Đọc văn lớp 1 con viết, bà mẹ trẻ như 'sang chấn tâm lý' vì câu từ xoắn não

"Đọc cho con viết xong bài này mà bị sang chấn tâm lý các bác ơi. Lại còn quên cả chữ cái nữa cơ", bà mẹ trẻ cho hay.

Đọc thông viết thạo xong, các học trò lớp lớp 1 sẽ được các thầy, cô giáo yêu cầu làm các bài tập làm văn để nâng cao vốn từ và khả năng sử dụng câu chữ. Cũng từ đây xuất hiện vô số tình huống dở khóc dở cười khi các em có trí tưởng tượng vô cùng bá đạo.

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho các bậc phụ huynh có con vừa vào tiểu học xuất hiện post như sau: "Đọc cho con viết xong bài này mà bị sang chấn tâm lý các bác. Lại còn quên cả chữ cái nữa cơ".

Bài văn có tiêu đề nghe rất mĩ miều: "Đêm ở quê".

Đọc văn lớp 1 con viết, bà mẹ trẻ như sang chấn tâm lý vì câu từ xoắn não-1

Tuy nhiên bài văn lại có nội dung như sau: "Đêm ở quê là êm ả. Ở thị xã, cả đêm ì ầm ô tô, xe lửa. Ở quê chỉ nghe gió thở, tre rì rầm, dế rỉ rả. Có chú bìm bịp nấp ở đám cở cứ íp bịp, íp bịp".

Theo tìm hiểu, đây là bài tập đọc nằm trong sách tiếng Việt lớp 1 nhằm giúp các học trò quen mặt chữ. Tuy nhiên, điểm gây chú ý chính là việc bài này dùng loạt động từ mạnh đến người lớn cũng phải líu lưỡi khi đọc.

Ở phần bình luận, ngoài bày tỏ đồng cảm, không ít phụ huynh bất ngờ bởi trẻ mới học được nửa kỳ nhưng đã thông thạo mặt chữ, nét chữ đẹp và không hề sai chinh tả.

"Hẳn là sang chấn luôn. May mà cô giáo lớp con mình rất tinh tế, cho các con viết đến hết chỗ 'dế rỉ rả' là dừng", "Bé viết giỏi quá, chữ nào ra chữ ấy, nét rất đẹp", "Cho em xin bí quyết dạy trẻ viết chữ với ạ",... là những bình luận để lại.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bai-lam-van-cua-co-nhoc-lop-1-lam-phu-huynh-sang-chan-tam-ly-n-241234.html

tiếng việt học sinh

Tin tức mới nhất