Đôi bạn thân Lâm Chí Dĩnh - Chung Hán Lương ở tuổi 45: Người hạnh phúc bên gia đình, kẻ chật vật tìm hướng đi mới trong sự nghiệp

Kể từ khi vào showbiz đến nay, sự nghiệp của Chung Hán Lương không thuận lợi như người bạn thân Lâm Chí Dĩnh.

Bắt đầu sự nghiệp

Lâm Chí Dĩnh bước chân vào showbiz vào năm 1991 khi anh mới 17 tuổi và không lâu sau đó anh đã trở thành ngôi sao nổi tiếng toàn châu Á. Không chỉ là ca sĩ đình đám, Lâm Chí Dĩnh cũng là cái tên quen thuộc của điện ảnh Hong Kong

Tuổi còn trẻ nhưng anh đã may mắn được hợp tác với nhiều minh màn bạc như Lâm Thanh Hà, Lương Gia Huy, Trương Mạn Ngọc, Trương Học Hữu… Nói đến thế hệ những ngôi sao 7X khi đó, Lâm Chí Dĩnh có thể nói là ngôi sao nổi tiếng và thành công nhất.

Ngoài vai trò là diễn viên và ca sĩ, anh còn được biết đến là tay đua xe F1 chuyên nghiệp, tự mở công ty riêng ở độ tuổi ngoài 20.


Lâm Chí Dĩnh

Nếu Lâm Chí Dĩnh từ ca sĩ chuyển hướng sang diễn xuất thì Chung Hán Lương lại ngược lại. Anh ký hợp đồng với TVB từ năm 1993 - 1995 nhưng không được nhà đài lăng xê, chính vì thế mà vào nghề một thời gian dài nhưng vẫn chỉ là ngôi sao ít tên tuổi.

Trong khi những ngôi sao đều đổ dồn về “miền đất hứa” Hong Kong để lập nghiệp thì Chung Hán Lương lại chuyển sang Đài Loan, bắt đầu sự nghiệp ca hát ở đây. Có thể nói những năm đầu sự nghiệp của Chung Hán Lương không thuận lợi như người bạn thân Lâm Chí Dĩnh, anh mất cả thập kỷ để loay hoay vươn lên trong sự nghiệp.


Chung Hán Lương

Thời kỳ đỉnh cao

Sau khi xuất ngũ, Lâm Chí Dĩnh bắt đầu lấn sang mảng truyền hình và anh đã ngay lập tức thành công với bộ phim Tuyệt đại song kiêu, đóng cùng Tô Hữu Bằng. Không có gì làm khó được chàng “Tiểu Chí”, anh lại tạo cơn sốt toàn châu Á với vai Đoàn Dự trong bộ phim Thiên long bát bộ (2003).

Có thể thấy ở ngưỡng tuổi 30, Lâm Chí Dĩnh đã có một sự nghiệp cực kỳ thành công bên mảng âm nhạc và phim ảnh.

Hơn chục năm tập trung phát triển ở Trung Quốc Đại Lục và Hong Kong, Lâm Chí Dĩnh trở lại Đài Loan và “làm mưa làm gió” với Sợi dây chuyền định mệnh năm 2007 - đây được coi là một trong những bộ phim thần tượng kinh điển của xứ Đài. Sau bộ phim này, dường như Lâm Chí Dĩnh không còn quan tâm nhiều đến sự nghiệp nữa, anh tuyên bố kết hôn với Trần Nhược Nghi và đón cậu con trai đầu lòng Kimi chào đời.

Những tưởng sự nghiệp sẽ tụt dốc ngay sau đó thì vào năm 2013, Lâm Chí Dĩnh hâm nóng lại tên tuổi của mình khi dẫn cậu con trai Kimi tham gia chương trình Bố ơi mình đi đâu thế. Đến năm 2015, Lâm Chí Dĩnh tuy không có thông báo chính thức nhưng anh đã tạm dừng sự nghiệp, tập trung cho việc kinh doanh, chăm sóc đội đua xe của mình, thỉnh thoảng tổ chức concert.

Năm 2003, Lâm Chí Dĩnh đã là ngôi sao sáng chói trên bầu trời thì Chung Hán Lương mới có những bước tiến mới trong sự nghiệp với bộ phim Nghịch thủy hàn. Sau một thời gian dài lăn lộn ở Hong Kong và Đài Loan, Chung Hán Lương đã quyết định chọn Đại Lục là “điểm dừng chân cuối cùng” trong sự nghiệp của mình.

Chung Hán Lương gần như bắt đầu lại sự nghiệp ở tuổi 30 với những vai phụ, anh gây tiếng vang với nhiều bộ phim như Lộc đỉnh ký, Mai khôi giang hồ. Đến năm 2009, bộ phim Không kịp nói yêu em chính là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Chung Hán Lương, đưa anh trở thành ngôi sao đình đám trên màn ảnh.

Dù tuổi 35 không còn trẻ nữa nhưng Chung Hán Lương vẫn được netizen ưu ái gọi là “nam thần của giới ngôn tình”. Dường như vì lý do này khiến Chung Hán Lương chuyển hướng sang những bộ phim ngôn tình, sau Không kịp nói yêu em là Bí mật thời gian bị vùi lấp và đỉnh cao là Bên nhau trọn đời.

Những thành công lớn bên mảng phim thần tượng khiến những phim sau đó Chung Hán Lương đều chọn những phim thuộc dòng này cùng những vai không tổng tài bá đạo thì nam chính tài giỏi xuất chúng.

Hiện tại

Ở tuổi 45, Lâm Chí Dĩnh đã gặt hái được những thành công mà không phải ai cũng có được trong khoảng 20 năm sự nghiệp. Hiện tại anh dành nhiều thời gian cho gia đình, tập trung cho kinh doanh, không còn tham gia nhiều hoạt động trong showbiz nữa.

Đối với nhiều ngôi sao thì giai đoạn tuổi 45 là giai đoạn thoái trào trong sự nghiệp, rất khó để tìm được “mùa xuân tiếp theo” nữa. Hơn nữa, với mức tài sản khổng lồ thuộc hàng nhất nhì trong làng giải trí thì Lâm Chí Dĩnh đã không còn phải lo lắng vật lộn làm việc nữa.

Lâm Chí Dĩnh có tuổi 45 an nhàn bên gia đình thì Chung Hán Lương lại phải loay hoay tìm một hướng đi mới trong sự nghiệp. Phim ngôn tình đưa Chung Hán Lương lên đỉnh cao sự nghiệp nhưng cũng là đòn giáng gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh sau này.

Chung Hán Lương đã không còn trẻ nữa, dù gương mặt anh thuộc dạng “bất lão” nhưng rõ ràng nó đã không còn hợp với dòng phim ngôn tình nữa. Có thể thấy rõ những phim mà Chung Hán Lương tham gia mấy năm qua đều không đạt được thành công như mong đợi, anh chuyển hướng sang điện ảnh nhưng cũng không cải thiện được gì.


Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/dien-anh/lam-chi-dinh-chung-han-luong-6593687.html

Lâm Chí Dĩnh Chung Hán Lương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao