Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo

Ông Dũng Lò Vôi livestream nói về 'đám nghệ sĩ' gây tranh cãi

Ông Huỳnh Uy Dũng cho rằng vợ mình nói ra từ "đám nghệ sĩ" không phải là xem thường, mà là mong họ có thể dũng cảm nói ra tiếng lòng.

Trả lại bằng khen, giữ lại quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng

Tối ngày 18/4, vợ chồng ông chủ Đại Nam Huỳnh Uy Dũng (còn gọi là Dũng lò vôi) và bà Nguyễn Phương Hằng - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, CEO của Công ty cổ phần Đại Nam đã có buổi trao đổi thông tin với truyền thông qua sóng livestream.

Tại buổi trao đổi, ông Dũng chia sẻ, tỉnh Bình Thuận mới gửi cho 2 vợ chồng ông 2 bằng khen vì đã có nhiều đóng góp trong việc hỗ trợ địa phương xây dựng Nông thôn mới.

Ông Dũng Lò Vôi livestream nói về đám nghệ sĩ gây tranh cãi-1
Ông Huỳnh Uy Dũng trả lại những bằng khen mà tỉnh Bình Thuận trao tặng, chỉ giữ lại quyết định xử phạt bà Nguyễn Phương Hằng 7,5 triệu đồng làm kỷ niệm.

Ngoài ra, ông cũng đã nhận được quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với vợ mình và ông khẳng định sẽ thực hiện nghiêm túc theo quy định pháp luật. Đại gia Dũng "Lò Vôi" cũng cho rằng mình sẽ giữ lại quyết định xử phạt này, mang về đóng cẩn thận treo ở Đại Nam như một bài học của cá nhân để rút kinh nghiệm cá nhân và con cháu về sau.

Trên sóng trực tiếp, ông Dũng "Lò Vôi" cảm ơn tình cảm mà chính quyền tỉnh Bình Thuận đã gửi đến ông. Tuy nhiên, ông Huỳnh Uy Dũng xin trả lại những bằng khen này, chỉ giữ lại quyết định xử phạt làm kỷ niệm. "Từ xưa tới giờ tôi đi làm từ thiện không có mưu cầu được khen thưởng", ông Dũng nói.

Ông Dũng Lò Vôi livestream nói về đám nghệ sĩ gây tranh cãi-2
Vợ chồng ông Dũng Lò Vôi trong buổi livestream

Chỉ mong ông Võ Hoàng Yên ra mặt

Đây cũng là lần đầu tiên vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng cùng xuất hiện, sau khi phát ngôn "đám nghệ sĩ" khi nói về những nghệ sĩ có liên quan đến ông Võ Hoàng Yên nhưng không chịu lên tiếng vạch trần những sai phạm của người này.

Trong buổi phát trực tiếp, ông Dũng cũng liên tục cho biết rằng bản thân tha thiết thỉnh cầu ông Võ Hoàng Yên ra mặt, "nếu từ đây đến 5 ngày nữa ông Yên không ra mặt thì chúng ta có thể khẳng định ông này là lừa đảo.

Nếu ông Yên thấy oan sai thì ông hãy đến để chữa cho 100 bệnh nhân các nhà khoa học và bác sĩ kiểm chứng, nếu chữa được tôi sẽ mất 1 nửa tài sản và quỳ lạy tới 1.000 lần".

Ông Dũng Lò Vôi livestream nói về đám nghệ sĩ gây tranh cãi-3
Buổi livestream thu hút được hơn 12.000 người theo dõi

"Đám nghệ sĩ" không phải là xem thường, mà là mong họ nói ra tiếng lòng

Tại buổi phát trực tiếp gần đây nhất, bà Hằng đã dùng từ "đám nghệ sĩ", trực tiếp chỉ đích danh các nghệ sĩ gạo cội như: Hoài Linh, MC Kỳ Duyên, ca sĩ Trường Vũ... Bà cho biết thái độ im lặng của các nghệ sĩ là "vô cảm, vô tâm, vô can, vô tình" với cộng đồng.

Trong buổi livestream hôm trước bà Hằng nhấn mạnh: "4 con người này có thương hiệu có tên tuổi, còn tôi? Tôi cũng có thương hiệu, có tên tuổi, tôi đi làm cực khổ để nuôi người nghèo, giúp đỡ người bệnh tật còn các anh chị đi ca, đi hát đi làm cái nghề đó để nuôi cuộc sống của mình. Hai cái level nó khác nhau. Đừng có hù tôi là fan này, fan kia tấn công tôi".

Sau phát ngôn của bà Hằng, một số nghệ sĩ cũng đã chia sẻ ý kiến cá nhân không đồng tình về cách nói này, nhưng không trực tiếp chỉ đích danh vị Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, CEO của Công ty cổ phần Đại Nam.

Ông Dũng Lò Vôi livestream nói về đám nghệ sĩ gây tranh cãi-4

Trong buổi nói chuyện trực tiếp tối 18/4, ông Dũng đã thay vợ giải thích rõ hơn về câu nói trên, "vừa qua vợ tôi có nói là 'đám nghệ sĩ' được ông Yên chữa bệnh, chứ không phải là tất cả nghệ sĩ, chuyện đó có gì đâu, quan trọng là vạch ra sự lừa đảo để bảo vệ những nghệ sĩ".

Ông Dũng phân tích: "Trong lao động sản xuất có bi có hài, chúng ta diễn lại theo cách chân thực nhất. Thế nhưng có những buổi diễn lừa đảo trong bao năm, chúng ta là nghệ sĩ vì sao trong cuộc sống có cái bi, có những người lấy tiền trục lợi trên đau khổ người bệnh, tại sao là người làm nghệ thuật ta không có trách nhiệm với cộng đồng.

Vợ tôi muốn nói rằng những người nghệ sĩ nói ra tiếng lòng của mình, nói ra xem việc chữa bệnh từ ông Yên hết bệnh hay không hết bệnh? Tôi không cần họ nói bảo vệ tôi và vợ con tôi mà hãy nói sự thật".

"Vợ tôi làm một việc hy sinh to lớn, các bạn nghệ sĩ hãy đánh thức lương tâm vì công chúng", ông Dũng cũng chốt lại vấn đề này bằng việc câu nói không mang ý xem thường, mà chỉ mong mọi người nói lại một cách đúng sự thật, đơn giản và trách nghiệm hơn.

Trước đó, ngày 16/4, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng) đã bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM xử phạt 7,5 triệu đồng, vì cung cấp thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của UBND tỉnh Bình Thuận và danh dự, uy tín của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Cụ thể, ngày 4/3/2021, mạng xã hội xuất hiện đoạn video nhan đề "Bà Nguyễn Phương Hằng tiết lộ phát hiện ông Võ Hoàng Yên lừa mình sau nhiều năm", từ một tài khoản có tên là "Hoa Lệ Sài Gòn".

Trong video, bà Nguyễn Phương Hằng phát biểu rằng: "Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận căn cứ giấy phép của Hà Tĩnh cho nên ông Võ Hoàng Yên vẫn hoạt động chùa đó... Bình Thuận bao che cho ông".

Tuy nhiên, phía Sở Thông tin và Truyền thông Bình Thuận phối hợp với Sở Y tế xác minh làm rõ, khẳng định việc cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh cho ông Võ Hoàng Yên (ngụ xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) được thực hiện đúng theo quy định.

Liên quan đến sự việc này, ngày 17/4, ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "lò vôi", chồng của bà Nguyễn Phương Hằng) cho rằng vợ ông chỉ nói bông đùa trong bữa cơm tại nhà chứ không hề trả lời phỏng vấn bất kỳ cơ quan báo chí nào. Thế nhưng, chủ kênh Youtube Hoa Lệ Sài Gòn đã quay video clip lại và đăng tải lên kênh Youtube của mình mà chưa được sự đồng ý của vợ chồng ông.

MT 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dung-lo-voi-noi-ve-dam-nghe-si-gay-tranh-cai-n-258593.html

Võ Hoàng Yên dũng lò vôi

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo