Đi bắt ốc mùa dịch, ông chú bị phạt theo cách 'ai cũng sướng'

"Rồi, giờ em phạt này, phạt là đưa gạo, đưa rau, đưa mì tôm! Rồi, chúc sức khỏe, giữ gìn sức khỏe!", người mặc quần áo bảo hộ nói.

Dich Covid-19 hoành hành khiến đời sống của người dân tại nhiều tỉnh, thành gặp khó khăn do thất nghiệp, đặc biệt, tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội. 

TP. Vinh tỉnh Nghệ An là 1 trong các thành phố tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cao hơn một bước từ 1/9. 

Chính vì vậy, việc người dân ra đường không có lý do chính đáng thì bị phạt cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, có rất nhiều câu chuyện về những người dân khó khăn, bắt buộc phải đi ra ngoài kiếm cái ăn cho cả nhà như người đàn ông trong clip dưới đây. 

Một đoạn clip về người đàn ông nghèo ở Vinh ra ngoài bắt ốc trong thời gian giãn cách xã hội bị phát hiện khiến nhiều người cảm thấy xót xa, nghẹn lòng đang thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận. 


Ông chú nghèo đi bắt ốc bị phát hiện, phải thực hiện hình phạt có 1-0-2

Theo hình ảnh ghi lại, người đàn ông đi chân đất, đứng trước chậu ốc đầy, khẩu trang đã che kín nhưng người xem vẫn thấy được nét mặt buồn thiu, khắc khổ.

Chú tỏ ra bối rối, hết lấy tay chỉnh mũ rồi lại vê ngón tay ngại ngùng khi bị hỏi: "Em phạt này, chỉ thị 16+ không được đi như này!".

Lúc này, người đàn ông chỉ nhỏ nhẹ nói: "Nhà không có chi ăn nữa".

Có lẽ, thấu hiểu được sự khó khăn của người đàn ông, biết được việc anh ta ngoài là bất đắc dĩ chứ không phải cố tình vi phạm, chống đối, anh áo xanh trong bộ đồ bảo hộ đưa ra hình phạt có 1-0-2 khiến ai nghe xong cũng ấm lòng.

"Rồi, giờ em phạt này, phạt là đưa gạo, đưa rau, đưa mì tôm, nhá! Rồi, chúc sức khỏe nhé, giữ gìn sức khỏe nhé!", người mặc quần áo bảo hộ nói. 

Quá bất ngờ trước hình phạt "lời lãi", người đàn ông ngẩn ngơ một lúc rồi mới nhận ra mình được mang thực phẩm hỗ trợ về nhà ăn trong những ngày giãn cách.

Sau đó, người đàn ông vui vẻ nhận rồi vẫy tay chào. Số thực phẩm này đủ để chú và gia đình sống qua những ngày giãn cách mà không phải ra ngoài bắt ốc mưu sinh nữa.

Đi bắt ốc mùa dịch, ông chú bị phạt theo cách ai cũng sướng-1

Được biết, chủ nhân đoạn clip trên là anh Quốc Huy, sống ở Vinh, tình nguyện viên của hội thiện nguyện Vinh Phát và hội thiện nguyện Tâm An. 

Anh Huy cùng các đồng đội được phép đi hỗ trợ và trao tặng nhu yếu phẩm thiết yếu đến tay từng hoàn cảnh khó khăn trong thành phố Vinh và các xã lân cận thuộc Nghệ An, trong bộ đồ bảo hộ xanh.

"Chú ấy ở gần nhà em, cả nhà chú mất cả rồi, bố mẹ và chị gái, còn mỗi chú thôi. Chú cũng đang bị bệnh, nhà cũng hoàn cảnh.

Vì gần nhà nên em trêu đùa một chút thôi. Em còn sợ đăng video lên mọi người sẽ nghĩ khác, may mà mọi người đều hiểu, không trách gì em cả.

Lúc này ở đây cũng khó đi chợ nên chú ra đồng gần nhà bắt ốc về ăn", anh Quốc Huy chia sẻ trên Pháp luật & Bạn đọc. 

Sau khi đoạn clip được đăng tải lên MXH đã nhanh chóng nhận được nhiều đồng cảm của dân mạng, đặc biệt là cách nói chuyện chân tình, dễ chịu của "anh áo xanh". 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet


giãn cách xã hội COVID-19

Tin tức mới nhất