Đời thực bi đát như phim của 'mỹ nữ vạn người mê' Tiểu Kiều

Xinh đẹp, lém lỉnh, tài năng, nhưng tình duyên của Hà Tình lại khá lận đận trắc trở.

Mỹ nhân tứ đại danh tác

Trong tiểu thuyết Tam Quốc diễn nghĩa, Tiểu Kiều được miêu tả là cô gái xinh đẹp, thông minh, cầm kỳ thi họa, một trong những tài nữ đương thời. Tiểu Kiều nên đôi cùng Chu Du, là cuộc hôn nhân của “trai anh hùng, gái thuyền quyên”, được Chu Du hết mực cưng chiều, thậm chí còn tham gia trận chiến Xích Bích lừng danh. Nhưng “hồng nhan bạc mệnh”, Tiểu Kiều mặc dù may mắn hơn chị gái, kết cục cũng giống Đại Kiều, chịu cảnh góa bụa khi còn quá trẻ.

Đời thực bi đát như phim của mỹ nữ vạn người mê Tiểu Kiều-1
Hà Tình vào vai Tiểu Kiều khi đã gần 30 tuổi.

Đảm nhận vai diễn Tiểu Kiều khi đã gần 30 tuổi, nữ diễn viên Hà Tình dường như không hề gặp khó khăn trở ngại gì, trái lại, cô trở thành Tiểu Kiều kinh điển nhất màn ảnh. Với vẻ đẹp mong manh đậm chất cổ trang, nụ cười tỏa nắng, diễn xuất xuất thần, Hà Tình đã chinh phục được cả những khán giả khó tính nhất và góp phần không nhỏ vào thành công của bộ phim Tam Quốc Diễn Nghĩa.

Đời thực bi đát như phim của mỹ nữ vạn người mê Tiểu Kiều-2
Hà Tình thi đỗ 3 trường nghệ thuật khi mới 13 tuổi.

Được biết, từ nhỏ Hà Tình đã yêu thích ca hát và nhảy múa, từng thi đỗ 3 trường nghệ thuật khi mới 13 tuổi. Ngay từ những ngày đầu mới vào nghề, Hà Tình đã nhanh chóng trở thành cái tên được chú ý và là một trong nghệ sĩ có thực lực của đoàn.

Ngoài vai diễn Tiểu Kiều trong Tam Quốc Diễn Nghĩa, Hà Tình còn đảm nhận vai diễn Tần Khả Khanh trong Hồng Lâu Mộng, Linh Cát Bồ Tát (Liên Liên) trong Tây Du Ký 1986, Lý Sư Sư trong Thủy Hử 1998.  Mặc dù chỉ đóng vai phụ nhưng nhan sắc và thần thái của Hà Tình nhiều khi “lấn át” cả nữ chính và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Đời thực bi đát như phim của mỹ nữ vạn người mê Tiểu Kiều-3
Nữ diễn viên góp mặt trong cả 4 tác phẩm chuyển thể của "Tứ đại danh tác".

Chính vì vậy, nữ diễn viên được mệnh danh là “mỹ nhân Tứ đại danh tác” và là một trong những gương mặt quen thuộc của dòng phim cổ trang Trung Quốc.

Ngoài ra, Hà Tình còn “lọt mắt xanh”của nữ văn sĩ Quỳnh Dao, sánh đôi cùng tài tử Mã Cảnh Đào trong tác phẩm Thanh thanh hà biên thảo.

Đời thực bi đát như phim của mỹ nữ vạn người mê Tiểu Kiều-4
Mặc dù U60 nhưng Hà Tình vẫn rất trẻ trung và xinh đẹp.

Mặc du đã gần 60 tuổi, nhưng Hà Tình vẫn là một mỹ nữ "nghiêng nước nghiêng thành" khiến các diễn viên trẻ cũng phải ghen tỵ. Mới đây nhất, trong dự án phim Nữ thần y, nữ diễn viên vào vai Tôn Thái Hậu, nhưng khi đứng cạnh hai hậu bối Hoắc Kiến Hoa và Lưu Thi Thi, Hà Tình không hề thua kém về nhan sắc và độ trẻ trung.

Số phận Tiểu Kiều vận vào đời thực

Dường như số phận của mỹ nhân Tiểu Kiều trong Tam Quốc Diễn Nghĩa cũng vận vào đường tình cảm của Hà Tình ngoài đời. Xinh đẹp, lém lỉnh, tài năng, nhưng tình duyên của Hà Tình lại khá lận đận, trắc trở.

Đời thực bi đát như phim của mỹ nữ vạn người mê Tiểu Kiều-5
Cuộc đời của Hà Tình có nhiều nét tương đồng với nàng "Tiểu Kiều".

Năm 1989, Hà Tình và nam diễn viên Lưu Uy phải lòng nhau khi đóng chung bộ phim Female Ranger (Đội biệt động nữ), sau đó không lâu, cả hai về chung nhà. Tuy nhiên, 5 năm sau, cặp đôi tuyên bố đường ai nấy đi. Sau này, Lưu Uy từng trả lời trước truyền thông, ông và Hà Tình chỉ là sống chung chứ không phải kết hôn. 

Đời thực bi đát như phim của mỹ nữ vạn người mê Tiểu Kiều-6
Hà Tình và Hứa Á Quân.

Năm 1995, Hà Tình nảy sinh tình cảm với tài tử Hứa Á Quân khi cùng tham gia dự án phim Phong Hà oán. Hứa Á Quân khi đó đã có 2 đời vợ và nổi tiếng là một anh chàng đào hoa nhất nhì showbiz. Nhiều nguồn tin còn cho rằng, Hứa Á Quân khi đó vẫn chưa ly hôn, vì quá si mê nàng “Tiểu Kiều” nên đã nhanh chóng chấm dứt cuộc hôn nhân với người vợ thứ hai, khi đó đang mang trọng bệnh, để được đón người đẹp về dinh.

Đời thực bi đát như phim của mỹ nữ vạn người mê Tiểu Kiều-7
Cặp đôi ly hôn sau vài năm chung sống.

Cả hai nhanh chóng đến với nhau và chào đón con trai đầu lòng năm 2001. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này của Hà Tình cũng không duy trì được bao lâu. Năm 2003, Hà Tình ly hôn lần 2 và nhận nuôi dưỡng con trai một mình. Tuy chưa bao giờ chia sẻ về lý do hôn nhân tan vỡ, nhưng những người quen biết đều hiểu rõ, nhan sắc của Hà Tình không thể giữ chân được ông xã đào hoa, có mới nới cũ.

Trải qua hai cuộc hôn nhân thất bại, nàng “Tiểu Kiều” không còn mặn mà với chuyện lập gia đình, cô hài lòng với cuộc sống độc thân hiện tại và tìm mọi cách bù đắp tình cảm cho con trai.

Đời thực bi đát như phim của mỹ nữ vạn người mê Tiểu Kiều-8
Hà Tình và Liêu Kinh Sinh. 

Có nguồn tin cho biết, "mỹ nhân Tứ đại danh tác" đã bí mật kết hôn với Liêu Kinh Sinh, một diễn viên chính kịch hơn cô 9 tuổi. Hai người từng là một cặp diễn khá ăn ý trên sân khấu, ngoài ra, Liêu Kinh Sinh cũng là người ở bên chăm sóc Hà Tình khi cô phát hiện bị u não năm 2015. Sau khi về chung nhà, cả hai đều sống khá kín đáo, ít chia sẻ chuyện riêng tư lên mạng xã hội.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/doi-thuc-bi-dat-nhu-phim-cua-my-nu-van-nguoi-me-tieu-kieu-5020212421082869.htm

diễn viên

Tin tức mới nhất