Đừng cất cơm nguội vào ngăn mát tủ lạnh, có cách bảo quản giúp cơm ngon hơn nhiều

Hóa ra cách bảo quản cơm nguội vẫn giữ được độ ẩm và dinh dưỡng lại đơn giản thế này.

Cơm là lương thực không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Có nhiều người theo thói quen thường nấu cơm rất nhiều khiến cơm thừa, bỏ đi thì tiếc nên phải bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, việc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh không ngăn được hạt cơm bị mất nước, vì thì nó cứng, nếu hấp lại cũng kém ngon.

Do đó, đầu bếp hướng dẫn cách bảo quản cơm ngon hơn, giữ được hơi nước cho hạt cơm, dinh dưỡng cũng không mất đi.

Cụ thể cách bảo quản cơm

Trước hết hãy để nguội phần cơm còn thừa, chuẩn bị một túi giữ tươi đồ ăn, cho cơm vào rồi ép hết không khí bên trong ra khỏi túi cơm, buộc kín miệng túi lại.

Đừng cất cơm nguội vào ngăn mát tủ lạnh, có cách bảo quản giúp cơm ngon hơn nhiều-1

Cho túi cơm cho trực tiếp vào ngăn đá tủ lạnh để giữ đông. Khi ăn chỉ cần lấy ra, để rã đông tự nhiên.

Nếu không có túi giữ tươi, bạn cũng có thể cho cơm vào màng bọc thực phẩm, sau đó cho vào hộp kín, để trong ngăn đá tủ lạnh cho đông lại.

Đừng cất cơm nguội vào ngăn mát tủ lạnh, có cách bảo quản giúp cơm ngon hơn nhiều-2

Việc cho cơm vào ngăn đá để hạt cơm không bị mất nhiều độ ẩm và chất dinh dưỡng. Thứ hai là giúp hạt cơm "cách ly" được với vi khuẩn, khi ăn cơm hấp lại vẫn đảm bảo được dinh dưỡng, hương vị cũng mềm và ngon.

Cách hấp cơm nguội ngon như mới

Sau khi lấy cơm trong ngăn đông ra, để rã đông tự nhiên rồi cho cơm vào nồi hấp. Có vài cách hấp cơm ngon như cơm mới, bạn có thể tham khảo:

Hấp cùng cơm mới

Muốn hấp cơm nguội ngon như mới nấu thì sau khi nồi cơm mới cạn, khoét một chút cơm mới vừa bằng chỗ cơm nguội. Sau đó, đổ vào đó chút nước nóng và cho cơm nguội vào, lấy cơm mới vun lấp lại.

Cứ thế, để cơm nhỏ lửa. Nếu dùng nồi cơm điện thì bật lại nấc nấu (cooking). Khi nào hơi bốc lên là có được cơm nguội vừa ngon vừa nóng rồi.

Đừng cất cơm nguội vào ngăn mát tủ lạnh, có cách bảo quản giúp cơm ngon hơn nhiều-3

Hấp bằng nồi cơm điện

Có thể hấp cơm nguội bằng nồi cơm điện bằng cách cho ít nước vào nồi, cơm nguội cho vào tô rồi cũng bỏ vào nồi. Tiếp đó, bật nút nấu và chỉ vài phút là cơm nóng mà còn như mới nấu nữa.

Hấp bằng lò vi sóng

Cho cơm nguội vào thố thuỷ tinh. Tiếp tục lấy màng bọc thực phẩm bọc kín lại. Sau đó cho vào nồi vi sóng cơm rất ngon và không bị khô.

Theo thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dung-cat-com-nguoi-vao-ngan-mat-tu-lanh-co-cach-bao-quan-giup-com-ngon-hon-nhieu-d252890.html

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất