Đi tình nguyện, cô gái thành đôi với anh công an trực chung chốt

Sau thời gian trò chuyện, Khoa tỏ tình với Thư dù 2 người chưa từng nhìn kỹ mặt nhau, chưa có lần đi chơi chung. Anh ấn tượng sự nhiệt huyết, dễ thương của cô tình nguyện viên.

"Đồng ý làm người yêu anh nhé, em không đồng ý anh vẫn mặt dày làm người yêu em đó", Đăng Khoa (sinh năm 1992), chiến sĩ công an ở Cần Thơ, nhắn cho Kim Thư (sinh năm 2003) sau khoảng 2 tuần quen biết.

Phải đến hơn một tuần sau, Thư mới đồng ý. Quen biết khi cùng tham gia công tác chống dịch vào cuối tháng 7, đến khi thành đôi, Thư và Khoa vẫn chưa có buổi hẹn hò chính thức, thậm chí chưa từng nhìn khuôn mặt không khẩu trang của đối phương ở ngoài đời.

"Dù vậy, bọn mình cảm nhận được nhiều điểm chung ở người kia, nhất là lòng nhiệt huyết cống hiến cho công cuộc chống dịch nên đến bên nhau. Mình hay nghe mọi người trên mạng trêu nhau chuyện đi tình nguyện được 'phát' người yêu, không ngờ mình lại nhận được thật", Kim Thư nói.

Ấn tượng đôi mắt "gấu trúc" của chàng công an

Vừa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, Kim Thư xung phong làm tình nguyện viên hỗ trợ công tác chống dịch ở địa phương. Cô được phân công trực chốt kiểm soát cách nhà khoảng 10 km, cũng là nơi Khoa làm việc từ đầu đợt dịch.

Chàng công an nhanh chóng bị dáng vẻ nhỏ nhắn, dễ thương của cô tình nguyện viên thu hút. Giữa trời nắng, cô không ngại chạy qua chạy lại, kiểm tra giấy đi đường của người dân, giúp mọi người di chuyển nhanh chóng.

Một lần, Khoa chủ động ra dắt xe giúp Thư khi cô hết ca làm việc. Vì ngại ngùng, cô nữ sinh không dám nhìn mặt, chỉ lí nhí cảm ơn rồi nhanh chóng đi về. Lần khác, anh vừa thay ca thì cô tới, hai người cũng không có nhiều cơ hội bắt chuyện.

Đi tình nguyện, cô gái thành đôi với anh công an trực chung chốt-1
Đăng Khoa và Kim Thư thành đôi khi cùng hỗ trợ chống dịch.

Sau đó, Thư được điều động về hỗ trợ ở khu vực gần nhà.

"Lúc ấy, anh không biết chuyện mình bị rút về nhưng dường như có linh cảm gì đó nên nằng nặc nhờ đồng nghiệp xin cách thức liên lạc của mình rồi bắt đầu nhắn tin làm quen chính thức".

Ban đầu, ấn tượng của Thư về Khoa chỉ là chàng công an có đôi mắt "gấu trúc" thâm đen vì thường xuyên phải trực ca đêm, "trông vừa thương vừa đáng yêu".

Sau đó, Khoa tình cờ được điều động về làm việc gần khu vực Thư sống. Vì vậy, hai người có nhiều cơ hội chạm mặt hơn. Đôi lúc bắt gặp cô tình nguyện viên đi lấy mẫu cộng đồng, Khoa lại mua bánh, sữa đem tặng. Cứ như vậy, tình cảm giữa hai người lớn dần.

Đợi hết dịch đi chơi bù

Chấp nhận yêu một chiến sĩ công an, lại đang trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, Thư chuẩn bị sẵn tâm lý anh không có nhiều thời gian trò chuyện hay sẽ bận công việc đột xuất.

"Có lúc, mới nhắn được vài tin, anh đột ngột 'biến mất' vì được điều động đi làm nhiệm vụ. Lúc đi, anh cũng không kịp thông báo, phải đợi trở về mới kể lại cho mình tường tận".

Dù bận rộn, đôi trẻ vẫn tranh thủ nhắn cho nhau những lời động viên, cổ vũ mỗi khi có thể. Chưa từng nhìn kỹ khuôn mặt nhau, cũng chưa gọi video vì phần lớn khi Khoa xong việc đã muộn hoặc ngược lại, 2 người vẫn cảm thấy gắn kết bởi những điểm chung và nhìn thấy sự chân thành, quan tâm ở đối phương.

Đi tình nguyện, cô gái thành đôi với anh công an trực chung chốt-2
Đôi trẻ tranh thủ nhắn lời hỏi thăm, động viên nhau khi có thời gian.

"Đối với mình, anh là người nhiệt huyết, có nguồn năng lượng tích cực lớn lắm, có thể lan tỏa khiến mọi người xung quanh thấy vui vẻ, lạc quan hơn. Đó cũng là một trong những lý do khiến mình nhận lời yêu anh".

Bên cạnh đó, Khoa còn được Thư khen là người chu đáo. Để ý cô bị loạn thị và mất kính lúc đi tình nguyện, anh chủ động quan tâm, hứa đưa cô đi cắt kính ngay khi hết dịch.

"Đối với bọn mình, mối quan tâm lớn nhất và ưu tiên bây giờ là cùng góp sức chống dịch. Đợi khi tình hình ổn định, ai đứa sẽ đi chơi, đi ăn bù và nhìn ngắm gương mặt không khẩu trang của nhau thật kỹ để bù lại. Mong rằng ngày đó sẽ không còn xa nữa".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/di-tinh-nguyen-co-gai-thanh-doi-voi-anh-cong-an-truc-chung-chot-post1258331.html

câu chuyện tình yêu người yêu

Tin tức mới nhất