Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Dừng cấp thị thực tới Việt Nam với mọi khách nước ngoài từ đêm nay

Cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chiều nay, 20/3, đi tới quyết định dừng cấp thị thực tới Việt Nam tất cả công dân trên thế giới từ 0h ngày 21/3.

Chiều ngày 20/3, báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, tính đến chiều nay, trên địa bàn Hà Nội đã ghi nhận 24 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, chưa có trường hợp nào tử vong. Trong số đó, quận Ba Đình có 8 trường hợp, Hoàn Kiếm 2 trường hợp, Long Biên 2 trường hợp, Cầu Giấy 1 trường hợp…

Ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giá đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong ngày 20/3, trên địa bàn ghi nhận thêm ca dương tính Covid-19 mới. Nữ bệnh nhân 33 tuổi, là điều dưỡng tiếp đón tại Khu khám sàng lọc Covid-19 của Trung tâm Bệnh Nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng).

Dừng cấp thị thực tới Việt Nam với mọi khách nước ngoài từ đêm nay-1
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Theo ông Hạnh, số ca mắc bệnh tại Hà Nội trong những ngày qua tăng trong xu hướng chung của  cả nước. Các ca mắc đều có nguồn gốc rõ ràng và chủ yếu mầm bệnh xâm nhập từ các nước khác về. Cụ thể, trong số những người nhiễm bệnh, 19 trường hợp đi từ quốc gia có dịch về, 4 trường hợp lây qua tiếp xúc gần. Tất cả các ca mắc bệnh đều được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, số công dân cách ly tập trung đến nay là 3.394 người, trong đó Bộ Tư lệnh Thủ đô quản lý 2.520 người. Tất cả các trường hợp cách ly đều có sức khỏe tốt.

Phát biểu kết luận buổi họp, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin, trong cuộc họp chiều nay, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã quyết định, từ 0h đêm nay sẽ dừng cấp visa tới Việt Nam với tất cả khách nước ngoài, không phân biệt quốc tịch.

“Những trường hợp đặc biệt liên quan đến yêu cầu ngoại giao, công vụ như chuyên gia y tế thì được xem xét cho nhập cảnh vào Việt Nam nhưng cũng phải cách ly 14 ngày”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói. Ông cho biết với công dân Việt Nam hiện đang học tập và làm việc ở nước ngoài trở về, từ sau 0h đêm nay, khi nhập cảnh vào Việt Nam cũng đều phải đi cách ly tập trung trong vòng 14 ngày.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/dung-cap-thi-thuc-toi-viet-nam-voi-moi-khach-nuoc-ngoai-tu-dem-nay-20200320181009701.htm

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất