Gặp lại em bé 3 tuổi từng là biểu tượng SEA Games 19 năm trước

Hình ảnh cô bé dán hình cờ Việt Nam trên má, nở nụ cười hồn nhiên ngắm nhìn màn bắn pháo hoa trở thành ký ức nhiều người.

Trong những ngày tháng 5 này, tất cả dường như đều đang hướng về Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á SEA Games 31. Đây là lần thứ 2 Đại hội thể thao này được tổ chức tại Việt Nam.

Cũng theo dòng sự kiện, nhiều người không khỏi hồi tưởng lại kỳ SEA Games đầu tiên đăng cai tại Việt Nam vào năm 2003. Đó là một kỳ đại hội thành công rực rỡ khi thành ảnh chú trâu vàng đất Việt xuất hiện trên khắp bản đồ khu vực và trên thế giới.

Một trong những điểm nhấn của kỳ SEA Games năm đó chính là lễ khai mạc được tổ chức hoành tránh trên SVĐ Mỹ Đình.

Và trong ký ức của những ai từng có may mắn được theo dõi lễ khai mạc SEA Games năm 2003 ấy, chắc hẳn không thể thiếu được hình ảnh một cô bé bụ bẫm có dán hình cờ Việt Nam trên má, nở nụ cười hồn nhiên ngắm nhìn màn bắn pháo hoa trên nền nhạc SEA Games.

Ngay sau đó, hình ảnh em bé đã trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong hàng loạt chương trình thể thao lớn nhỏ thời điểm bấy giờ.

Gặp lại em bé 3 tuổi từng là biểu tượng SEA Games 19 năm trước-1
Em bé với nụ cười tươi, trên má dán hình lá cờ Tổ quốc đã trở thành hình ảnh khó quên trong ký ức của khán giả dõi theo kỳ SEA Games năm 2003

Gặp lại em bé 3 tuổi từng là biểu tượng SEA Games 19 năm trước-2
Những biểu cảm không thể hài hước hơn của em bé SEA Games

Sau 19 năm, "em bé" SEA Games năm nào đã trưởng thành, ngày càng xinh xắn và đang theo học một trường trên địa bàn Hà Nội. Theo đó, "em bé" có tên là Minh Ngọc, sinh năm 2000, hiện đang theo học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh của trường Đại học Kinh tế.

Minh Ngọc nhớ lại, năm tròn 3 tuổi, cô nàng được bố mẹ dẫn đi tham dự lễ khai mạc SEA Games tổ chức gần nhà. Không ai ngờ hình ảnh của cô bé Minh Ngọc dễ thương lại vô tình lọt vào ống kính truyền hình và trở thành hình ảnh đặc trưng cho kỳ SEA Games năm đó.

"Khi đó mình còn bé, ký ức lưu lại không quá nhiều. Vì lễ khai mạc có pháo hoa, âm nhạc sôi động, vốn là những thứ mình thích từ nhỏ nên đã ngồi cười suốt cả buổi.

Chỉ đến khi bố chỉ vào màn hình, nói 'Con xuất hiện kìa, nhìn đi', mình mới phát hiện mặt mình đã hiện lên màn hình to nhất. Lúc đó, mình càng thấy vui hơn và lại càng cười nhiều hơn nữa.

Những ngày sau đó, hình ảnh của mình xuất hiện thường xuyên trên chương trình Chuyển động 24/7 - một chương trình thể thao thao phổ biến thời bấy giờ.

Khi ấy mình vẫn không nghĩ bản thân đã được chú ý, vì mình cứ ngỡ... ai cũng được xuất hiện trên TV cơ", Ngọc hồi tưởng lại ký ức tham dự SEA Games năm 2003.

Gặp lại em bé 3 tuổi từng là biểu tượng SEA Games 19 năm trước-3
Hình ảnh Minh Ngọc được người thân chụp lại trong lần tham dự SEA Games năm 2003

Gặp lại em bé 3 tuổi từng là biểu tượng SEA Games 19 năm trước-4
Sau 19 năm, em bé SEA Games đã trưởng thành và vẫn giữ được nụ cười tươi ngày nào

Gặp lại em bé 3 tuổi từng là biểu tượng SEA Games 19 năm trước-5
Ngọc của hiện tại xinh xắn và đầy nữ tính

Sau lần xuất hiện trên sóng truyền hình, Ngọc được nhiều người chú ý và từng được mời tham gia phỏng vấn. Riêng bố mẹ Minh Ngọc rất tự hào về con gái, thường xuyên chia sẻ với bạn bè hay họ hàng về trải nghiệm đáng nhớ của cô bạn.

Biệt danh "em bé SEA Games" cứ thế mà đi liền với tuổi thơ của Minh Ngọc và chắc chắn sẽ còn mãi là kỷ niệm đẹp của cô.

"Sau 19 năm, mình cảm thấy vui vì nhiều người vẫn biết đến và có ký ức tốt đẹp về hình ảnh cô bé SEA Games năm nào. Trước kỳ SEA Games năm nay, nhiều người đã nhắn tin hỏi thăm, còn trêu đùa và rủ mình tham dự kỳ đại hội này nữa.

Việc trở thành gương mặt được nhớ đến của kỳ SEA Games 2003 cũng khiến mình có chút tự hào về bản thân", Ngọc tâm sự.

Gặp lại em bé 3 tuổi từng là biểu tượng SEA Games 19 năm trước-6
Khoảnh khắc Minh Ngọc xuất hiện trên sóng truyền hình được gia đình lưu lại trong một khung ảnh

Gặp lại em bé 3 tuổi từng là biểu tượng SEA Games 19 năm trước-7
Cô bé SEA Games giờ đã thành thiếu nữ

Cũng theo Minh Ngọc chia sẻ, hiện tại cô đang hài lòng với cuộc sống cá nhân với những trải nghiệm riêng đáng nhớ. Được biết, đã từng có một quãng thời gian nữ sinh "cuồng" công việc và gặp một số khó khăn đến mức ảnh hưởng sức khoẻ tinh thần và thể chất.

Tuy nhiên, giờ đây Ngọc đã tự chủ tài chính, tự kinh doanh riêng mà vẫn có thể cân bằng giữa thời gian công việc và cuộc sống cá nhân.

Điều này được Ngọc thực hiện bằng cách dành thời gian cho bản thân, xây dựng chế độ ăn uống khoa học và tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Có một điều Ngọc cảm thấy khá đáng tiếc khi không thể tham dự buổi lễ khai mạc SEA Games 31 vì có công việc riêng ở TP.HCM.

Dẫu vậy, trong thời gian tới, Ngọc sẽ cố gắng thu xếp thời gian quay trở lại Hà Nội và mong đợi có thêm nhiều ký ức đáng nhớ trong kỳ SEA Games năm nay.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gap-lai-em-be-3-tuoi-tung-la-bieu-tuong-sea-games-19-nam-truoc-ngoai-hinh-va-cuoc-song-thay-doi-qua-khac-biet-22022175224332451.htm

Sea Games

Tin tức mới nhất