Dương Triệu Vũ 'tán tỉnh' Lê Hoàng - Cát Phượng 'lột xác' ngoạn mục

– Lời tán tụng Lê Hoàng đẹp trai, nam tính… của Dương Triệu Vũ ngay trên sân khấu CĐHH đã được vị giám khảo này đáp trả bằng điểm 9 – điểm số cao nhất mà vị giám khảo khó tính này dành tặng thí sinh.

8 cặp thí sinh của CĐHH đã trải qua đêm thi dân ca – rock tương đối dễ chịu. Tuy không có tiết mục thảm họa nhưng khán giả cũng chưa được mãn nhãn với những phần thi xuất sắc. Chỉ có hai tiết mục tương đối hấp dẫn là Liên khúc dân ca xứ Huế tươi vui của Thanh Thúy – Dương Triệu Vũ và màn biểu diễn xúc động “Dạ cổ hoài lang” của Cát Phượng – Phan Đinh Tùng.

Thanh Thúy – Dương Triệu Vũ: Bất ngờ tỏa sáng



Được đánh giá là một trong những cặp đôi mạnh nhất của CĐHH năm nay nhưng cho tới tận đêm thi thứ tư, Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ mới có được một tiết mục khiến khán giả thực sự thích thú. Liên khúc dân ca xứ Huế của họ mang lại một không khí tươi vui, đầy sức sống và rộn ràng âm nhạc. Họ không cần gượng ép tạo ra những phóng sự gây cười, cũng không cần chơi chiêu trò trên sân khấu mà hát một cách hồn nhiên, say sưa. Chính sự tự nhiên đó, cộng với cách lựa chọn bài hát thông minh và giọng hát tốt đã giúp họ có được chiến thắng. Màn “tán tỉnh” Lê Hoàng đẹp trai, nam tính… của Dương Triệu Vũ tuy hơi cũ nhưng vẫn có được nét dí dỏm mà không gượng ép. Cũng có thể sự khéo nịnh này đã giúp Lê Hoàng dễ dãi hơn và dành cho cặp đôi này điểm 9 giúp họ lấy được 39 điểm từ 4 vị giám khảo.

Cát Phượng – Phan Đinh Tùng: Lột xác ngoạn mục



Ba đêm thi đầu tiên cặp đôi này đã tạo được ấn tượng mạnh với phong cách hài hước, dí dỏm. Những tưởng họ sẽ phát huy thế mạnh này để tiếp tục ghi điểm với khán giả ở đêm thi thứ tư thì bỗng dưng họ lại thay đổi chiến lược. Trái ngược hoàn toàn với dự đoán của nhiều người, cặp đôi này chọn một đoạn trong “Dạ cổ hoài lang” và thể hiện tiết mục này rất xúc động. Trong tổng thể chương trình với những tiết mục cố tạo tính giải trí bằng những tiếng cười, phần thi của Cát Phượng – Phan Đinh Tùng lại là điểm nhấn và điều này cho thấy sự thông minh cũng như sự đa tài của cặp đôi này.

Tuy bị giám khảo Lê Hoàng chê khá nhiều nhưng họ vẫn nhận được 2 điểm 10 từ giám khảo Lê Minh Sơn và Lưu Thiên Hương.

Mỹ Lệ - Khương Ngọc, Khánh Ngọc – Lê Trung Cương: Chơi chiêu quá đà


Với một cuộc thi mang tính giải trí cao như CĐHH, các thí sinh luôn phải tìm cách để phần thi của mình mang lại cho khán giả sự thư giãn, sảng khoái. Vì vậy, họ phải vận dụng nhiều chiêu trò nhằm tạo những màu sắc đa dạng và đặc biệt là tiếng cười cho khán giả. Một trong những cách thức dễ nhất để tạo tiếng cười là hài kịch.

Cát Phượng – Phan Đinh Tùng đã rất thành công khi sử dụng chiêu này trong 3 đêm thi trước của CĐHH. Nhưng sở dĩ tiết mục của họ được khán giả ủng hộ là bởi phần hài kịch được gài gắm ngay trong phần hát. Hay nói cách khác, họ diễn hài trên chính giọng hát của mình. Vì vậy, tiết mục của họ cô đọng, hài mà không phô và không đi quá giới hạn của một cuộc thi hát


Trong đêm thi thứ tư, tiếp bướt Cát Phượng – Phan Đinh Tùng, hai cặp đôi Mỹ Lệ - Khương Ngọc, Khánh Ngọc – Lê Trung Cương đã chơi chiêu hài kịch nhưng lại không thành công như họ mong đợi. Trong tiết mục của họ, phần nói, phần diễn quá rườm rà, thậm chí lấn át phần hát khiến khán giả có cảm giác đang xem một chương trình hài kịch có hát chứ không phải là xem một cuộc mang màu sắc âm nhạc. Đáng tiếc, đây lại lại chính là hai cặp đôi được đánh giá cao nhất về giọng hát. Lẽ ra, họ hoàn toàn có thể chinh phục khán giả bằng giọng hát.


Tuy điểm số của hai cặp đôi này tương đối cao và tiết mục của họ phần nào mang lại tiếng cười cho khán giả nhưng nếu tiếp tục chiêu trò hài kịch rườm rà trên sân khấu e rằng sẽ đến lúc khán giả bội thực hài và không thể cười. Hơn nữa, việc đầu tư quá nhiều cho kịch bản và diễn xuất sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới giọng hát của họ và về lâu dài, đây không phải là con đường an toàn để chinh phục khán giả.

Hoàng Hải – Thùy Linh, Thảo Trang – Thuận Việt, Ngọc Oanh – Nathan Lee: Nghèo nàn chiêu trò


Trái ngược với hai cặp đôi thừa chiêu trên là ba cặp đôi sống hoàn toàn bằng giọng hát. Đó là Ngọc Oanh – Nathan Lee, Thảo Trang – Thuận Việt và Hoàng Hải – Thùy Linh. Cặp Hoàng Hải – Thùy Linh và Thảo Trang – Thuận Việt ở một số đêm trước cũng đã tìm cách làm màu cho tiết mục của họ bằng trang phục hay một vài chi tiết gây cười nho nhỏ nhưng chủ yếu vẫn tập trung cao độ vào giọng hát. Còn cặp Ngọc Oanh – Nathan Lee thì dường như không biết đến chiêu trò. 4 đêm thi họ thể hiện 4 ca khúc hoàn toàn dựa trên giọng hát và cảm xúc của mình. Cách lựa chọn này cũng rất đáng hoan nghênh nhưng ở vào tình thế của họ hiện tại, phương án này tương đối liều lĩnh.

Nếu Hoàng Hải diễn một mình, anh hoàn toàn có thể “ỷ lại” vào giọng hát. Thực tế cho thấy, suốt 4 đêm thi, đêm nào Hoàng Hải cũng hát tốt. Nhưng anh lại chưa có tiết mục nào thành công. Vấn đề nằm ở bạn diễn của anh – Thùy Linh. Giọng hát của vận động viên này chỉ ở mức trung bình nếu không nói là còn rất nhiều khuyết điểm. Cô hát chệch choạc và không ăn nhập với giọng hát thu hút của Hoàng Hải. Điều này khiến cho các tiết mục của họ không có sự hòa hợp và liên tiếp nhận điểm thấp từ BGK. Nếu muốn cải thiện tình hình, Hoàng Hải cần có những chiêu khéo léo để bù đắp cho giọng hát của Thùy Linh.

Trong khi đó cặp đôi Ngọc Oanh – Nathan Lee lại có lợi thế lớn cả về mặt ngoại hình và giọng hát. Tuy nhiên, cách họ chọn bài đang bị một màu và phong độ của Ngọc Oanh khá thất thường. Nếu như cặp đôi này có một sự lột xác bằng hình ảnh tươi vui hoặc khác biệt hơn, có thể họ sẽ tạo được sự hứng khởi cho khán giả.

Thảo Trang – Thuận Việt cũng được đánh giá tốt về giọng hát. Tuy nhiên, phần trình diễn của họ trên sân khấu vẫn chưa thực sự thu hút. Với một cặp đôi bất lợi về mặt ngoại hình và tên tuổi, họ cần những tiết mục có điểm nhấn hơn nữa để chinh phục người xem. Và có lẽ cũng đã đến lúc họ cần sử dụng đến một chút chiêu trò để làm mới cho các phần thi của mình.

Thái Trinh – Phan Anh: Sự ra đi được báo trước


Cặp đôi Thái Trinh – Phan Anh được sự hẫu thuận khá lớn từ khán giả với lượng fan không hề khiêm tốn. Nhưng họ đã không tận dụng được nguồn lực này khi liên tiếp trình diễn những tiết mục thiếu hấp dẫn. Phần thi đêm qua, cặp đôi này cũng không cải thiện tình hình là bao. Phan Anh hát có tốt hơn những đêm trước nhưng vẫn chưa đủ để làm vừa lòng người nghe. Ngay cả Thái Trinh cũng hát không tốt như những gì cô có thể. Và sự thất bại trong ca khúc “Bèo dạt mây trôi” đã khiến họ phải chia tay với cuộc thi.

So sánh về năng lực với các cặp đôi còn lại, Thái Trinh – Phan Anh có một khoảng cách khá xa. Vì vậy, sự ra đi của họ là điều có thể dự đoán trước. Và với tình hình thực tế đêm thi thứ 4, việc cặp đôi này phải nói là chơi tay cũng là một kết thúc công bằng.

Tùng Chi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao