Đi đâu, chơi gì dịp giỗ Tổ Hùng Vương?

Lạc vào vương quốc hoa rộng lớn, tận hưởng bầu không khí mát lành hay say trong cuộc sống miền sơn cước phía Bắc... là những lựa chọn đáng cân nhắc cho bạn dịp nghỉ lễ này.


Tháng 4 về, những bông loa kèn trắng ngần xuất hiện trên các gánh hàng khắp phố lớn nhỏ của Hà Nội. Tại vạt rừng Hoàng Liên, Sa Pa, sắc đỏ của loài hoa đỗ quyên quý hiếm cũng bắt đầu rực rỡ hơn bao giờ hết.


Nếu lên Fansipan đúng dịp này, du khách sẽ bị hút hồn bởi một triền hoa tím ngát dịu dàng tại khu vực ga đi cáp treo Fansipan.


Nằm giữa lưng chừng núi, đồi hoa rộng 15.000 m2 như một quầng mây tím thơm dịu nơi tiên cảnh. Loài hoa đẹp lạ trở thành điểm phải đến của đông đảo du khách khi tới Sa Pa, cũng là điểm check-in lý tưởng của nhiều bạn trẻ.


Đây là giống hoa được khu du lịch Sun World Fansipan Legend nhập khẩu từ nước ngoài và ươm trồng, chăm sóc từ mùa thu năm ngoái để đồng loạt nở rộ khi hè sang. Cùng với cải trắng, cải vàng, mõm sói, đỗ quyên, thanh anh…, loài hoa tím này tạo thành đồi hoa đặc biệt để du khách thỏa sức thưởng ngoạn, vui chơi.


Kế bên đồi hoa tím biếc, vườn hoa mõm sói đủ sắc màu bừng lên trong nắng dẫn lối du khách đến chợ vùng cao, nơi những sản vật Tây Bắc được chính đồng bào mang tới thết đãi khách phương xa.


Này là rổ đào núi giòn tan, là mơ mận chua thanh mới hái, còn phủ lớp sương tan. Thanh cơm lam ngọt bùi, thớ trâu gác bếp thơm nồng mùi khói… cũng là những sản vật đáng nếm thử.


Tháng 4 cũng là mùa hồng cổ Sa Pa thức giấc. Hơn 800 gốc hồng quý đẹp tựa tranh được khu du lịch góp nhặt, ươm trồng và kỳ công chăm sóc dọc tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa, trong vườn hồng thơm ngát tại chợ vùng cao và khu vườn hoa tam giác mạch.


Hè sang, hồng cổ Sa Pa, hồng vân khôi cùng các loại hồng nhập ngoại, hồng leo đồng loạt khoe sắc, như thể có một phép màu vừa chạm tới Fansipan, biến Sun World Fansipan Legend thành vườn cổ tích.


40.000 khóm thanh anh cũng hân hoan nở sắc tím xanh dịu khắp khu du lịch, khiến du khách lạc bước chẳng muốn về. Kỳ lạ là giống hoa thanh anh từ phương xa được mang về ươn trồng tại Sa Pa lại cho bông to hơn, sắc đẹp hơn và nở lâu hơn khi được trồng ở quê gốc.


Tạm xa phố phường xô bồ về Fansipan trẩy hội, hòa mình vào núi và mây, phiêu diêu giữa thế giới hoa ngợp trời, say mê cuộc sống tưng bừng của người Tây Bắc… Bấy nhiêu đó thôi đã đủ trọn vẹn cho một kỳ nghỉ.

Theo Zing


giỗ tổ Hùng Vương lễ hội

Tin tức mới nhất