Gã đánh cô gái suốt 2 giờ đối mặt hình phạt nào?

Trường có thể bị khởi tố về tội cố ý gây thương tích với hành vi có tính chất côn đồ. Mức án cao nhất mà gã này có thể phải nhận là 6 năm tù giam.

Hoàng Thanh Lam (22 tuổi, ở phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) nói với Zing rằng chị đã bị Vũ Viết Trường (27 tuổi) hành hung ngay tại nhà trong suốt 2 giờ.

Lam cho biết nguyên nhân vụ việc là Trường có tình cảm và theo đuổi cô gái một khoảng thời gian nhưng Lam không chấp nhận. Quá bực tức, đêm 31/5, gã này đã theo dõi, lẻn vào nhà cô gái rồi hành hung nạn nhân.
"Đánh phụ nữ là tồi"

Hình ảnh từ camera giám sát trong phòng của nạn nhân đã tố cáo những hành vi của Trường. Kẻ này liên tục đấm, đá vào mặt và người cô gái, thậm chí còn ném cả ghế vào đầu của Lam.

Nhiều độc giả của Zing đã bày tỏ sự phẫn nộ, bất bình khi đọc và xem clip vụ việc.

"Đàn ông mà đánh phụ nữ là mấy gã tồi", Lê Diện bình luận. Đồng tình với ý kiến trên, Thể Nguyễn đánh giá gã này không xứng là đàn ông.

Một độc giả khác cho rằng hành vi của Viết Trường cần phải xử phạt thật nặng. "Đề nghị các cấp chính quyền và công an vào cuộc xử lý loại côn đồ này", độc giả Đoàn Ngô viết.

Trao đổi với Zing chiều 13/6, đại diện Công an thị xã Nghĩa Lộ cho biết đơn vị đang điều tra vụ việc và không cung cấp thêm thông tin qua điện thoại.

Nhiều người đã đặt câu hỏi vì sao vụ việc xảy ra được 2 tuần nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa khởi tố vụ án.

"Tại sao công an chưa bắt gã này, video đã quá rõ rồi", độc giả tên Lan viết. Đồng quan điểm, Quỳnh bình luận: "Có clip rõ ràng thế kia, hành vi côn đồ, dã man thế mà công an chưa bắt".

Hành vi côn đồ

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư Hà Nội), hành vi của kẻ hành hung cho thấy bản tính côn đồ, coi thường pháp luật, xúc phạm đến nhân phẩm phụ nữ.

Xem xét hành vi, luật sư Thơm cho biết Vũ Viết Trường có dấu hiệu phạm tội Cố ý gây thương tích, được quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo quy định tại Điều 134, chị Lam đã trình báo công an và yêu cầu điều tra, làm sáng tỏ hành vi của Trường, nên cơ quan chức năng phải dựa theo kết quả giám định tỷ lệ thương tích của cơ quan chuyên môn và tình tiết vụ việc để xử lý.

Gã đánh cô gái suốt 2 giờ đối mặt hình phạt nào?-1Gã đánh cô gái suốt 2 giờ đối mặt hình phạt nào?-2
Nạn nhân bị hành hung phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương. Ảnh: NVCC.

"Kết quả giám định tỷ lệ thương tích càng cao thì nghi phạm phải chịu hình phạt càng lớn", luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết.

Cùng theo dõi vụ việc, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp) cho biết trong vụ việc này, chỉ cần nạn nhân có thương tích rất nhỏ, cơ quan tố tụng đã có thể khởi tố vụ án mà không cần đơn yêu cầu của bị hại.

Luật sư dẫn khoản 2, Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015, tội Cố ý gây thương tích và nói thêm: "Trong trường hợp kết quả giám định thương tích của nạn nhân từ 11% trở lên và hành vi của Trường được xác định là có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn, gã này sẽ đối mặt với hình phạt 2-6 năm tù".

Theo luật sư Đặng Văn Cường, cơ quan điều tra ngoài việc làm rõ thương tích của nạn nhân, còn cần làm sáng tỏ nguyên nhân và hành vi của kẻ hành hung.

"Trong vụ việc, mối quan hệ của cô gái và nam thanh niên không phải vợ chồng hay yêu đương. Vì vậy, việc Trường đột nhập vào nhà cô gái để hành hung khiến dư luận hết sức bức xúc. Hành động này không chỉ xâm phạm đến sức khỏe, danh dự nhân phẩm của cô gái mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội", Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp nói.

Luật sư Cường nhận định với những người sẵn sàng sử dụng bạo lực để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống thì những người xung quanh luôn gặp nguy hiểm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ga-danh-co-gai-suot-2-gio-doi-mat-hinh-phat-nao-post1095478.html

đánh người hành hung

Tin tức mới nhất