Diễn viên xấu lạ trong 'Reply 1988' khó có thể thành sao lớn

Ryu Jun Yeol có thực lực diễn xuất tốt nhưng thiếu yếu tố mất yếu tố thẩm mỹ và sự may mắn để có thể lọt top sao hạng A.

Diễn viên xấu lạ trong Reply 1988 khó có thể thành sao lớn-1

Ryu Jun Yeol có thể được xem là trường hợp đặc biệt trong làng giải trí Hàn Quốc vì vào nghề trễ, không được "xinh trai". Reply 1988 (Lời Hồi Đáp 1988) được chiếu vào năm 2015 là bộ phim đã góp phần đưa cái tên Ryu Jun Yeol vụt sáng.

Reply 1988 lấy bối cảnh vào năm 1988, nói về 5 gia đình cùng chung sống tại khu phố Ssangmun-dong (Hàn Quốc). Những câu chuyện về gia đình, tình bạn vừa hài hước vừa cảm động đã giúp bộ phim nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả và trở nên nổi tiếng toàn châu Á. Phim từng đạt rating kỷ lục đài cáp 18,8% trước khi bị Sky CastleHạ Cánh Nơi Anh vượt mặt.

Diễn viên xấu lạ trong Reply 1988 khó có thể thành sao lớn-2

Trong Reply 1988, Ryu Jun Yeol vào vai Kim Jung Hwan, một chàng trai "con nhà người ta" chính hiệu. Dù không sở hữu visual đẹp nao lòng nhưng lại có tính cách rất hoàn hảo, ngoài lạnh trong nóng. Jung Hwan là một học sinh luôn đứng đầu trường và có tình yêu với bóng đá.

Vai diễn "mặt cún" của Ryu Jun Yeol trong Reply 1988 từng khiến rất nhiều khán giả "phát cuồng". Tính cách vừa ngầu, vừa ấm áp khiến nhiều trái tim của phái nữ đập thổn thức.

Diễn viên xấu lạ trong Reply 1988 khó có thể thành sao lớn-3

Cuộc tranh cãi về việc Choi Taek (Park Bo Gum thủ vai) hay Jung Hwan do Ryu Jun Yeol thủ vai – đâu là người hợp với nữ chính Duk Sun (Hyeri thủ vai) đến bây giờ vẫn luôn là chủ đề nóng.

Nhiều khán giả không khỏi cảm thấy cực kỳ tiếc nuối khi Jung Hwan vì một chút chần chừ, dụt dè đã để mất nữ chính. Thậm chí nhiều ý kiến còn cho rằng vai phụ Jung Hwan do Ryu Jun Yeol thể hiện còn có phần xuất sắc hơn một chút so với vai chính Choi Taek của nam thần Park Bo Gum.

Diễn viên xấu lạ trong Reply 1988 khó có thể thành sao lớn-4

Được rất nhiều khán giả yêu mến bởi tài năng diễn xuất, đời tư trong sạch nhưng rất tiếc Ryu Jun Yeol vẫn hơi "lận đận" để vươn mình trở thành một ngôi sao lớn thực sự.

"Ông vua" điện ảnh nhưng lại kém duyên với truyền hình.

Ryu Jun Yeol có rất nhiều các tác phẩm đình đám chứ không phải sau Reply 1988 anh toàn nhận về "bom xịt". Tuy nhiên, những tác phẩm thành công của anh lại là những tác phẩm điện ảnh. Ryu Jun Yeol là một trong những diễn viên nổi bật ở mảng điện ảnh, anh được coi là "bảo chứng phòng vé" xứ Hàn.

Một số tác phẩm điện ảnh đình đám của anh như: One Way Trip (Chuyến đi kỷ niệm), A Taxi Driver (Tài xế taxi), Money (Tiền), Hit and Run (Biệt đội Hit and run)…

Diễn viên xấu lạ trong Reply 1988 khó có thể thành sao lớn-5
Phim Money
Diễn viên xấu lạ trong Reply 1988 khó có thể thành sao lớn-6
Phim A Taxi Driver

Những tác phẩm điện ảnh của Ryu Jun Yeol được đánh giá rất cao về mặt nội dung và mang về cho anh nhiều thành công. Đặc biệt bộ phim A Taxi Driver còn được chọn để tham gia bình chọn là Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 90 và phim Money là một trong những bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất tại Hàn Quốc ở thời điểm công chiếu.

Có thể nói, thành công ở mảng điện ảnh là một niềm tự hào rất lớn của người diễn viên. Những vai diễn điện ảnh thường gai góc, khó nhằn và thành công chính là một sự công nhận diễn xuất.

Diễn viên xấu lạ trong Reply 1988 khó có thể thành sao lớn-7

Tuy nhiên, để độ nổi tiếng vươn rộng hơn và thu hút được nhiều sự quan tâm hơn thì lại dựa rất nhiều vào các bộ phim truyền hình. Ryu Jun Yeol có rất nhiều các tác phẩm điện ảnh đình đám để chứng minh năng lực diễn xuất nhưng anh không có quá nhiều phim truyền hình ấn tượng để thu hút sự quan tâm của phần đông khán giả.

Ryu Jun Yeol không tham gia nhiều phim truyền hình một phần nào đó đã khiến cho tên tuổi của anh vẫn chưa thể tạo nên sự đột phá và vươn lên thành sao hạng A.

Diễn viên xấu lạ trong Reply 1988 khó có thể thành sao lớn-8

Những bộ phim truyền hình mà Ryu Jun Yeol đóng đã ít còn không được đánh giá quá cao. Sau thành công vang dội của Reply 1988 anh tham gia thêm 2 bộ phim truyền hình là Lucky Romance (Vận may lãng mạn) và mới đây nhất là bộ phim Lost (Lạc lối) đang được chiếu trên JTBC.

Trong Lucky Romance, Jun Yeol vào vai một giám đốc điều hành công ty phát triển trò chơi, một thiên tài luôn sống logic và khoa học. Phim chiếu ở đài trung ương nhưng rating trung bình cũng chỉ 7-8%.

Diễn viên xấu lạ trong Reply 1988 khó có thể thành sao lớn-9
Phim "Lucky Romance" của Ryu Jun Yeol và Hwang Jung Eum

Nhiều khán giả chê bộ phim này có nội dung quá nhạt nhẽo, đây là dòng phim kén người xem nhưng lại không có cao trào kịch tính khiến dễ gây buồn ngủ nhàm chán và “chemistry” của Ryu Jun Yeol với Hwang Jung Eum cũng không khiến khán giả hài lòng.

Bộ phim truyền hình đang chiếu Lost của Ryu Jun Yeol với "Ảnh hậu Cannes" Jeon Do Yeon còn có phần thảm hơn dù mới đi qua một vài tập đầu. Được kỳ vọng khi là bộ phim kỷ niệm 10 năm của JTBC nhưng càng chiếu thì rating phim càng giảm, từ 4% trong tập 1 đến những tập sau chỉ còn 1-2%.

Diễn viên xấu lạ trong Reply 1988 khó có thể thành sao lớn-10
Phim "Lost" của Ryu Jun Yeol và Jeon Do Yeon

Cùng dòng phim chữa lành nhưng khán giả lại yêu mến sự tươi sáng, vui vẻ của bộ phim đối thủ Hometown Cha Cha Cha hơn. Lost mang không khí ảm đạm, u buồn có phần khô khan với hiện thực cuộc sống của 2 nhân vật chính phần nào đó khó ngấm và khó dành được nhiều tình cảm của khán giả. Tạo hình của Ryu Jun Yeol cũng bị chê khá nhiều.

Lượng fan "cứng" chưa đủ tầm giúp anh tỏa sáng

Ryu Jun Yeol sở hữu ngoại hình không đẹp, không lung linh mà là một visual "lạ", độc đáo. Tuy nhiên, không phải phần đông khán giả và fan hâm mộ nào cũng ngấm được visual đặc biệt này.

Ngoại hình vẫn luôn là một yếu tố rất quan trọng của diễn viên đi cùng năng lực diễn xuất để chinh phục được nhiều khán giả và kéo về cho mình một lượng fan đông đảo.

Diễn viên xấu lạ trong Reply 1988 khó có thể thành sao lớn-11
Ryu Jun Yeol có visual lạ và kén khán giả.

Fan hâm mộ chính là một nhân tố cực kỳ quan trọng nâng đỡ cho con đường sự nghiệp của một nghệ sỹ. Ryu Jun Yeol dù được nhiều khán giả yêu mến nhưng anh không sở hữu lượng fan "cứng" đông đảo để giúp chính anh cũng như các bộ phim của anh phủ sóng và bứt phá.

Ngoại hình hơi kén khán giả của Ryu Jun Yeol một phần nào đó đã khiến anh thất thế trong cuộc đua giành lấy trái tim fan hâm mộ với các đối thủ như: Park Bo Gum, Lee Min Ho, Cha Eun Woo, Kim Seon Ho…

Cái bóng quá lớn của "Reply 1988" chưa thể vượt qua

Dù thành công với rất nhiều phim điện ảnh nhưng khi nhắc đến cái tên Ryu Jun Yeol người ta vẫn chỉ nghĩ đến “mặt cún” tốt bụng, ấm áp cùng mối tình dở dang với nữ chính Duk Sun trong Reply 1988.

Những phim điện ảnh của Ryu Jun Yeol dù thành công ở quê nhà Hàn Quốc nhưng độ phủ sóng ở các quốc gia khác chưa cao, nó chưa đủ để anh vươn lên top sao hạng A và vượt qua sự nổi tiếng của Reply 1988.

Diễn viên xấu lạ trong Reply 1988 khó có thể thành sao lớn-12
Cái bóng quá lớn mà các diễn viên của "Reply 1988" đều chưa thể vượt qua.

Ngoại hình của Ryu Jun Yeol cũng quá “kén kịch bản”, anh khó có thể gây được tiếng vang lớn khi đảm nhận vai chính trong một bộ phim ngôn tình lãng mạn.

Còn với những phim truyền hình mạnh mẽ, gai góc hơn thì anh phải cạnh tranh với rất nhiều những cái tên sừng sỏ, thực lực. Hạn chế này khiến anh rất khó để có nhiều tác phẩm đa dạng và chinh phục được các khán giả, giúp tên tuổi của mình vươn xa hơn.

Người hâm mộ đôi khi cũng tự hỏi chẳng biết bao giờ mới có tác phẩm đủ tầm để giúp Ryu Jun Yeol vượt qua cái bóng quá lớn của Reply 1988.

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ryu-jun-yeol-chua-the-thanh-sao-lon-vi-thieu-nhan-sac-n-278398.html

Ryu Jun Yeol

Tin tức mới nhất