Dính scandal nghiêm trọng, những phim Việt này bị khán giả tẩy chay dữ dội

Thậm chí nhiều phim chưa chiếu cũng đã bị khán giả quay lưng.

Một bộ phim bị ảnh hưởng bởi đời tư bê bối của diễn viên hay do chính sự thiếu chuyên nghiệp của nhà sản xuất là thực tế đang diễn ra tại nền điện ảnh của Việt Nam. Nhiều bộ phim như Vu quy đại náo, Hạnh phúc của mẹ, Ngôi nhà bươm bướm đã rạp và bị khán giả kêu gọi tẩy chay. Thậm chí có dự án phim như Phượng Khấu dù đang quay vẫn bị người xem quay lưng. 

Khán giả tẩy chay phim vì bê bối đời tư của diễn viên

Năm 2018, mối tình tay ba giữa Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn - An Nguy trở thành tâm điểm của truyền thông và dư luận. Vì bị nghi mang chuyện tình cảm ra PR một bộ phim sắp chiếu mà Cát Phượng, Kiều Minh Tuấn lẫn An Nguy bị công chúng ném đá, tẩy chay. 

Hạnh phúc của mẹ công chiếu khi scandal lắng xuống một thời gian nhưng nhiều khán giả vẫn chưa quên chuyện cũ. Chính vì vậy, phim không thoát được việc bị công chúng quay lưng.

Về phía nhà phát hành, họ tung chương trình tặng 5000 vé xem phim miễn phí để kéo khán giả nhưng nỗ lực này dường như muối bỏ bể.

Dính scandal nghiêm trọng, những phim Việt này bị khán giả tẩy chay dữ dội-1

Nhiều ý kiến cho rằng nếu không phải vì lùm xùm của Cát Phượng - Kiều Minh Tuấn, một bộ phim chạm đến được cảm xúc của người xem về tình mẫu tử của người mẹ với người con bị tự kỷ chắc chắn sẽ được khán giả chào đón nồng nhiệt. 

Dính scandal nghiêm trọng, những phim Việt này bị khán giả tẩy chay dữ dội-2
Một số bình luận tiêu cực về bộ phim, bày tỏ thái độ sẽ không đi xem phim nào có Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn đóng.

Cũng trong Hạnh phúc của mẹ còn có dancer Lâm Vinh Hải tham gia. Thời điểm đó anh còn dư âm bị tẩy chay vì scandal với vợ cũ từ phim Vu quy đại náo.

Nên 3 nhân vật đều đang làm khán giả không hài lòng về đời tư lại cùng tham gia một bộ phim không khỏi khiến Hạnh phúc của mẹ dù nội dung hay cũng không thể kéo người xem đến rạp.

Dính scandal nghiêm trọng, những phim Việt này bị khán giả tẩy chay dữ dội-3
Lâm Vinh Hải cùng đạo diễn Huỳnh Đồng phim "Hạnh phúc của mẹ"

Vu Quy Đại Náo là bộ phim điện ảnh khai thác chủ đề đám cưới miền Tây xoay quanh câu chuyện về những thanh niên ế, truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu, tình cảm gia đình. 

Sau khi gây ấn tượng tại buổi công chiếu, bộ phim đã nhận được tình cảm nồng nhiệt của khán giả khi hầu hết đều dành lời khen tặng cho câu chuyện duyên dáng, dễ thương.

Dính scandal nghiêm trọng, những phim Việt này bị khán giả tẩy chay dữ dội-4
Lâm Vinh Hải góp mặt trong "Vu Quy Đại Náo" với một vai nhỏ.

Tuy nhiên ngay sau khi Vu Quy Đại Náo vừa ra rạp, trên mạng xã hội đã lan truyền những đoạn tin nhắn giữa Lâm Vinh Hải và vợ cũ. Theo đó, Lý Phương Châu bất ngờ tung loạt bằng chứng khẳng định Lâm Vinh Hải vô trách nhiệm, mặc cả từng đồng chu cấp cho con gái. 

Kỳ kèo từng đồng chu cấp cho con, nhưng Lâm Vinh Hải lại mạnh tay chi tiền mua những món quà đắt giá cho tình mới như: căn nhà 4 tỷ đồng, nhẫn kim cương 700 triệu đồng, vòng vàng 150 triệu đồng, cùng những chuyến du lịch nước ngoài được Linh Chi chia sẻ trên trang cá nhân.

Dính scandal nghiêm trọng, những phim Việt này bị khán giả tẩy chay dữ dội-5
Lâm Vinh Hải và Linh Chi trên phim trường "Vu Quy Đại Náo"

Chính những ồn ào này đã khiến cộng đồng mạng có cái nhìn thiếu thiện cảm dành cho Lâm Vinh Hải, từ đó dẫn đến việc Vu Quy Đại Náo bị đánh giá với số điểm rất thấp trên một trang bình luận phim.

Trong phim, Lâm Vinh Hải vào vai người yêu của Trang (Ngọc Trinh), nhưng sau khi đi nhập ngũ, anh đã phản bội cô và quan hệ lén lút với nhân vật của Linh Chi. Nhiều khán giả cho rằng nhân vật của cặp đôi trong phim có nhiều nét tương đồng bởi trước đó, Lý Phương Châu từng tố chồng cũ ngoại tình với Linh Chi.

Dính scandal nghiêm trọng, những phim Việt này bị khán giả tẩy chay dữ dội-6
Hàng loạt bình luận đánh giá thấp "Vu Quy Đại Náo" 

Sau khi biết được thông tin Vu Quy Đại Náo vô tình vướng phải lùm xùm, bản thân “người trong cuộc” là Lý Phương Châu cũng tỏ ra bất ngờ. Chia sẻ trên trang cá nhân, bà mẹ một con cho hay cô không hề biết Lâm Vinh Hải có tham gia phim, và tin rằng ê kíp không sử dụng câu chuyện này để PR.

Dính scandal nghiêm trọng, những phim Việt này bị khán giả tẩy chay dữ dội-7

Phượng Khấu là web drama của Việt Nam lấy đề tài cung đấu, với sự tham gia của Thành Lộc, Hồng Vân, Hồng Đào, Kiều Trinh cùng các diễn viên trẻ như Jun Phạm, Diễm My 9X… Phim xoay quanh những bí mật thâm cung bí sử dưới thời vua Thiệu Trị nhà Nguyễn. Ngay từ khi công bố dự án và tung những hình ảnh đầu tiên, Phượng Khấu đã rất được kỳ vọng để trở thành một phim cung đấu chất lượng.

Dính scandal nghiêm trọng, những phim Việt này bị khán giả tẩy chay dữ dội-8
Tạo hình của Diễm My 9x trong bộ phim "Phượng Khấu".

Vào thời điểm chuẩn bị bấm máy, Diễm My vô tình vướng vào lùm xùm vi phạm bản quyền hình ảnh của Trương Thế Vinh và một thương hiệu thời trang. Theo đó, Diễm My 9x chia sẻ câu chuyện một cửa hàng chụp ảnh thẻ lấy hình của cô quảng bá và ghi lời bông đùa có nên đòi 100 triệu, đã khiến nữ diễn viên bị nhiều cư dân mạng chỉ trích vì "đá xéo" Trương Thế Vinh dù trước đó cả hai từng làm việc với nhau khá thân thiết.

Dính scandal nghiêm trọng, những phim Việt này bị khán giả tẩy chay dữ dội-9
Dòng trạng thái của Diễm My theo dân mạng cho rằng cô đang đá xoáy Trương Thế Vinh.

Sau đó nữ diễn viên đã lên tiếng xin lỗi. Tuy nhiên, cư dân mạng không dễ dàng bỏ qua cho Diễm My 9x. Nhiều người đã kêu gọi tẩy chay Phượng Khấu.

Trên trang fanpage chính thức của phim, khán giả vào để lại bình luận với các hashtag như: "Tẩy chay Diễm My 9x", "Đổi diễn viên"... cùng với đó là lý lẽ: "Tại sao chúng tôi phải bỏ thời gian và tiền bạc ra để ủng hộ một bộ phim mà diễn viên chính lại quay lưng chửi khán giả. Cô ấy xem thường khán giả thì đừng yêu cầu chúng tôi phải tôn trọng cô ấy và sản phẩm do cô ấy tạo ra".

Dính scandal nghiêm trọng, những phim Việt này bị khán giả tẩy chay dữ dội-10

Tuy nhiên đạo diễn phim là Huỳnh Anh Tuấn khẳng định: "Sẽ không có chuyện cắt vai ai đâu, tôi làm việc trên nguyên tắc đảm bảo chất lượng bộ phim, tôi chỉ quan tâm đến bộ phim thôi. Phim là phim, chuyện của My là chuyện của My, giờ mà lôi Phượng Khấu vào thì tôi cho là không công bằng lắm".

Khán giả quay lưng với phim vì ekip không chuyên nghiệp, sử dụng nhạc "chùa"

Mới đây, nam ca sĩ Noo Phước Thịnh bất ngờ đăng một bài viết khá dài trên trang Facebook cá nhân, thể hiện sự bức xúc khi ca khúc Mãi Mãi Bên Nhau của mình bị ê kíp thực hiện bộ phim Ngôi Nhà Bươm Bướm sử dụng trong phần credit mà không xin phép.

Nam ca sĩ muốn làm rõ ngọn ngành và thậm chí kêu gọi tẩy chay bộ phim vì đã ăn cắp chất xám của mình bằng cách trending hashtag #ngungancap #taychayngoinhabuombuom.

Dính scandal nghiêm trọng, những phim Việt này bị khán giả tẩy chay dữ dội-11
Dòng trạng thái bức xúc của Noo Phước Thịnh tố bộ phim "Ngôi Nhà Bươm Bướm" "xài chùa" sản phẩm của mình.

Trước phản ứng mạnh mẽ của Noo Phước Thịnh, ê-kíp đoàn phim Ngôi nhà bươm bướm đã có phản hồi với báo chí về vụ việc. Đại diện nhà sản xuất cho biết sau khi nhận được thông tin cả ê-kíp đã có cuộc họp gấp để giải quyết vấn đề.

Theo đó, phía sản xuất phim thừa nhận sai sót trong quá trình sản xuất. Đoàn phim gửi lời xin lỗi chính thức đến ê-kíp sản xuất bản thu ca khúc Mãi mãi bên nhau gồm nhạc sĩ Đỗ Hiếu và ca sĩ Noo Phước Thịnh. Lời xin lỗi này cũng được đoàn phim Ngôi nhà bươm bướm gửi đến nhóm sản xuất các bản thu khác được sử dụng trong phim như Taxi, Đường cong.

Phía đoàn phim giải thích sai sót đáng tiếc này xuất phát từ việc nhầm lẫn giữa quyền tác giả và quyền liên quan. 

Dính scandal nghiêm trọng, những phim Việt này bị khán giả tẩy chay dữ dội-12
Theo hợp đồng được cung cấp, nhà sản xuất đã mua nhầm đối tượng quyền hết 66 triệu đồng.

Tuy nhiên giọng ca 1988 đã quyết định thông qua quản lý và luật sư gửi đơn yêu cầu ê-kíp đoàn phim bồi thường 500 triệu đồng đối với thiệt hại về vật chất và tinh thần do hành vi vi phạm gây ra.

Sự việc vẫn chưa ngả ngũ nhưng chắc chắn phim sẽ có những ảnh hưởng vì số fan của Noo Phước Thịnh không nhỏ, chỉ cần nhóm người này truyền miệng hay ghi những đánh giá tiêu cực trên mạng xã hội cũng sẽ khiến các khán giả khác bị lung lay ý định đi xem phim.

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-phim-viet-bi-tay-chay-vi-scandal-n-194928.html

phim điện ảnh

Tin tức mới nhất