Diễn viên bật khóc trước cảnh quay sát hại một em bé

Rebecca Ferguson không cầm được nước mắt sau khi ghi hình cảnh nhóm True Knot sát hại dã man và hút sạch sinh khí từ nhân vật cậu bé thiên tài bóng chày do Jacob Tremblay thể hiện.


Phần tiếp theo của tác phẩm kinh dị kinh điển "The Shining" với Ewan McGregor trong vai chính.

Mike Flanagan là nhà làm phim nổi tiếng trong dòng kinh dị với phong cách slow-burn. Bản thân là một fan ruột của The Shining (1980), anh rất hào hứng khi được trao cơ hội thực hiện Doctor Sleep - phần hậu truyện của tác phẩm kinh điển năm xưa do Stanley Kubrick nhào nặn.

Doctor Sleep có mức độ bạo lực, máu me không hề nhỏ. Một phân đoạn gây ám ảnh của bộ phim là khi một cậu bé 12 tuổi bị nhóm ác nhân True Knot giết hại dã man, sau đó hút cạn nguồn sinh khí.

Người đảm nhận vai diễn cậu bé thiên tài bóng chày xấu số là Jacob Tremblay. Trong quá khứ, Mike Flanagan và Tremblay từng có dịp làm việc cùng nhau qua dự án Before I Wake (2016). 

Diễn viên bật khóc trước cảnh quay sát hại một em bé-1
Jacob Tremblay sắm vai cậu bé thiên tài bóng chày bị nhóm ác nhân giết hại để lấy sinh khí. Ảnh: Outnow.

Trả lời trang Cinema Blend, Mike Flanagan cùng Rebecca Ferguson đã tâm sự về trải nghiệm của bản thân khi thực hiện cảnh quay ám ảnh. Flanagan bày tỏ rằng anh không chỉ ấn tượng trước sự nghiêm túc trong cách làm việc, mà còn cả bởi khả năng rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm của Tremblay, nên đã mời cậu bé đóng tiếp Doctor Sleep.

"Từng làm việc với cậu bé lúc trước, tôi biết một chút về khả năng của Tremblay. Song, Jacob vẫn khiến tôi ngạc nhiên. Cậu bé tự chuẩn bị cho vai diễn và nói rằng 'Cháu biết mình phải làm gì. Cháu sẽ ổn thôi', rồi nhẹ nhàng tiến đến vị trí của mình", nhà làm phim hồi tưởng.

Trong cảnh phim, con dao được sử dụng để hãm hại cậu bé không xuất hiện rõ ràng. Thay vào đó, khán giả chỉ thấy lượng máu lớn tuôn chảy, và một đứa trẻ tuyệt vọng hét lên cầu cứu sự giúp đỡ. Tất cả tạo nên cảnh quay khó xem nhất trong Doctor Sleep, kể cả với chính những người có mặt trên trường quay, ngoại trừ Jacob Tremblay.

Diễn viên bật khóc trước cảnh quay sát hại một em bé-2
Cảnh quay khó nhất trong phim khiến ngay cả các diễn viên nhiều kinh nghiệm cũng bị ảnh hưởng về mặt cảm xúc. Ảnh: Warner Bros..

Tiếp tục câu chuyện của mình, Mike Flanagan tiết lộ các diễn viên người lớn tham gia cảnh quay đều bị ảnh hưởng về mặt cảm xúc, nhưng Tremblay thì không.

"Sau khi kết thúc cảnh quay, Tremblay vừa nhảy lên, vừa đánh trêu đùa cha mình trong lúc cơ thể vẫn đầy máu giả, miệng cười toe toét. Cha cậu bé chỉ cười nhẹ, rồi hai người cùng nhau đi ăn", Flanagan kể lại.

Riêng Rebecca Ferguson - người sắm vai thủ lĩnh Rose the Hat của True Knot - còn bật khóc sau khi kết thúc cảnh quay đáng sợ. Cô thừa nhận: "Có người hỏi trước khi quay rằng liệu cảnh quay có gây ảnh hưởng đến tâm lý tôi không, vì tôi có một cậu con trai 12 tuổi. Tôi nghĩ là mình sẽ ổn, bởi tôi được trả lương để vào vai diễn mà. Tôi tự tin là bản thân có thể tách bạch giữa thực tế với những gì diễn ra trước máy quay".

"Song, khi Jacob Tremblay bắt đầu nhập vai, tôi bị cuốn theo thứ âm thanh đau đớn mà cậu bé phát ra. Cơ thể tôi như thể đóng băng, và khi máy quay dừng lại, nước mắt tôi cứ thế tuôn rơi", cô kể thêm.

Trước màn trình diễn nhập vai của Jacob Tremblay, Mike Flanagan bèn lập tức quay sang đối tác sản xuất và hỏi rằng liệu những gì mới họ ghi lại có thể được phép trình chiếu trên màn ảnh hay không.

Nhà làm phim tiết lộ: "Khi tôi nhìn nhà sản xuất lúc đó, anh ấy tỏ thái độ kiểu như 'Chúng tôi bị lừa rồi. Chúng tôi không thể cho chiếu điều này'. Rốt cuộc, những gì xuất hiện trong bản phim chiếu rạp chỉ là một phần những gì Jacob thể hiện trên trường quay mà thôi".

Theo Zing


phim kinh dị diễn viên

Tin tức mới nhất