Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Em trai bệnh nhân số 52 nhiễm Covid-19 đi dự đám cưới ở Hạ Long, ngồi chung bàn cô dâu chú rể

Em trai và người bạn gái của ca bệnh 52 sau khi đón chị ở sân bay về đã cùng nhau đi dự đám cưới ở Hạ Long, ngồi cùng bàn cô dâu chú rể.

Chiều 14/3, Bộ Y tế tiếp tục công bố 4 ca mới nhiễm Covid-19, đưa tổng số ca nhiễm tại Việt Nam tăng lên 53. Theo đó, 2 người ở Hà Nội, 1 người ở Quảng Ninh và 1 người ở TP. HCM.

Bệnh nhân Covid-19 thứ 52 Nguyễn Thị Thu T. (24 tuổi, trú tại tổ 4, khu 4B, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long) là du học sinh tại Anh, đi trên chuyến bay VN0054 từ London về Nội Bài hôm 9/3. Đây cũng là chuyến bay có nữ tiếp viên dương tính với virus corona là bệnh nhân Covid -19 thứ 46.

Ngay khi có thông tin về ca bệnh số 52, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, TP. Hạ Long đã đưa nữ sinh này và những người tiếp xúc gần đi cách ly tại bệnh viện dã chiến và khoanh vùng để khử trùng, rà soát.

Em trai bệnh nhân số 52 nhiễm Covid-19 đi dự đám cưới ở Hạ Long, ngồi chung bàn cô dâu chú rể-1

Lịch trình của bệnh nhân số 52 được công bố như sau:

Nữ bệnh nhân số 52 (24 tuổi) ở phường Hồng Hải, Hạ Long, hành khách trên chuyến bay từ London về Việt Nam ngày 9/3.

Người này về Nội Bài và bắt taxi về nhà tại Hạ Long, tự cách ly tại nhà, sau đó chuyển vào khu cách ly tập trung của tỉnh.

Ngày 13/3, bệnh nhân được lấy mẫu và làm xét nghiệm tại Quảng Ninh cho kết quả dương tính.

Em trai bệnh nhân số 52 nhiễm Covid-19 đi dự đám cưới ở Hạ Long, ngồi chung bàn cô dâu chú rể-2

Em trai và bạn gái sau khi đón chị ở sân bay về đã đi dự đám cưới, ngồi cùng bàn cô dâu chú rể

Trong ngày 9/3, khi về đến sân bay Nội Bài, chị T. được em trai là Nguyễn Thế C. ra đón. Sau đó, chị T. đi taxi do anh Đỗ Tuấn L. (44 tuổi, trú tại tổ 6, khu 6, phường Yết Kiêu, thành phố Hạ Long) lái, về nhà ở phường Hồng Hải, TP Hạ Long. Đi cùng taxi với chị T. từ sân bay về Hạ Long là em trai chị T. và bạn gái em trai.

Đáng chú ý, sau khi đón chị gái về nhà lúc 11 giờ cùng ngày, anh Nguyễn Thế C. có đi ăn cưới người em họ tại một trung tâm tiệc cưới (phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long). Trong tiệc cưới anh C. có ngồi cùng bàn với cô dâu, chú rể.

Phong tỏa nơi ở của gia đình bệnh nhân số 52

Do đã nắm bắt được thông tin về dịch bệnh Covid -19 và được nhắc nhở ngay khi trở về khu dân cư, chị T. đã tự cách ly tại nhà, có tiếp xúc với bố là ông Nguyễn Văn T. (58 tuổi), mẹ là Lê Thị M. 48 tuổi, đều công tác tại một bệnh viện trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Đến chiều 13/3, khi có thông tin về bệnh nhân số 46, chị T. được xác định có nguy cơ lây nhiễm cao vì thuộc diện tiếp xúc gần nên đã được đưa vào cách ly tập trung tại Bệnh viện dã chiến ở Quảng Ninh.

Em trai bệnh nhân số 52 nhiễm Covid-19 đi dự đám cưới ở Hạ Long, ngồi chung bàn cô dâu chú rể-3

Sau khi phát hiện ca bệnh trên, ngay trong tối 13/3, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã cử tổ công tác đến khu dân cư của gia đình nữ sinh nói trên; khu dân cư của người lái taxi để thực hiện các biện pháp khử trùng.

Đến sáng ngày 14/3, 5 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân T. có kết quả âm tính. Nơi ở của gia đình bệnh nhân này tạm thời bị phong tỏa.

Hiện, cơ quan y tế của Quảng Ninh đang rà soát những người có tiếp xúc với nữ sinh T. và người nhà bệnh nhân này để thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe.

Quảng Ninh đang có 1.033 người cách ly tập trung

Sau khi tiếp nhận thông tin chuyến bay VN0054 từ London về Hà Nội ngày 9/3, tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các lực lượng chức năng rà soát, giám sát theo quy định. Theo đó, trong số 197 hành khách trên chuyến bay, ngoài chị Nguyễn Thị Thu T. còn có 58 khách nước ngoài (56 quốc tịch Anh, 2 quốc tịch Mỹ) đã đến Hạ Long.

Đến trưa ngày 13/3, toàn bộ 58 khách nước ngoài đã rời khỏi Hạ Long, các cơ quan chức năng đã rà soát lịch trình, địa điểm và những người tiếp xúc gần với toàn bộ số khách này để tiến hành các biện pháp dịch tễ học.

Ngày 14/3, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã họp khẩn. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh xác định nguồn lây nhiễm dịch Covid-19 tại địa phương này là những người từ nước ngoài trở về.

Chính quyền tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát, nắm chắc số người Quảng Ninh lao động, học tập, sinh sống ở nước ngoài ở các vùng có dịch mà có nhu cầu về nước trong dịp này để tổ chức quy trình đón và đưa vào cách ly tập trung theo đúng quy định; đồng thời, thực hiện chăm sóc, theo dõi y tế và đảm bảo các điều kiện cách ly một cách tốt nhất.

Đến nay, toàn tỉnh Quảng Ninh có 1.033 người được cách ly tại các khu cách ly tập trung.

Em trai bệnh nhân số 52 nhiễm Covid-19 đi dự đám cưới ở Hạ Long, ngồi chung bàn cô dâu chú rể-4

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/em-trai-benh-nhan-so-52-nhiem-covid19-o-viet-nam-di-du-dam-cuoi-o-ha-long-n-215424.html

COVID-19 Virus Corona Quảng Nam

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất