Gia thế cô gái bỏ 100 triệu mua xe máy tặng người nghèo

Không chỉ được bố mẹ cho 100 triệu vào dịp sinh nhật, Tường Vi còn được xây 2 nhà máy mỹ phẩm, theo đuổi niềm đam mê.

Mới đây, thông tin cô gái dùng 100 triệu bố mẹ cho nhân dịp sinh nhật ủng hộ người nghèo khiến nhiều người xúc động. Thay vì mở tiệc linh đình, Nguyễn Tường Vi (SN 1992, trú tại phường Hòa Thuận, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đã mua 5 chiếc xe máy, tặng lại cho những mảnh đời khó khăn trên địa bàn thành phố.

Vi chia sẻ, trong dịp sinh nhật 29 tuổi, cô đã nhờ những mạnh thường quân khác kết nối với các trường hợp khốn khó. Cô nhớ nhất có cụ bà bán trứng vịt lộn đã chảy nước mắt khi được chạm vào chiếc xe mới cứng hay nụ cười tươi rói của chàng sinh viên nghèo khuyết tật, ngày ngày cuốc bộ 10km để đi làm. 

Nhận được các phương tiện hỗ trợ di chuyển, họ đều vui mừng khôn xiết, có thêm động lực để vững tin hơn trong cuộc sống.


Tường Vi là người đã dùng 100 triệu mua xe máy tặng bà con khó khăn trong dịp sinh nhật


Những mảnh đời khó khăn xúc động khi nhận món quà

Sinh ra trong một gia đình khá giả, có bố mẹ kinh doanh bất động sản trong hơn 20 năm tại Đà Nẵng, Tường Vi được bố mẹ cưng chiều từ nhỏ. Trên Facebook, cô thường xuyên đăng tải những hình ảnh hạnh phúc bên gia đình nhỏ, check-in cùng xe sang, hàng hiệu. 

Song Vi muốn tự lập, đã tách ra làm kinh doanh mỹ phẩm. Khi vừa tốt nghiệp đại học năm 18 tuổi, cô gái đã sở hữu nhà riêng và xe ô tô.

"Bố mẹ cũng vừa cho phép mình xây 2 nhà máy mỹ phẩm. Đây là đam mê, cũng là khao khát của mình, mong sẽ nối nghiệp truyền thống thương nhân của gia đình", Vi nói.


Cô gái sở hữu nhà riêng và xe ô tô vào năm 18 tuổi

Số tiền kinh doanh hàng tháng, Vi đều trích ra làm hoạt động thiện nguyện. Thời điểm dịch Covid-19 căng thẳng, cô gái trẻ hợp lực hỗ trợ các mạnh thường quân khác tặng gạo, nhu yếu phẩm, tặng xăng cho các đoàn người hồi hương. 

"Nhà mình có truyền thống làm thiện nguyện, không chỉ mình mà bố mẹ cũng thường xuyên tặng quà cho nhiều người khó khăn. Được giúp đỡ họ là niềm vui, là món quà sinh nhật ý nghĩa nhất mà mình nhận được", Vi tâm sự.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/gia-the-co-gai-bo-100-trieu-mua-xe-may-tang-nguoi-ngheo-bo-me-kinh-doanh-bat-dong-san-162210411195024969.htm

câu chuyện cảm động hoàn cảnh khó khăn con nhà giàu

Tin tức mới nhất