'Gạo nếp gạo tẻ' tập 103: Sau bao cay đắng, Hương cũng được nghe lời xin lỗi từ bà Mai

Ngay lúc Hương đau lòng đến tiều tụy vì sự mất tích bất ngờ của Tường thì bà Mai chính là người vực dậy tinh thần sống cho cô khi lần đầu bộc bạch tâm tư tình cảm và nói lời xin lỗi chính thức.

Ở tập trước của Gạo nếp gạo tẻ, nhờ Công mà bà Mai hiểu được tấm lòng hiếu thảo của Hương khiến bà hối hận muốn bù đắp. Biết tin từ ngày Tường mất tích, Hương như một người mất hồn khi không còn thiết tha ăn uống hay tâm sự với ai nữa, bà Mai không cầm được nước mắt nhờ Hân đi chợ mua đồ ăn về.

Gạo nếp gạo tẻ tập 103: Sau bao cay đắng, Hương cũng được nghe lời xin lỗi từ bà Mai-1

Mặc dù sức khỏe không được tốt khi phải dùng nạng để đi nhưng bà vẫn muốn đích thân nấu và đem đến cho Hương. Gắng gượng đến bệnh viện một mình, vừa nhìn thấy Hương, bà không thể kìm nén được cảm xúc.

Chật vật với chân đau, lưng nhức mỏi, bà Mai cố gắng lấy thau nước và khăn để lau người cho con gái. Hương thì đơ người, không nhìn và không nói một lời nào với mẹ. Bà Mai trách mình vì sao bao nhiêu năm qua đối xử tệ bạc với cô, vì sao lại cản cô đi gặp Tường.

Gạo nếp gạo tẻ tập 103: Sau bao cay đắng, Hương cũng được nghe lời xin lỗi từ bà Mai-2

Đúng như lời bà nói: “Đứa con nào cũng xứng đáng được mẹ yêu thương” nhưng bà chưa đong đầy tình cảm ấy cho Hương (Lê Phương) một lần nào. Bà cảm thấy xấu hổ vì chưa một lần chải tóc cho con gái. Chắc vì vậy mà ngày hôm nay, bà muốn được chải tóc cho Hương và gửi lời xin lỗi muộn màng đến cô.

Bà Mai vừa dứt lời, Hương liền ôm chầm lấy mẹ và miệng không ngừng gọi “mẹ ơi”. Chứng kiến phân cảnh này, hẳn nhiều người sẽ không kìm được nước mắt vì lần đầu nhìn thấy Hương được mẹ vỗ về, yêu thương như vậy. 


Mọi hiểu lầm bà Mai và Hương đã được hóa giải.

Nhờ bà Mai, tinh thần Hương cũng ổn định được phần nào nhưng vết thương lòng vẫn không thể lành lặn được. Trở về nhà, Hương tiếp tục mơ màng trong cơn ác mộng. Cô mơ thấy Tường vang vọng tiếng trách móc vì sao cô không đến điểm hẹn.

Giật mình tỉnh dậy, Hương lặng lẽ ra ngoài ngồi một góc trầm ngâm. Dù Hân an ủi hết lời nhưng Hương vẫn trách lỗi về mình. Thước phim trở nên chùn xuống khi luật sư riêng của Tường đến gặp Hương đưa bản di chúc và một bức thư.

Gạo nếp gạo tẻ tập 103: Sau bao cay đắng, Hương cũng được nghe lời xin lỗi từ bà Mai-3

Sau khi luật sư về, Hương tiếp tục nhốt mình trong phòng và không dám mở thư ra đọc. Trong lúc Hương thiếp giấc ngủ, Công bất ngờ xuất hiện và đọc lá thư trên tay của cô. Ngay lúc này, Hương tỉnh giấc và trở nên tức giận, trợn mắt đuổi Công ra khỏi nhà.

Công cố chấp đọc những dòng gửi gắm của Tường. Anh đọc 1 câu, Hương tát 1 cái. Và cứ thế anh lãnh 3 cái tát liên hoàn từ Hương. Sau tất cả, Công vẫn gửi được lời trao tín của Tường đến Hương là hãy giữ gìn sức khỏe và có trách nhiệm với 3 đứa con. Nhờ vậy mà Hương mà có đủ can đảm đọc thư và cố gắng phấn chấn tinh thần trở lại.

Gạo nếp gạo tẻ tập 103: Sau bao cay đắng, Hương cũng được nghe lời xin lỗi từ bà Mai-4

Nếu như Hương và bà Mai đã gỡ bỏ được những mâu thuẫn trong lòng, thì Hân và ông Vương cũng trút được nhiều tâm tư tình cảm. Vốn nghĩ rằng ba luôn yêu thương chị Hai nên Hân ít khi tâm sự và chia sẻ chuyện riêng của mình.

Biết được Hân có thể sẽ phải hầu tòa trở lại, ông Vương vô cùng lo lắng. Không giấu diếm tình cảm như trước, ông Vương nhẹ nhàng vuốt đầu, động viên Hân.

Gạo nếp gạo tẻ tập 103: Sau bao cay đắng, Hương cũng được nghe lời xin lỗi từ bà Mai-5

Ở một tình huống khác, ông Vương ấm lòng trước hành động ý nghĩa bà Mai dành cho mình. Chứng kiến chồng mình bị đồng nghiệp mắng nhiếc, bà Mai lớn tiếng bênh vực và đòi kêu gọi 500 anh em đến xử lý. Không những vậy, bà còn hùng hổ tuyên bố cho chồng nghỉ việc và bắt người đồng nghiệp phải thanh toán tiền lương đầy đủ.

Về đến nhà, ông Vương cảm động khi bà Mai đòi đi làm để ông có thể nghỉ dưỡng ở nhà. Bà Mai không cần nhà lớn, tiền tài của cải gì nữa mà bà thật sự muốn ông Vương có thể làm tất cả những điều mình muốn ở thời gian sau này. 

Gạo nếp gạo tẻ tập 103: Sau bao cay đắng, Hương cũng được nghe lời xin lỗi từ bà Mai-6

Về phía chú Quang, tưởng đâu quán bún đậu mắm tôm sẽ phá sản thì gặp đại quý nhân giúp đỡ. Có duyên đến quán chú Quang thưởng thức món bún đậu và cảm thấy tiếc nuối khi nghe sẽ dẹp tiệm, “đại quý nhân” này cũng chính là giám đốc chuyên kinh doanh về các quán ăn liền ngỏ ý đầu tư quán ăn cho chú Quang.

Gạo nếp gạo tẻ tập 103: Sau bao cay đắng, Hương cũng được nghe lời xin lỗi từ bà Mai-7

Riêng về Kiệt, anh vô cùng đau đớn khi Phúc và bé Thương bỏ đi nơi khác. Liệu Phúc có xiêu lòng trước những dòng tin nhắn xin lỗi của Kiệt?

Trúc An
Theo Vietnamnet

 


Gạo nếp gạo tẻ Hồng Vân Lê Phương

Tin tức mới nhất