Gần 100 người tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích khi đào vàng ở Bắc Kạn

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn đã huy động gần 100 người tìm kiếm 2 người đàn ông đã bị mắc kẹt trong lúc khai thác vàng ở hang sâu thuộc xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn.

Ngày 12/12, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, đơn vị vẫn đang tìm kiếm 2 người đàn ông đã bị mắc kẹt trong lúc khai thác vàng ở hang sâu thuộc thôn Kéo Nàng, xã Bản Thi (huyện Chợ Đồn) vào ngày 8/12.

Nạn nhân được xác định là ông Hoàng Việt D. (SN 1977) trú tại thôn Nà Tùm, xã Ngọc Phái, huyện Chợ Đồn (tỉnh Bắc Kạn) và Trần Văn Hoàn (sinh năm 1981) trú tại xã Hồng Thái Đông, thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh).

Gần 100 người tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích khi đào vàng ở Bắc Kạn-1
Khu vực xảy ra vụ việc.

Sau khi nhận được tin báo của người dân về vụ việc, lực lượng Công an xã Bản Thi đã cùng với người dân, hỗ trợ công tác tìm kiếm. Công an huyện Chợ Đồn đã cử 20 cán bộ, chiến sĩ tham gia tìm kiếm cứu nạn, và đảm bảo 50% quân số ứng trực để kịp thời huy động khi có yêu cầu.

Tối 9/12, đã có 18 cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bắc Kạn được huy động, cùng với các lực lượng triển khai phương án cứu nạn cứu hộ.

Lãnh đạo xã Bản Thi cho biết, đến nay, đã có gần 100 người gồm công an, bộ đội, người dân địa phương được huy động tìm kiếm hai nạn nhân.

Được biết, khu vực xảy ra sự cố là hang tự nhiên và là hang đất, kích thước trung bình trong hang cao 0,5m, rộng 0,7m, có chiều sâu khoảng 400m. Từ cửa hang đến vị trí sạt lở khoảng 220m, bị ngăn cách bởi một tảng đá lớn và 2 vị trí có khả năng sạt lở, gây khó khăn cho công tác cứu nạn.

Gần 100 người tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích khi đào vàng ở Bắc Kạn-2
Lực lượng chức năng đang tìm kiếm.

Hiện Ủy ban Quốc gia về ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã chỉ đạo trung tâm cấp cứu mỏ cử chuyên gia lên hỗ trợ Bắc Kạn giải cứu người mắc kẹt. 

Công tác tìm kiếm tiếp tục được thực hiện.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/gan-100-nguoi-tim-kiem-2-nan-nhan-mat-tich-khi-di-dao-vang-o-bac-kan-800460.html

Mất tích nạn nhân

Tin tức mới nhất