Sơn Tùng M-TP đã là quá khứ, Jack - Chi Pu giờ đây là cái tên top 1 trending Youtube yêu thích

Ngoài Jack và Chi Pu có số lần đạt top 1 trending nhiều nhất, các ca sĩ khác như Sơn Tùng M-TP, Hương Giang... cũng góp mặt vài lần vui vẻ.

Một trong những thước đo hiện tại về sự thành công của một ca khúc ra đời là bảng xếp hạng Top Trending của YoutuBe.

Sở dĩ bảng xếp hạng này được giới chuyên môn và khán giả tin cậy là vì phía YouTube Việt Nam từng công bố tiêu chí để các MV vào top này là: "Thu hút nhiều thành phần khán giả; Không mang nội dung câu view; Bắt kịp xu hướng thịnh hành trên YouTube và thế giới; Mới lạ, mang ý nghĩa đặc biệt".

Đặc biệt đại diện YouTube cũng đã khẳng định: "Không có chuyện thứ hạng của Top Trending được trả tiền để mua. Một video có lượt xem cao nhất trong ngày chưa chắc đã ở Top 1 Trending, hay video có tỷ lệ view cao hơn chưa chắc đã xếp trên thứ hạng của các video khác, kể cả khi video đó hội tụ đủ mọi yếu tố cần. Danh sách Top Trending chính xác nhất theo từng giai đoạn, thường là update 15 phút/lần".

Sơn Tùng M-TP đã là quá khứ, Jack - Chi Pu giờ đây là cái tên top 1 trending Youtube yêu thích-1

Chính vì vậy nhiều nghệ sĩ Việt đã đầu tư nghiêm túc cho sản phẩm và nhận được thành tích Top 1 Trending không chỉ một mà còn rất nhiều lần. Có thể kể đến những tên tuổi như: Jack, Chi Pu, Sơn Tùng M-TP, Erik, Hương Giang ...

Trong danh sách này Chi Pu là trường hợp gây tranh cãi nhất. Dù bị chê về giọng hát nhưng Chi Pu lại trở thành nữ ca sĩ có nhiều sản phẩm độc lập (solo) đạt #1 Trending Youtube nhất Vpop, bao gồm: Em sai rồi anh xin lỗi em đi, Mời anh vào team em, Anh ơi ở lại, Shh! Chỉ ta biết thôi và mới nhất là Cung đàn vỡ đôi.

Giọng hát không hay nhưng Chi Pu biết cách tạo ra những MV nội dung độc đáo, đồng thời trước khi ra sản phẩm lại có những "chiêu trò" thu hút sự chú ý của khán giả, khiến khi lên sóng thì cũng có một bộ phận không phải người hâm mộ vì tò mò mà vào xem MV. 

Sơn Tùng M-TP đã là quá khứ, Jack - Chi Pu giờ đây là cái tên top 1 trending Youtube yêu thích-2
Sau hơn 1 ngày ra mắt, MV mới nhất "Cung Đàn Vỡ Đôi" của Chi Pu đã cán mốc 4 triệu lượt xem Youtube, đạt #1 Trending Việt Nam, #20 Trending toàn cầu, #34 Trending Hàn Quốc.

Ở phía nam ca sĩ thì Jack hiện tại đang là nhà vô địch. Gần như bất kì sản phẩm âm nhạc nào có tên của anh chàng thì đã "cầm chắc" trong tay vị trí cao nhất trên tab thịnh hành. Người hâm mộ giờ đây đã quá quen nên không buồn hỏi "MV ấy có đạt top 1 không", mà đổi thành "MV ấy bao lâu đạt top 1?"

Sơn Tùng M-TP đã là quá khứ, Jack - Chi Pu giờ đây là cái tên top 1 trending Youtube yêu thích-3
Không chỉ số lần mà ngay cả thời gian trụ lại Top Trending lâu nhất cũng thuộc về Jack.

Tốc độ đạt thành tích Top 1 Trending của Jack rất đa dạng khi nam ca sĩ vừa sở hữu sản phẩm âm nhạc đạt top 1 nhanh nhất, đồng thời cũng là người bị YouTube "ngậm trending" lâu nhất nhì Vpop không kém.

Sơn Tùng M-TP đã là quá khứ, Jack - Chi Pu giờ đây là cái tên top 1 trending Youtube yêu thích-4
Demo "Đom Đóm" của Jack sau 4 tiếng ra mắt đã xuất sắc đạt Top 1 Trending YouTube

Chỉ 4 câu hát ngắn ngủi bản demo Đom Đóm của Jack với sự trợ giúp của ViruSs sau 4 tiếng ra mắt đã xuất sắc đạt Top 1 Trending YouTube và thu về được hơn 1,2 triệu lượt xem cùng hơn 30 nghìn lượt bình luận trên YouTube. Thậm chí đánh bại MV Hãy Trao Cho Anh khi Sơn Tùng M-TP phải mất 6 tiếng để có được thành tích này.

Khi vẫn còn hoạt động chung công ty, các MV của Jack và K-ICM đều tương đối thuận lợi trong việc "leo" top trending, ngoại trừ Em Gì Ơi. Phải đến 17 ngày sau khi MV ra mắt, YouTube mới chịu để ca khúc này đạt vị trí Top 1 Trending khi đã có xấp xỉ 70 triệu lượt xem.

Sơn Tùng M-TP đã là quá khứ, Jack - Chi Pu giờ đây là cái tên top 1 trending Youtube yêu thích-5
"Em Gì Ơi" chật vật đợi 17 ngày sau khi lên sóng để được Top 1 Trending

Đứng sau Jack và Chi Pu là một loạt các giọng ca đáng gờm như: Sơn Tùng M-TP, Hương Giang, Erik, Min ...

Sơn Tùng M-TP có 4 sản phẩm từng nằm trên top 1 trending gồm: Lạc trôi, Nơi này có anh, Chạy ngay đi, Hãy trao cho anh.

Hương Giang với "vũ trụ Tuesday" gồm 4 ca khúc: Anh đang ở đâu đấy anh, Em đã thấy anh cùng người ấy, Anh ta bỏ em rồi  Tặng anh cho cô ấy.

Min với Em mới là người yêu anh, Ghen, Đừng yêu nữa em mệt rồi  Vì yêu cứ đâm đầu. Erik cũng rất xuất sắc với 4 MV: Ghen, Chạm đáy nỗi đau, Có tất cả nhưng thiếu anh  Em không sai, chúng ta sai.

Sơn Tùng M-TP đã là quá khứ, Jack - Chi Pu giờ đây là cái tên top 1 trending Youtube yêu thích-6
Do không thường xuyên ra nhạc nên số MV của Sơn Tùng M-TP đạt thành tích chỉ có 4 bài.

Sơn Tùng M-TP đã là quá khứ, Jack - Chi Pu giờ đây là cái tên top 1 trending Youtube yêu thích-7
Hương Giang thành công với series MV về "người thứ ba" 

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/jack-va-chi-pu-cu-ra-mv-la-len-top-1-trending-youtube-n-224571.html

jack Sơn Tùng MTP Chi Pu Hương Giang idol

Tin tức mới nhất