Diễn viên trẻ đang thất thế trước những ngôi sao lớn tuổi?

Năm nay, nhiều bộ phim Hàn có diễn viên tuổi 20, 30 tham gia gặp thất bại. Điều này dẫn tới câu hỏi về sức hút của sao trẻ so với tiền bối trong mắt khán giả và nhà sản xuất.

Truyền hình Hàn Quốc gần đây liên tục chứng kiến sự bùng nổ của các diễn viên độ tuổi U40, U60 như Son Ye Jin, Hyun Bin, Jo Jung Suk, Kim Hee Ae… Trong khi đó, các tác phẩm sở hữu dàn sao trẻ tuổi hơn lại chật vật chinh phục người xem. Trước tình trạng này, Yonhap News đã có một bài viết lý giải xu hướng lựa chọn diễn viên của các nhà làm phim Hàn, và khả năng chiếm lĩnh màn ảnh nhỏ của các gương mặt trẻ trong thời gian gần đây.

“Gừng càng già càng cay”

Theo Yonhapnews, các diễn viên ở độ tuổi 20 và đầu 30 đang dần đánh mất sự hiện diện của mình trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc, khi các nhà làm phim nước này tỏ ra không mấy mặn mà trong việc tuyển chọn gương mặt mới cho vai diễn quan trọng. Về sức hút, nếu so với những ngôi sao nhiều tuổi hơn, họ có phần “lép vế”.

The King: Eternal MonarchBorn Again là hai bộ phim đang phát sóng được dẫn dắt bởi tuấn nam mỹ nữ trẻ tuổi. Lee Min Ho và Kim Go Eun là đôi chính ở The King: Eternal Monarch, còn Jang Ki Yong và Jin Se Yeon đảm nhận vai trò trung tâm của Born Again. Cả hai tác phẩm đều đạt thành tích rating khiêm tốn.

Diễn viên trẻ đang thất thế trước những ngôi sao lớn tuổi?-1
Các bộ phim có sao trẻ tham gia đang tỏ ra thất thế trước tác phẩm được dẫn dắt bởi những ngôi sao lớn tuổi hơn.

The King: Eternal Monarch từng được kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn truyền hình nửa đầu năm nay, nhờ cú bắt tay giữa tài tử nổi tiếng Lee Min Ho và “biên kịch vàng” Kim Eun Sook. Song, loạt phim của đài SBS liên tục sụt giảm rating, từ khởi đầu hai chữ số xuống còn một chữ số, và quanh quẩn ở mức 6-8%. Điều này phần nào ảnh hưởng tới danh tiếng của Lee Min Ho - nam diễn viên bảo chứng rating cho nhiều tác phẩm ăn khách khác trong quá khứ.

Tỷ suất người xem của The King: Eternal Monarch tuy thấp, nhưng vẫn còn khả quan hơn so với loạt phim sở hữu dàn sao trẻ khác. Phát sóng từ cuối tháng 4 cho tới hiện tại, rating của Born Again vẫn lẹt đẹt ở mốc 2-3%. Welcome, hay A Piece of Your Mind ra mắt trước đó rơi vào cảnh bết bát hơn, với rating cứ giậm chân ở mốc 1%. A Piece of Your Mind ế khách tới mức đài tvN phải cắt bớt thời lượng xuống còn 12 tập, thay vì 16 tập như dự tính ban đầu.

Diễn viên trẻ đang thất thế trước những ngôi sao lớn tuổi?-2
Thế giới hôn nhân không cần gương mặt diễn viên chính trẻ trung để thu hút người xem.

Yonhap News so sánh các tác phẩm nêu trên với loạt phim ăn khách đầu năm nay như Crash Landing on You (Hạ cánh nơi anh), The World of the Married (Thế giới hôn nhân) hay Hospital Playlist (Chuyện đời bác sĩ). Điểm chung của những tựa phim này đều là sở hữu dàn sao có độ tuổi “dừ” hơn nhiều so với Lee Min Ho, Kim Go Eun, Jin Se Yeon…

Cụ thể, Son Ye Jin hay Hyun Bin của Hạ cánh nơi anh gần chạm ngưỡng 40. Kim Hee Ae của Thế giới hôn nhân đã qua 50 tuổi. Còn Jo Jung Suk của Chuyện đời bác sĩ vừa tròn 40 tuổi. Không cần một gương mặt chính trẻ trung, loạt phim này vẫn có thể chinh phục khán giả. Cả ba tác phẩm đều đạt rating hai chữ số khi bước vào giữa giai đoạn phát sóng. Thậm chí, Thế giới hôn nhân còn cán mốc rating 28,37% ở tập cuối - một con số không tưởng đối với phim phát sóng đài cáp.

Sao trẻ và khả năng tỏa sáng trên nền tảng trực tuyến

Theo Yonhap News, tình trạng một số ngôi sao tiềm năng bị “thất sủng” không còn xa lạ đối với ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Cách đây ít năm, Yang Se Jong, Woo Do Wan và Jang Ki Yong được xem là gương mặt triển vọng vì thành công của loạt phim như Temperature of Love, Mad Dog, Come And Hug Me. Tuy nhiên, kể từ đó về sau, các mỹ nam trẻ tuổi này vẫn chưa tìm được suất diễn thực sự có sức nặng trong các dự án lớn.

Các chuyên gia cho rằng việc nhà làm phim Hàn Quốc ưu ái diễn viên lớn tuổi xuất phát từ chi phí sản xuất cao và sự cạnh tranh gay gắt trên màn ảnh nhỏ hiện nay. “Họ có xu hướng chọn chiến lược ít mạo hiểm hơn. Họ không thể đặt cược thành công của dự án vào các diễn viên trẻ với kỹ năng diễn xuất không ổn định và chưa được công nhận”, nhà phê bình Park Ji Young nhận định.

Diễn viên trẻ đang thất thế trước những ngôi sao lớn tuổi?-3
Nền tảng trực tuyến như Netflix là nơi cho các sao trẻ nhiều cơ hội khẳng định mình.

Song, các ngôi sao trẻ còn nhiều cơ hội trên nền tảng trực tuyến, chẳng hạn như Netflix. Đây là môi trường lý tưởng cho họ cọ xát, rèn luyện kỹ năng nhập vai. Gần đây, loạt phim học đường 16+ Extracurricular do Netflix sản xuất đã trở thành bệ phóng tên tuổi cho diễn viên tiềm năng như Kim Dong Hee, Park Joo Hyun…

Nhà phê bình Park Ji Young lý giải: “Diễn viên trẻ để mắt tới Netflix vì đây là nơi có thể sản xuất ra những series phim kinh phí lớn nhưng không quá đặt nặng vấn đề tỷ suất người xem, hay phụ thuộc vào các hãng phim truyền hình hoạt động dựa trên nền tảng web”.

Dù có thể không hút khách trên kênh phát sóng truyền thống, sao trẻ vẫn thừa khả năng tỏa sáng trên các nền tảng trực tuyến.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/dien-vien-tre-dang-that-the-truoc-nhung-ngoi-sao-lon-tuoi-post1088998.html

Phim Hàn

Tin tức mới nhất