Điểm tốt nghiệp Quán quân ồn ào nhất Olympia có như lời đồn?

Thu Hằng thuộc diện được tuyển thẳng vào một số trường đại học trong nước nhưng nữ sinh vẫn muốn thử sức bản thân qua kỳ thi THPT Quốc gia.

0h ngày 26/7, Bộ GD&ĐT và các Sở GD&ĐT chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1. Ngoài quan tâm đến thủ khoa các khối thi đại học năm nay, mọi người đặc biệt chú ý đến Nguyễn Thị Thu Hằng - Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 20.

Thuộc diện được tuyển thẳng vào một số trường đại học trong nước nhưng nữ sinh vẫn muốn thử sức bản thân qua kỳ thi THPT Quốc gia. Hơn nữa, cô muốn tham gia thi để có điểm số, đăng ký vào trường đại học và chuyên ngành bản thân yêu thích.

Hằng tiết lộ đăng ký nguyện vọng 1 ngành Kinh tế Quốc tế (Học viện Ngoại giao), nguyện vọng 2 là ngành Kinh tế (Trường ĐH Ngoại thương), nguyện vọng 3 là Học viện Tài chính.

Điểm tốt nghiệp Quán quân ồn ào nhất Olympia có như lời đồn?-1

Mới đây, Thu Hằng đã tiết lộ điểm thi chính thức đạt được trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua. Theo đó, cô bạn được 9,2 điểm Toán; 8,25 điểm Văn; 8,25 điểm Vật lý; 8,25 điểm Hóa học; 8,00 điểm Sinh và 9,8 điểm tiếng Anh. Con số này khá trùng khớp với dự đoán trước đó của nàng Quán quân.

Được biết, nếu tình hình dịch bệnh không diễn biến phức tạp thì tháng 3/2022 Thu Hằng sẽ nhập học tại Đại học Swinburne. Còn không cô bạn sẽ theo học tại một trường nào đó ở Việt Nam.

Nguyễn Thị Thu Hằng là thí sinh xuất sắc nhất của Đường Lên Đỉnh Olympia 2020 khi giành ngôi vô địch trong trận chung kết năm. Dù chiến thắng thuyết phục thế nhưng thời điểm đó Thu Hằng gây tranh cãi lớn về thái độ trên sóng truyền hình. Cô bạn bị chỉ trích thể hiện tự tin và vui mừng thái quá khi dẫn đầu các vòng thi.

Điểm tốt nghiệp Quán quân ồn ào nhất Olympia có như lời đồn?-2
Một trong những phản ứng của Thu Hằng tại chương trình gây tranh cãi.

Cụ thể, những màn ăn mừng như chỉ tay lên trời, dang rộng hai tay,... của Hằng bị khán giả cho rằng chưa tôn trọng đối thủ và khá ngạo mạn.

Nói về khoảnh khắc gây tranh cãi, Thu Hằng tâm sự: "Thật ra mình thấy rất buồn và chạnh lòng khi bị hiểu lầm có thái độ không tốt vì mình không cố tình làm vậy. Mình mong mọi người hiểu cuộc thi nào cũng có người thắng và người thua.

Mình mới 17 tuổi nên thật sự chưa thể tiết chế được cảm xúc. Mình hi vọng khán giả bớt khắt khe và cho mình cơ hội được sống thật".

Tít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ket-qua-thi-thpt-quoc-gia-cua-nguyen-thi-thu-hang-n-270851.html

Thi THPT quốc gia Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao