Du học sinh Hà Lan bất ngờ được tổ chức sinh nhật trong khu cách ly

Được bộ đội trong khu cách ly tổ chức bữa tiệc sinh nhật bất ngờ, Tạ Mai Anh cho biết đây là điều may mắn và kỷ niệm cô không bao giờ quên.

Đang cách ly tại Trường dạy nghề Quân đội Thành An (Thanh Trì, Hà Nội), Tạ Mai Anh (sinh năm 1999) - du học sinh Hà Lan - được các chiến sĩ bộ đội tổ chức bữa tiệc sinh nhật 21 tuổi đặc biệt: không bánh, không nến nhưng đầy ắp niềm hạnh phúc và ấm áp.

Mai Anh cho hay chiều 24/3, trong khi cả phòng cô đang hồi hộp ngồi chờ kết quả xét nghiệm, một chiến sĩ bước vào với vẻ mặt nghiêm nghị. Anh đề nghị mọi người ăn mặc chỉnh tề, xuống gặp thầy phụ trách.

"Khi đó, mọi người vừa lo lắng vừa tò mò. Mình còn nghĩ trong phòng có ai xét nghiệm dương tính nên bị gọi xuống rồi đưa đi cách ly.

Bước xuống sân, mình rất ngạc nhiên khi thấy một bó hoa lớn được đặt trên bàn, hai hàng ghế xếp gọn gàng hai bên. Không thấy xe cứu thương hay nhân viên y tế nào, mình mới thở phào nhẹ nhõm”, Mai Anh nhớ lại.

Du học sinh Hà Lan bất ngờ được tổ chức sinh nhật trong khu cách ly-1
Tạ Mai Anh được tổ chức sinh nhật cùng mọi người trong khu cách ly.

Chưa hình dung được chuyện gì, Mai Anh giật mình khi người phụ trách gọi tên mình. Cô tiếp tục “đứng hình” lần 2 khi người phụ trách ân cần nói: "Hôm qua sinh nhật cháu mà binh đoàn còn mải sắp xếp công việc trong khu cách ly nên nay mới tổ chức được".

Tiếng nhạc vang lên ngay sau đó. Mọi người xung quanh vỗ tay, gửi lời chúc mừng sinh nhật Mai Anh.

Vừa ngại vừa vui, 9X ôm hoa, quà về đến phòng nhưng vẫn chưa tin đó là sự thật.

Mai Anh tiết lộ đây là bữa tiệc sinh nhật bất ngờ và ấm ấp tình quân dân mà từ trước đến nay cô chưa từng được trải nghiệm.

Mình rất may mắn khi đến nơi đây, cảm ơn các chú bộ đội, mọi người đã vất vả nhiều. Mong toàn thể Binh đoàn giữ sức khỏe để cùng chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh”, Mai Anh nhắn nhủ.

Xa nhà 2 năm nay nhưng 9X không cảm thấy buồn hay tủi thân khi sinh nhật không được ở bên gia đình. Cô mong những ai được đi cách ly tuân thủ nghiêm túc, không trốn tránh trách nhiệm.

Du học sinh Hà Lan bất ngờ được tổ chức sinh nhật trong khu cách ly-2
Hoa và quà nữ sinh nhận được trong khu cách ly.

Ngày 19/3, sau hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), Tạ Mai Anh được đưa về khu cách ly tại Trường dạy nghề Quân đội Thành An trong vòng 14 ngày.

9X không cảm thấy bỡ ngỡ khi lần đầu đặt chân tới nơi đây, bởi cô đã được dạy phải thích nghi với mọi hoàn cảnh dù có khắc nghiệt tới mức nào.

"Đi cách ly là nghĩa vụ công dân, vừa bảo vệ sự an toàn của bản thân, vừa thực hiện trách nhiệm với cộng đồng. Bởi vậy, dù cơ sở vật chất có thiếu thốn cũng không là vấn đề với mình", Mai Anh khẳng định.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/du-hoc-sinh-ha-lan-bat-ngo-duoc-to-chuc-sinh-nhat-trong-khu-cach-ly-post1064542.html?fbclid=IwAR00_tq9PiQeaswftlZ9KtuhnDDXMc-7fHrR8BocfwSPVk49qDRTdx2ODMY

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất