Facebook gặp sự cố tại Việt Nam và nhiều quốc gia

Nhiều người dùng trên khắp thế giới đang gặp khó khăn khi truy cập Facebook, kèm theo đó là lỗi hiển thị, mất bài đăng...

23h đêm 11/10, giờ Việt Nam, nhiều người dùng cho biết không thể truy cập được Facebook. "Trang load chậm, chỉ toàn màu trắng, bài đăng trước đó của mình có người bình luận vào nhưng không thể xem", Nguyễn Thành Trung, một người dùng ở quận 1, TP HCM cho biết.

Facebook gặp sự cố tại Việt Nam và nhiều quốc gia-1
Công cụ downdetector cho thấy Facebook vừa gặp sự cố tại nhiều nước ở châu Mỹ, châu Âu và một phần châu Á.

Tương tự, nhiều người dùng cũng gặp lỗi hiển thị, khó truy cập khi vào Facebook trên máy tính. "Trang hiện thông báo 'hãy thử lại sau' ngay khi tôi vừa đăng ảnh, sau đó không truy cập được nữa", Ngô Quân, một lập trình viên ở quận 10, TP HCM chia sẻ.

Tuy nhiên, sự cố này không ảnh hưởng đến tất cả. Một số người dùng ở Việt Nam vẫn truy cập, sử dụng Facebook bình thường trên các thiết bị di động.

Trong khi đó, các tờ báo quốc tế như Metro, Independent, Express UK... đều thông báo tình trạng sự cố của Facebook. Hashtag #Facebookdown đang xuất hiện dày đặc trên Twitter. Nhiều người dùng than phiền về việc khó truy cập vào Facebook, nhưng cho biết vẫn có thể nhắn tin được qua ứng dụng Facebook Messenger.

Facebook gặp sự cố tại Việt Nam và nhiều quốc gia-2
Nhiều người dùng cũng báo cáo sự cố về cho outage.report, một trong những trang chuyên theo dõi "sức khỏe" các website lớn dựa trên phản hồi từ cộng đồng.  

Ngoài Facebook, một số người dùng Instagram cũng báo cáo tình trạng sập mạng của ứng dụng này. Họ không thể đăng ảnh mới và ứng dụng không hiện được những bài đăng gần nhất của bạn bè.

Facebook chưa đưa ra bình luận về vụ việc. Đến 0h sáng 12/10, mạng xã hội này đã hoạt động bình thường trở lại.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay Facebook gặp sự cố toàn cầu. Trong tháng 5, mạng xã hội này cũng gặp tình trạng "sập mạng", khiến người dùng không thể truy cập trong 30 phút.

Trong năm 2014, Facebook cũng từng gặp sự cố tương tự. Khi đó, nhiều người Mỹ đã hoảng hốt gọi điện đến đường dây nóng 911 của cảnh sát, theo Los Angeles Times.  Sự việc gây phiền toái đến nỗi cảnh sát phải lên Twitter thông báo "Facebook không phải là vấn đề liên quan đến pháp luật, đừng gọi cho chúng tôi khi nó bị sập mạng. Chúng tôi không biết khi nào Facebook sẽ hoạt động trở lại”.

Theo Zing


Facebook Mạng xã hội

Tin tức mới nhất