Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Dịch COVID-19: Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia/ vùng lãnh thổ có hơn 200 ca mắc nhưng chưa trường hợp nào tử vong

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 diễn ra chiều ngày 1/4. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Thông tin tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn- Trưởng tiểu ban Điều trị cho biết, tính đến 14h chiều nay, Việt Nam đã ghi nhận 212 ca mắc COVID-19 tại Việt Nam.

Trong số này 63 ca đã khỏi bệnh/xuất viện. 149 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 23 cơ sở y tế. Đa số trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Về vấn đề điều trị Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, chúng ta đã có những thành công nhất định. Tình hình các bệnh nhân nặng đang tiến triển tốt.

Ngành y tế đang tiếp tục nghiên cứu thử nghiệm một số loại thuốc, đồng thời cập nhật phác đồ điều trị của thế giới.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, về diễn tiến sức khỏe 4 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, liên tục trong những ngày qua, các bác sĩ của Bệnh viện cùng các chuyên gia đầu ngành trong Tổ chuyên gia của Bộ Y tế đã hội chẩn, nỗ lực chăm sóc và điều trị nên hiện tại có nhiều bệnh nhân sức khoẻ tiến triển tốt lên.

Dịch COVID-19: Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia/ vùng lãnh thổ có hơn 200 ca mắc nhưng chưa trường hợp nào tử vong-1
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thăm và động viên bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Trong đó có trường hợp nặng nhất là bác ruột bệnh nhân số 17. Bệnh nhân số 26 đã bỏ máy thở, rút ống nội khí quản và đang được theo dõi; 3 bệnh nhân còn lại, trong đó có 1 ca ECMO và 1 ca thở máy, 1 ca thở máy không xâm nhập đang tiến triển tốt lên, riêng ca ECMO đang chuẩn bị cai ECMO, chuyển sang thở máy.

Đã có 2 trong số 4 bệnh nhân nặng này đến nay có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với virus gây bệnh COVID-19.

4 nhân viên y tế gồm 2 bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW và 2 điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai tình trạng sức khỏe ổn định.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, cập nhật đến chiều nay có 54 bệnh nhân âm tính lần 1, trong số này có 43 bệnh nhân đã âm tính 2 lần trở lên.

Về điều trị, hiện nay cả thế giới chưa có thuốc đặc trị, phác đồ điều trị chuẩn. "Đội ngũ thầy thuốc ở nước ta đang ngày đêm nỗ lực cùng với tìm hiểu, học hỏi thêm về chuyên môn từ các đồng nghiệp quốc tế và sự sáng tạo của Việt Nam để có các phương án điều trị tốt nhất cho từng ca bệnh, tất cả vì sức khoẻ người dân.

Điều rất mừng là mặc dù tỷ lệ tử vong của bệnh nhân COVID-19 trên thế giới đang gia tăng nhưng đến nay chúng ta chưa có trường hợp nào tử vong. Đây là thành tựu rất lớn của ngành y tế. Đến nay, Việt Nam là một trong 5 quốc gia và vùng lãnh thổ có trên 200 ca mắc COVID-19 - Việt Nam đang đứng thứ 88 nhưng chưa có trường hợp nào tử vong"- Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Về chuẩn bị phương án điều trị trong tình huống dịch lan rộng, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, hệ thống y tế của Việt Nam khác với các nước, là có trạm y tế xã, bệnh viện huyện, tỉnh, Trung ương. Theo đó, mọi bệnh nhân COVID-19 đều được chăm sóc y tế. Nếu dịch lan rộng tại một địa phương, chúng ta sẵn sàng điều động các nguồn lực lượng ở địa phương khác để tập trung dập dịch.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: Cần thực hiện nghiêm nguyên tắc bệnh nhân ở tuyến nào, điều trị ở tuyến đó. Đồng thời, Bộ Y tế cũng đã tính toán phương án giảm tải cho đô thị lớn; chuẩn bị các nguồn lực ứng phó với dịch bệnh trong trường hợp bệnh nhân tăng đột biến.

Dịch COVID-19: Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia/ vùng lãnh thổ có hơn 200 ca mắc nhưng chưa trường hợp nào tử vong-2

Theo Sức khỏe và Đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/tin-vui-4-benh-nhan-nang-da-tien-trien-n171397.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất