Dự báo thời tiết 12/12: Miền Bắc rét cóng, miền Trung mưa lớn 5 ngày nữa

Miền Bắc mưa rét, nhiệt độ thấp nhất có nơi xuống 9 độ. Mưa lớn tại dọc các tỉnh miền Trung có khả năng kéo dài 5 ngày nữa.

Đêm qua, không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến khắp các tỉnh Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Dự báo, hôm nay Bắc Bộ trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ, vùng núi 9-11 độ. Đợt rét đậm này có khả năng kéo dài 2-3 ngày.

Dự báo thời tiết 12/12: Miền Bắc rét cóng, miền Trung mưa lớn 5 ngày nữa-1
Miền Bắc mưa rét, nhiệt độ thấp nhất chỉ còn 11 độ

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào.

Tại Hà Nội có mưa rào. Trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-14 độ, cao nhất cũng không vượt quá 16 độ.

Hải Phòng có mưa, nhiệt độ thấp nhất 13 độ, cao nhất cũng chỉ 15 độ.

Từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trời rét khi nhiệt độ thấp nhất chỉ có 15 độ, cao nhất mức 20 độ, có nơi trên 20 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ở phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Ban ngày nhiệt độ dao động từ 28-31 độ, về đêm giảm còn 21 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có mưa rào và dông vài nơi. Tại Tây Nguyên nhiệt độ ban ngày mức 29 độ, giảm nhanh về đêm còn 18 độ, trời lạnh.

Khu vực Nam Bộ, trong đó có TP.HCM và Cần Thơ nhiệt độ cao nhất lên 33 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi hôm nay có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-80mm, riêng các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi phổ biến 100-150mm, có nơi trên 200mm.

Mưa lớn diện rộng ở các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa được cảnh báo có khả năng kéo dài đến ngày 16/12. Tổng lượng mưa ở các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa phổ biến 100-250mm/đợt, riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên 300-500mm/đợt, có nơi trên 600mm.

Sáng nay, dự báo mực nước trên sông Vệ tại Sông Vệ xuống mức 2,8m, trên BĐ1 0,3m; trên sông Kôn tại Thạch Hòa xuống mức 6,5m, dưới BĐ2 0,5m; các sông ở Thừa Thiên Huế dao động ở mức BĐ1 và trên BĐ1.

Trong những ngày tới, lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Phú Yên có khả năng lên lại. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp và đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên.

Theo Vietamnet


Dự Báo Thời Tiết Thời tiết Hà Nội ngập lụt

Tin tức mới nhất