Gần 2 năm được nhận nuôi, điều kỳ diệu đến với em bé từng bị bỏ rơi giữa mùa đông lạnh giá ở Mường Lát

Sau thời gian điều trị tại Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ tàn tật, bé Pàng đã có thể tự đứng lên đi lại, không cần sự trợ giúp của ai.

Cuối năm 2017, clip ghi lại hình ảnh em bé vùng cao không áo quần, co ro giữa giá lạnh tại Mường Lát (Thanh Hóa) trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng. Người đăng tải cho hay em bé tên Vàng Thị Pàng bị liệt hai chân, không thể đi lại bình thường.

Xót thương trước số phận éo le, sau đó em được đôi vợ chồng Nguyễn Thị Ngọc Phương và anh Huỳnh Quốc Tín sinh sống tại TP. HCM nhận nuôi.


Clip ghi lại cảnh Pàng co ro vì lạnh tại Mường Lát khiến nhiều người xúc động.

Thời điểm được nhận nuôi, bé được 6 tuổi và chỉ nặng 10 kg, cao 80 cm. Em không biết nói tiếng Kinh và có hoàn cảnh đáng thương khi bố mất sớm, mẹ ruột bị tâm thần lúc tỉnh lúc mê, còn ông bà đã lớn tuổi. Bé Pàng có 4 anh em, ai cũng thiếu vắng sự chăm sóc.

Khi gia đình chị Phương mang bé đến bệnh viện thăm khám, bác sĩ cho biết em bị trĩ, 2 thận ứ nước, viêm đường tiểu nặng, viêm đường máu nhẹ. Tính mạng của Pàng có thể nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.


Clip bé Pàng có thể tự đứng lên đi.

Sau gần 2 năm, Pàng đã có những thay đổi lớn. Từ một cô bé đen nhẻm, gầy gò và ốm yếu, Pàng trở nên bụ bẫm, trắng trẻo và vô cùng tinh nghịch.

Đặc biệt để giúp Pàng có thể đi lại được như những đứa trẻ bình thường khác, chị Phương đã gửi em vào Trung tâm Phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ tàn tật (Quận 3). Sau thời gian học tại đây, bé Pàng nay đã có thể tự đứng lên đi mà không cần sự trợ giúp của ai.

Gần 2 năm được nhận nuôi, điều kỳ diệu đến với em bé từng bị bỏ rơi giữa mùa đông lạnh giá ở Mường Lát-1
Từ một em bé bị liệt cả hai chân, bé Pàng giờ có thể tự đi.

Cụ thể tối ngày 30/8, chị Phương đã đăng tải đoạn clip ghi lại khoảnh khắc Pàng tự đứng lên đi lại. Kèm theo đó là chia sẻ: "Tròn 1 năm cho Pàng học tại Trung tâm phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ tàn tật.

Các mẹ có con bị dị tật bẩm sinh hoặc bại não cứ đến nơi này để nhà trường giúp các bé nhé. Trường chuyên về vật lý trị liệu rất hay luôn ạ. Có những bé không nhận thức được nằm một chỗ, khi được tập luyện thì các con cũng đứng lên đi được".

Gần 2 năm được nhận nuôi, điều kỳ diệu đến với em bé từng bị bỏ rơi giữa mùa đông lạnh giá ở Mường Lát-2
Vợ chồng anh chị Ngọc Phương - Quốc Tín bên bé Pàng và các con ruột.

Chia sẻ mới đây của chị Phương đã nhận được sự quan tâm lớn. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự vui mừng, gửi lời chúc và cảm ơn đến vợ chồng chị Phương đã cưu mang, nuôi dưỡng bé Pàng lớn khôn.

Gần 2 năm được nhận nuôi, điều kỳ diệu đến với em bé từng bị bỏ rơi giữa mùa đông lạnh giá ở Mường Lát-3
Bé Pàng có sự thay đổi rõ rệt sau gần 2 năm được cưu mang.

Gần 2 năm được nhận nuôi, điều kỳ diệu đến với em bé từng bị bỏ rơi giữa mùa đông lạnh giá ở Mường Lát-4
Sống với bố mẹ nuôi, Pàng nhận được sự quan tâm, yêu thương như con ruột.
 


Nana
Theo Vietnamnet


câu chuyện cảm động hoàn cảnh khó khăn cô bé đáng yêu

Tin tức mới nhất