Dùng ấm siêu tốc không biết những điều này có ngày nổ tung như bom

Ấm siêu tốc chỉ có chức năng duy nhất là đun nước, nhưng có một số người dùng sử dụng chúng để nấu canh, luộc rau, luộc trứng, luộc thịt,… điều này là sai lầm lớn nhất.

Không nắm vào dây để rút điện

Khi cắm điện cho ấm siêu tốc, tuyệt đối không cầm dây điện mà phải cầm đúng phích cắm để tránh dây điện có bị nứt, đứt, gây rò rỉ điện cũng không làm bạn giật điện.

Dùng ấm siêu tốc không biết những điều này có ngày nổ tung như bom-1

Không sử dụng cho mục đích khác ngoài nấu nước.

Ấm siêu tốc chỉ có chức năng duy nhất là đun nước, nhưng có một số người dùng sử dụng chúng để nấu canh, luộc rau, luộc trứng, luộc thịt,… điều này khiến cặn rất dễ đóng vào thành ấm và ấm nhanh chóng bị hỏng, thậm chí gây chập điện rất nguy hiểm.

Không di chuyển ấm khi đang sử dụng

Không di chuyển ấm khi đang cắm điện nấu nước, không bê ấm bằng đế tiếp điện để tránh điện giật. Khi đun nước phải đóng kỹ nắp, nếu mở nắp thì tính năng tự ngắt điện an toàn sẽ không hoạt động.

Dùng ấm siêu tốc không biết những điều này có ngày nổ tung như bom-2

Không rót sạch nước ra khỏi bình khi vừa đun sôi.

Sau khi nước được đun sôi luôn đạt đến 100 độ C, lúc này công tắc điện đã ngắt nhưng nước vẫn sôi tiếp do mâm nhiệt của ấm vẫn còn tỏa nhiệt, lúc này nếu trút hết nước ra khỏi ấm sẽ khiến mâm nhiệt dễ bị cháy và hư hỏng.

Nên để lại khoảng 15 ml nước, hoặc xăm xắp ở đáy sau đó chờ mâm nhiệt nguội hẳn mới đổ rót hết nước trong ấm.

Không nấu nước quá ít hoặc quá đầy

Trên mỗi cái ấm siêu tốc, các nhà sản xuất đều quy định lượng nước tối đa (Max) và lượng nước tối thiểu (Min), giúp người có thể quan sát bên ngoài để đổ lượng nước cho phù hợp.

Nếu lượng nước bạn đổ trên Max, khi sôi nước sẽ bị trào ra ngoài dễ bị chập điện, hư hỏng hoặc dưới Min thì lượng nước không đủ, ấm siêu tốc nhà bạn sẽ bị nóng quá đóng cặn và nhanh hỏng.

Dùng ấm siêu tốc không biết những điều này có ngày nổ tung như bom-3

Không để dư nước trong ấm quá lâu.

Sau khi đun nước xong rất nhiều người mắc vào lỗi này. Bạn có biết khi để nước dư lại trong ấm khá lâu, ấm bị đóng cặn sẽ làm giảm khả năng trao đổi nhiệt, nước sẽ sôi chậm hơn, cặn bẩn bám dày khiến rơle đo nhiệt nhanh hỏng, ấm đun nước tự ngắt khi nước chưa sôi.

Không nấu nước nhiều lần liên tiếp

Người dùng thường hay có thói quen nấu nước liên tục trong nhiều giờ với ấm siêu tốc và họ luôn nghĩ rằng điều này sẽ giúp họ tiết kiệm điện khá tốt khi ấm vẫn còn đang nóng sẵn, tuy nhiên việc nấu nước liên tục sẽ khiến cho mâm nhiệt của ấm quá nóng, nguồn điện quá tải và gây ra chập điện, cháy ấm.

Bạn nên để ấm nguội trong thời gian khoảng 30 phút giữa các lần đun, mâm nhiệt bên dưới ấm nguội bớt sẽ tiết kiệm được lượng điện đáng kể và tuổi thọ của bình cũng được kéo dài.

Dùng ấm siêu tốc không biết những điều này có ngày nổ tung như bom-4

Không cắm chung ấm với nhiều thiết bị điện khác.

Ấm siêu tốc có công suất khá cao, do đó bạn nên cắm điện vào một ổ cắm riêng cho an toàn.

Ngoài ra bạn không nên cùng lúc vừa nấu nước, vừa nấu cơm điện, vừa bật bếp điện, bàn ủi, máy giặt hay máy nước nóng vì các thiết bị điện này đều có công suất cao, có thể gây quá tải, tự động ngắt nguồn điện hoặc nghiêm trọng hơn có thể gây cháy nổ.

Theo Gia đình và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/nha-dep/dung-am-sieu-toc-khong-biet-nhung-dieu-nay-co-ngay-no-tung-nhu-bom-c169a415003.html?fbclid=IwAR34uZTUqiU77CNpFbfW619eWXLFq3esZ0MM88eTRxbXQs9cF6aN5P2LQNk

mẹo vặt

Tin tức mới nhất