G-Dragon xứng danh 'tường thành Kpop' với những đóng góp này cho làng nhạc Hàn Quốc

Sau nhiều năm, G-Dragon vẫn là tượng đài khó thay thế của Kpop. Bất kể bảng xếp hạng nào có tên anh thì ngôi vương số 1 khó có thể mà nhường lại cho ai khác.

Ngoài ca hát, khả năng sáng tác cũng là một tiêu chí quan trọng để đánh giá tài năng và tầm ảnh hưởng một nghệ sĩ trong thị trường âm nhạc. Không chỉ các nhạc sĩ chuyên nghiệp, ngày càng có nhiều thần tượng Kpop chứng tỏ được tài năng và sức hút của mình khi tham gia vào sáng tác và sản xuất không ít sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Số lượng ca khúc được đăng kí bản quyền vì thế đã trở thành dữ liệu tin cậy, giúp người hâm mộ có thêm cơ sở nhìn nhận, đánh giá tài năng của một idol.

G-Dragon xứng danh tường thành Kpop với những đóng góp này cho làng nhạc Hàn Quốc-1

Mới đây, G-Dragon đã trở lại thứ hạng #1 thần tượng Hàn Quốc được Hiệp hội Âm nhạc Hàn Quốc công nhận có sự đóng góp vào tổng số ca khúc nhiều nhất. Hiệp hội Âm nhạc Hàn Quốc KOMCA vừa qua đã xóa bỏ danh đề của nhiều nghệ sĩ trên trang web của tổ chức, trong đó một vài người bị xóa bỏ đến 30 - 40 danh đề.

G-Dragon xứng danh tường thành Kpop với những đóng góp này cho làng nhạc Hàn Quốc-2

Được biết, thứ hạng của G-Dragon trước đây là hạng 2 với 174 danh đề. Sau khi KOMCA rà soát và cập nhật lại, anh đã chễm chệ ngồi lên ngôi vị đầu bảng.

G-Dragon xứng danh tường thành Kpop với những đóng góp này cho làng nhạc Hàn Quốc-3

Danh đề với cách gọi tiếng anh là credit là danh sách những người trực tiếp đóng góp vào các tác phẩm sáng tác nhạc, phim, chương trình truyền hình, trò chơi.

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/am-nhac/g-dragon-tro-thanh-nguoi-co-dong-gop-san-xuat-nhieu-ca-khuc-nhat-kpop-202106121016261797.html

Kpop G-Dragon

Tin tức mới nhất