được cười

Tình huống được chủ quán ghi lại rồi treo lên tường trong quán ăn này thực sự khiến cư dân mạng không nhịn được cười.

Thời gian gần đây, giá thịt lợn tăng lên đột biến, nhiều người đi chợ cũng phải ngạc nhiên vì chỉ hôm trước hôm sau thịt đã tăng lên nhiều. Nhiều người đau đầu vì giá cả này nhất là những người bán hàng. Các chủ quán phải rất đau đầu cân nhắc việc tăng giá làm sao cho hợp tình hợp lý để không mất lòng khách hàng, không bị chê là đắt mà vẫn đảm bảo lãi lời. 

Tuy nhiên, có nhiều người vì ngại thu của khách thêm vài nghìn nhất là những khách ăn quen. Dù 5 nghìn, vài nghìn không đáng là bao nhưng đối với một bữa ăn sáng mà tăng lên nhanh chóng như vậy thì cũng là vấn đề. Thế nên, quán ăn này đã chọn một cách rất hay, vừa được lòng khách lại không phải mệt mỏi đau đầu... đó là không tăng giá mà bớt đi một miếng thịt...

Theo đó, chủ quán ăn đã phóng to tiêu đề một bài báo làm thành tấm biển với nội dung: "Giá thịt lợn lên gần 200.000 đồng/kg tạo sức ép lên giá tiêu dùng" và dán ở tiệm.

Đi ăn thời bão giá, nhìn tấm biển trên tường không ai nhịn được cười-1
Bức ảnh đầy "sáng tạo" của chủ quán được chia sẻ trên mạng xã hội 

Sau khi viết lên tấm bảng và treo lên tường, bức ảnh này đã nhanh chóng được cư dân mạng chia sẻ lại. Nhiều người cho rằng đó là một cách làm vẹn cả đôi đường nhưng cũng có người khuyên, chủ quán cứ việc tăng giá theo giá cả thị trường và ghi rõ lý do tăng lên tấm bảng treo tường này.

Đúng là thời buổi giá cả tăng cao đặc biệt là giá thịt, người bán hàng sẽ rất khó để làm hài lòng khách. Đây có lẽ cũng là 1 trong những cách tốt nhất để chiều lòng "thượng đế"...

T.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


 


cư dân mạng

Tin tức mới nhất